tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月18日

Bạo lực gia đình ở Ukraine thêm trầm trọng giữa chiến sự

ngày phát hành:2024-08-18 16:57    Số lần nhấp chuột:135
Trở lại Thế giới Thế giới cuộc sống ở đây Thứ sáu, 16/8/2024, 09:00 (GMT+7) Bạo lực gia đình ở Ukraine thêm trầm trọng giữa chiến sự

Số vụ bạo lực gia đình liên quan đến cựu binh ở Ukraine đang gia tăng, nhưng phụ nữ nước này kháng tăng tiếng.

Hồi tháng 5, Lubov Nedoriz, nhân viên xã hội tình nguyện, đã nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Pervomaiskyi ở Kharkov nhờ tư vấn l ý trường hợp một cựu binh 30 tuổi vừa trở về từ chiến trường, có hành vi bạo lực đối với mẹ cọ.

\"Cựu binh này từng là một đứa con quan, nghiệp tốt đại học, rất tốt Bụng và yêu thư ơng bạn gái\", bà Nedoriz thuật thuật lại lời cảnh sát. \" Anh ấy bắt đầu giận dữ, nghe nhạc rock và gây goổ với bạn gái\".

Khi mẹ cưỡi cố gắng can ngăn, cựu binh đã đánh đập mình mẹ rất nặng nề.

Video dường như được quay từ flycam của lực lượng Ukraine, cho thấy drone FPV đang truy đuổi quân nhân Nga đơn độc gần ngôi nhà đang bốc khói. "Drone FPV liên tục lượn qua lại rồi bay treo ở tầm thấp để uy hiếp trước khi lao vào tấn công. Binh sĩ Nga quyết định thủ thế và đối mặt với phi cơ, giống như võ sĩ trên sàn đấu", phóng viên chiến trường Nga Alexander Kots nói.

Thơ Săn CáWG

Lữ đoàn ngày 15/8 ra tuyên bố nói kết quả điều tra cho thấy lính canh được giao nhiệm vụ giám sát con tin đã "hành động trái lệnh để trả thù sau khi biết tin hai con của mình chết trong vụ thảm sát của kẻ thù". Hamas cũng công bố bức ảnh cho thấy thi thể một người đàn ông được phủ vải liệm màu trắng dính đầy máu, nhưng không nêu danh tính.

Ông Abbas, người đứng đầu phong trào Fatah ở Bờ Tây, chưa đến Dải Gaza từ năm 2007, thời điểm Hamas bắt đầu nắm quyền ở dải đất. Vào giai đoạn Hamas và Fatah xích lại gần nhau năm 2017, ông nói sẽ đến Dải Gaza, song chuyến đi chưa diễn ra.

"Cựu binh này từng là một đứa con ngoan, tốt nghiệp đại học, rất tốt bụng và yêu thương bạn gái", bà Nedoriz thuật lại lời cảnh sát. "Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi anh ấy được điều động ra tiền tuyến ở Kharkov. Anh ấy bắt đầu cáu giận, nghe nhạc rock và gây gổ với bạn gái".

Phụ nữ Ukraine biểu tình chống bạo lực giới ở Lviv, tháng 6/2023. Ảnh: Guardian

Phụ nữ Ukraine biểu tình bạo lực giới ở Lviv, tháng 6/2023. Ảnh: Guardian

Khi 2023, Bộ Nội vụ Ukraine ghi nhận hơn 291.000 trường hợp bạo gia đình trên toàn quốc gia, tăng 20% ​​​​so với năm 2022, thời điểm Nga phát động chiến sự.

Các chuyên gia, nhân viên xã hội lo cản con số này sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024. Chỉ trong hai thứ sáng đầu năm, số vụ khiếu nại về bạo lực gia đình mang tính chất hình sự ở Ukraine đã tăng 56%, nhận các trường hợp được báo cáo chỉ là \"phần nổi của đống đổ\".

\"Những con số này không giải thích toàn bộ câu chuyện. Cần xem vào bức tranh toàn cảnh để hiểu cốt lõi vấn đề\", ông Diana no. ự, và bắt đầu trở nên trầm trọng do nhiều yếu tố Căng thẳng xã hội trong thời chiến, như nghèo đói, di tản, chia ly, nỗi sợ bom đạn.

\" Thật đáng buồn khi nữ giới sẽ luôn phải trả giá giảm trong thời gian\", Diana nói thêm.

Massimo Diana, quan chức Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA). Ảnh: Guardian

Massimo Diana, quan chức Quỹ Dân số Liên hợp quốc gia (UNFPA) đình và cộng đồng, khi ngày càng nhiều nam giới nhập ngũ .

\"Phụ nữ Ukraine cũng dễ nghe tiếng về tình trạng bạo lực gia đình liên quan đến cựu binh\", Ivanna Kovalchuk, thành viên tổ ức Quân đoàn Y tế Quốc tế (IMC), cho biết cá nhân của họ là gì khi quốc gia đang có chiến sự\".

Ông Diana đồng tình. rất nhiều\", quan chức UNFPA nói thêm rằng thủ phạm trong các vụ bạo lực cũng là nạn nhân của xung đột, đề cập đến nhiều trường hợp cựu binh bị rối lo ạn căng thẳng hậu sang chấn thương (PTSD).

\"Kể cả khi họ ổn về thể chất chất, tâm trí họ vẫn bị tổn thương sau khi trở về từ chiến trường\", chuyên gia tội phạm học Nedoriz nhận xét

Diana cho. biết ông từng chứng kiến ​​tình trạng tương tự ở các quốc gia có xung đột khác \"30 năm trước là tình hình ở Croatia, ở Serbia, ở Bosnia. Hãy trở về, giúp họ chuẩn bị cách đối phó với hậu quả xung đột\", ông nói.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền