tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月17日

Hamas: Vẫn đủ khả năng tiếp tục chiến đấu |

ngày phát hành:2024-09-17 16:27    Số lần nhấp chuột:122

(Istanbul AFP) Tổ chức dân quân Palestine Hamas cho biết dù chịu tổn thất trong cuộc xung đột Israel-Kazakhstan nhưng Hamas vẫn có đủ nguồn lực để tiếp tục chiến đấu chống lại Israel.

Quan chức cấp cao của Hamas, Hamdan, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với AFP ở Istanbul vào Chủ nhật (15 tháng 9) rằng Hamas vẫn có năng lực mạnh mẽ. "Mặc dù có liệt sĩ và nạn nhân... (chúng tôi) cũng đã tích lũy kinh nghiệm và chiêu mộ thành viên mới tham gia kháng chiến."

Theo Bộ Y tế ở Gaza do Hamas kiểm soát, Israel đã có lực lượng quân sự trả đũa Hoạt động được phát động sau khi Mas tấn công miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái đã khiến ít nhất 41.206 người ở Dải Gaza thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante nói với giới truyền thông vào tuần trước rằng đội hình quân sự của Hamas “không còn tồn tại” ở Gaza. Nhưng Hamdan nói: "Đối với một trận chiến có quy mô, cấp độ và phạm vi như thế này, số người chết... thấp hơn nhiều so với dự kiến."

Hiện tại, các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel-Kazakhstan do Hoa Kỳ, Ai Cập làm trung gian và Qatar Đang bế tắc. Hamdan tin rằng điều này là do Mỹ chưa làm đủ để gây áp lực buộc Israel phải nhượng bộ với Netanyahu mà thay vào đó đang cố gắng biện minh cho việc Israel trốn tránh các cam kết của mình.

Thơ Săn CáWG

Cuộc chiến giữa Israel và Hamas cũng đã thu hút sự tham gia của các tổ chức khác ở Trung Đông ủng hộ Iran và Hamas, bao gồm cả Hezbollah ở Lebanon và phiến quân Houthi ở Yemen.

Phiến quân Houthi đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào miền trung Israel vào Chủ Nhật. Mặc dù không gây thương vong nhưng cũng khiến nhiều người phải chạy đi tìm nơi trú ẩn và khiến căng thẳng trở nên trầm trọng hơn. Hamdan cho rằng cuộc tấn công này cho thấy khả năng tự vệ của Israel cũng bị hạn chế.

Hamdan: Để giải phóng Palestine, ông ấy sẽ không rời Gaza

Israel gần đây cho biết họ đã đồng ý cho phép lãnh đạo Hamas Sinwar và gia đình ông rời Gaza an toàn để đổi lấy việc Hamas thả con tin và từ bỏ quyền kiểm soát Gaza.

Nhưng Hamdan nói rằng điều này hoàn toàn không thể xảy ra. Sinwar và các lãnh đạo khác của Hamas "thà chết 1.000 lần ở Palestine còn hơn rời đi" vì mọi việc họ làm đều là để giải phóng Palestine.

Thơ Săn CáWG

Về kế hoạch thời hậu chiến, Hamdan cho biết Hamas hy vọng đạt được sự quản lý chung với nhiều phe phái Palestine khác nhau và cho biết các quan chức Hamas cũng như đại diện của tất cả các đảng phái Palestine sẽ tập trung tại Cairo, Ai Cập trong thời gian tới để thảo luận cuộc thảo luận sau tầm nhìn.

美国乔治华盛顿大学政治管理研究生院政治管理项目主任贝尔特(Todd Belt)接受《联合早报》采访时说,哈里斯将试图突出经济成果,比如经济增长和失业率下降。“哈里斯应该会提出一些应对通货膨胀的政策,特别是与民众息息相关的物价、住房成本和对小企业的援助项目。至今,特朗普的计划相当模糊,主要集中在关税上。”

报道说,叙利亚防空系统击落了部分来袭导弹,此次袭击造成16人死亡,另有36人受伤,当中六人伤势严重。袭击也引发两处火灾。

《纽时》分析指出,从总统拜登7月退选到8月民主党全国代表大会,整整一个月媒体聚焦在哈里斯身上,使她的支持率持续攀升。随着“政治蜜月期”效应消退,最近几周她的支持率有所下降,也是可以理解的。



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền