tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月12日

Hạ viện thông qua dự luật ngăn chặn ĐCSTQ sử dụng Viện Khổng Tử để xâm nhập vào các trường đại học Hoa Kỳ

ngày phát hành:2024-09-12 19:27    Số lần nhấp chuột:177
{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào thứ Ba (10 tháng 9), Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật hy vọng cấm tài trợ cho Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) chảy vào các trường đại học Hoa Kỳ với các Học viện Khổng Tử, từ đó ngăn chặn ĐCSTQ thâm nhập vào nền giáo dục đại học Hoa Kỳ.

Dự luật (H.R.1516) quy định rằng bắt đầu từ năm tài chính đầu tiên, 12 tháng sau khi dự luật được ban hành, Bộ trưởng An ninh Nội địa phải đảm bảo rằng các tổ chức giáo dục đại học có mối quan hệ với Viện Khổng Tử hoặc các tổ chức Trung Quốc gây lo ngại sẽ không đủ điều kiện cho DHS sẽ không nhận được tài trợ trừ khi cơ quan này chấm dứt mối quan hệ với Viện Khổng Tử hoặc tổ chức Trung Quốc.

Dự luật nêu rõ rằng "các thực thể Trung Quốc gây lo ngại" thường là các trường đại học hoặc cao đẳng có liên quan đến việc nhận tài trợ từ quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc hoặc hỗ trợ các hoạt động quân sự, cảnh sát hoặc tình báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Đường MạtChược 2PG

Dự luật có tên là "Đạo luật hạn chế của DHS đối với các Viện Khổng Tử và các tổ chức có mối quan tâm của Trung Quốc" (Đạo luật hạn chế của DHS đối với các Viện Khổng Tử và các tổ chức có mối quan tâm của Trung Quốc). Dự luật này ban đầu được tài trợ bởi Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Texas, August Pfluger và 12 thành viên khác của Đảng Cộng hòa. Hạ viện đã đề xuất vào ngày 9 tháng 3 năm 2023 và trình lên Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện để xem xét.

已经平静多日的中东又起硝烟,以色列再次发动强力打击,这次不是加沙,不是黎巴嫩,也不是也门的胡塞武装,这回是以色列东北部的邻居叙利亚。

支持者认为,这项法案对保护美国人的个人健康、遗传信息以及美国药品供应链是必要的。人们还担心,中共可能会制造生物武器,或以其它方式利用从世界各地获取的生物数据。

检察官称,谷歌在很大程度上主导了技术基础设施,通过每秒超过15万次的在线广告销售为网站上的新闻和信息流提供资金。

德国近年来在移民问题上的立场变得日益强硬,在右翼的德国选择党(Alternative for Germany, AfD)支持率因移民问题激增之后,德国政府在争取重新掌握主动权。在最近几起持刀致命袭击事件中,嫌犯都是寻求庇护的人,激起人们对移民问题的担忧。

台风“八木”(又称摩羯)于周六(9月7日)在越南东北部沿海登陆,在这个制造业中心地带造成严重破坏。

Vào cuối năm ngoái, thêm sáu thành viên Hạ viện đã trở thành người đồng tài trợ cho dự luật này, trong đó có Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện.

Cuối cùng, các nhà lập pháp đã thông qua dự luật với số phiếu từ 249 đến 161 sau khi thông qua một số sửa đổi trong dự luật. Dự luật sau đó sẽ được chuyển tới Thượng viện để xem xét và bỏ phiếu.

Người bảo trợ dự luật, Pfluger, là Chủ tịch Tiểu ban Hạ viện về Khủng bố, Thực thi pháp luật và Tình báo. Ông nói: "Đảng Cộng sản Trung Quốc đang sử dụng Viện Khổng Tử để xâm nhập vào các trường đại học Hoa Kỳ nhằm thực hiện hoạt động gián điệp, đánh cắp tài sản trí tuệ, đe dọa những người bất đồng chính kiến ​​​​Trung Quốc, thúc đẩy tuyên truyền cộng sản và chuyển thông tin nhạy cảm về Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc."

Đường MạtChược 2PG

"Dự luật này bảo vệ sinh viên và các trường đại học đồng thời đảm bảo rằng các quỹ của Hoa Kỳ không gây ra ảnh hưởng xấu từ nước ngoài," Pfluger nói.

“Giáo dục đại học Hoa Kỳ tiếp tục gặp phải các chương trình nghị sự và truyền bá cấp tiến,” Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson nói “Tôi hoan nghênh Nghị sĩ Pfluger vì sự lãnh đạo của ông trong việc ngăn chặn Đảng Cộng sản Trung Quốc can thiệp vào việc giáo dục của sinh viên Mỹ”.

Johnson cho biết: "H.R. 1516 rất quan trọng trong việc bảo vệ sinh viên khỏi Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) và các chính sách của nước này."

Mark Green, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Hạ viện Hoa Kỳ, cũng bày tỏ sự đánh giá cao việc thông qua dự luật.

Green cho biết: "Dự luật này được thiết kế để bảo vệ các cơ sở của chúng tôi khỏi các hoạt động tuyên truyền và gián điệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm xâm nhập vào giới học thuật Hoa Kỳ và làm suy yếu chủ quyền của chúng tôi."

“Tham vọng nham hiểm của Bắc Kinh không thể bị tầm thường hóa, bào chữa hoặc bỏ qua—đặc biệt là trong các cơ sở nghiên cứu và giáo dục đại học của chúng ta, tôi kêu gọi Thượng viện tranh luận và thông qua dự luật quan trọng này để bảo vệ sự đổi mới của Mỹ và cấm tài trợ liên bang cho các trường cao đẳng hoặc đại học một cách hợp pháp. duy trì mối quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc,” ông nói.

Trong nhiều năm, những người theo chủ nghĩa diều hâu đối với Trung Quốc đã cảnh báo rằng ĐCSTQ đang cố gắng gây ảnh hưởng đến sinh viên đại học Mỹ. Họ tin rằng đại học là giai đoạn quan trọng để thanh niên Mỹ hình thành tư tưởng chính trị và thế giới quan, và điều đặc biệt quan trọng là phải hành động để hạn chế ảnh hưởng xấu của ĐCSTQ.

Tuần này là "Tuần lễ Trung Quốc" tại Quốc hội Hoa Kỳ. Các thành viên sẽ thảo luận và biểu quyết về hàng loạt dự luật liên quan đến ĐCSTQ. Loạt dự luật này được coi là làn sóng nỗ lực mới nhất của Quốc hội nhằm đối phó với mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hôm thứ Ba, Hạ viện cũng đã thông qua Đạo luật Chứng nhận Văn phòng Thương mại Kinh tế Hồng Kông với kết quả áp đảo là 413 phiếu ủng hộ và 3 phiếu chống.

Biên tập viên: Li Muen#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền