tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月16日

Nga sử dụng động cơ Trung Quốc để sản xuất máy bay không người lái tấn công mới

ngày phát hành:2024-09-16 20:32    Số lần nhấp chuột:167
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Hai nguồn tin từ các cơ quan tình báo châu Âu tiết lộ rằng các tài liệu mà Reuters xem được cũng cho thấy Nga đã bắt đầu sản xuất một sản phẩm có tên "Garpiya-A1" là một sản phẩm máy bay không người lái tấn công tầm xa mới sử dụng động cơ và linh kiện của Trung Quốc và đã được triển khai trong cuộc chiến Ukraine.

Thông tin tình báo bao gồm hợp đồng sản xuất một máy bay không người lái mới, cũng như thư từ của công ty và tài liệu tài chính về quy trình sản xuất, tất cả đều chỉ ra rằng IEMZ Kupol, một công ty con của nhà sản xuất vũ khí nhà nước Nga Almaz-Antey, Hơn 2.500 Garpiyas được sản xuất từ ​​tháng 7 năm 2023 đến tháng 7 năm 2024.

Chưa bao giờ có báo cáo cho rằng máy bay không người lái mới của Nga sử dụng công nghệ Trung Quốc. IEMZ Kupol và Almaz-Antey không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Hai nguồn tin tình báo tiết lộ rằng Garpiya (гарпия), có nghĩa là "harpy" trong tiếng Nga (tức là "harpy", một con quái vật trong thần thoại Hy Lạp), đã được triển khai để tấn công các mục tiêu quân sự và dân sự ở Ukraine, gây thiệt hại. tới cơ sở hạ tầng quan trọng và gây thương vong cho dân sự và quân sự.

Đường MạtChược 2PG

Họ cung cấp cho Reuters những bức ảnh về mảnh vỡ Harpy mà họ nói là từ Ukraine nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Reuters tìm thấy thông tin ủng hộ kết luận này nhưng không thể xác nhận độc lập tính xác thực của các bức ảnh.

Các nguồn tin yêu cầu không nêu tên họ hoặc tổ chức của họ do tính nhạy cảm của thông tin. Họ cũng yêu cầu không được tiết lộ một số chi tiết nhất định liên quan đến tài liệu, chẳng hạn như ngày tháng.

Samuel Bendett, một thành viên cấp cao phụ trợ tại Trung tâm An ninh Mỹ Mới, một tổ chức tư vấn ở Washington, D.C., nói với Reuters rằng nếu "Harpy" được xác nhận, điều đó sẽ đánh dấu việc Nga không còn dựa vào Iran để thiết kế lâu dài nữa. -máy bay không người lái tầm xa.

Ông nói: “Nếu điều này xảy ra, điều đó có thể cho thấy rằng Nga hiện có thể dựa nhiều hơn vào sự phát triển trong nước và rõ ràng là vào Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc), bởi vì cả hai bên trong cuộc chiến này đều dựa vào nhiều linh kiện của Trung Quốc để sản xuất máy bay không người lái. xe cộ.”

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết vào tháng 5 năm ngoái rằng Iran đã cung cấp hơn 1.000 máy bay chiến đấu Shahed cho Nga kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược vào tháng 2 năm 2022. Máy bay không người lái.

Những máy bay không người lái này được dùng để làm suy yếu hệ thống phòng không của Ukraine và tấn công cơ sở hạ tầng ở xa tiền tuyến. Iran đã nhiều lần phủ nhận việc gửi máy bay không người lái tới Nga để sử dụng ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố với Reuters rằng Bắc Kinh kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu các mặt hàng có khả năng sử dụng cho mục đích quân sự, bao gồm cả máy bay không người lái.

Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố trong một tuyên bố: “Đối với cuộc khủng hoảng Ukraine, Trung Quốc luôn cam kết thúc đẩy các cuộc đàm phán hòa bình và giải quyết chính trị”. không chịu bất kỳ hạn chế quốc tế nào.

Lời kêu gọi của NATO

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuần trước đã kêu gọi ĐCSTQ ngừng hỗ trợ cuộc chiến của Nga ở Ukraine, đồng thời cho rằng sự hỗ trợ của Bắc Kinh là một yếu tố quan trọng khiến xung đột tiếp tục kéo dài.

Cơ quan Châu Âu cho biết trong một tuyên bố với Reuters rằng Harpy rất giống với Shahd, nhưng nó có một số đặc điểm khác biệt, bao gồm một cánh đuôi gắn bu-lông độc đáo và động cơ Limbach L-550 E. Động cơ ban đầu được thiết kế và chế tạo bởi một công ty của Đức và hiện được sản xuất bởi Xiamen Limbach tại Trung Quốc. Công ty đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Reuters đã xem xét hợp đồng trị giá hơn 1 tỷ rúp (10 triệu euro) được ký giữa Bộ Quốc phòng Nga và Kupol vào quý 1 năm 2023 để phát triển một nhà máy sản xuất máy bay không người lái.

Các nguồn tin tình báo cho biết Kupol đã mua lại một nhà máy xi măng cũ ở Izhevsk, Cộng hòa Udmurt, miền Tây nước Nga vào năm 2020 để sản xuất máy bay không người lái.

Reuters đã sử dụng video về một nhà máy sản xuất máy bay không người lái của Nga đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram và xác định địa điểm là nhà máy Izhevsk dựa trên màu sắc và thiết kế của dầm tòa nhà cũng như kiến ​​trúc nội thất, phù hợp với Hình ảnh tập tin của vị trí trùng khớp. Vị trí của hình ảnh tập tin có thể được xác minh bởi các tòa nhà, đường và cây cối gần đó. Các tòa nhà, đường sá, cây cối và cảnh quan đường phố đều khớp với hình ảnh vệ tinh.

Thông tin liên lạc của công ty cho thấy nguyên mẫu của "Harpy" sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2023. Cơ quan này cho biết sản lượng trong nửa cuối năm 2023 sẽ đạt vài trăm máy bay và sản lượng trong nửa đầu năm 2024 sẽ tăng hơn gấp đôi lên khoảng 2.000 máy bay.

Đường MạtChược 2PG

Nhà phân tích quốc phòng Bendett cho rằng 2.500 máy bay không người lái mỗi năm sẽ chiếm một phần đáng kể trong sản lượng của Nga. Tư lệnh quân sự hàng đầu của Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết vào tháng trước rằng Nga đã phóng gần 14.000 máy bay không người lái tấn công kể từ cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022, bao gồm cả máy bay không người lái "Shahd" của Iran cũng như máy bay không người lái Geran-2 và Lancet do Nga sản xuất.

Reuters đã xem xét các tài liệu của công ty trong quý 2 năm 2023, trong đó cho thấy nhà cung cấp TSK Vektor đã mua các bộ phận từ các công ty Trung Quốc để lắp ráp tại nhà máy Kupol; 800 động cơ Trung Quốc cũng sẽ được chuyển đến nhà máy và dây chuyền sản xuất mới. vào cuối quý này.

TSK Vektor không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Các cơ quan tình báo châu Âu tuyên bố rằng họ lo ngại rằng các công ty Trung Quốc sẽ tiếp tục cung cấp các bộ phận và linh kiện để Nga có thể sản xuất máy bay không người lái tự sát cỡ lớn. Tuyên bố kêu gọi "việc xuất khẩu các bộ phận và linh kiện quan trọng sang Nga phải dừng lại."

Mỹ bày tỏ quan ngại

Washington đã nhiều lần cảnh báo Bắc Kinh ngừng hỗ trợ ngành công nghiệp quốc phòng Nga và áp đặt hàng trăm biện pháp trừng phạt nhằm hạn chế khả năng Moscow sử dụng một số công nghệ nhất định cho mục đích quân sự. Bộ Ngoại giao và Nhà Trắng không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Vào tháng 7 năm nay, Trung Quốc tuyên bố sẽ thắt chặt quy định xuất khẩu máy bay không người lái từ ngày 1 tháng 9. Bắc Kinh nói rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với các thực thể Trung Quốc liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine là "bất hợp pháp và đơn phương".

Theo hợp đồng sản xuất giữa Công ty Kupol và Bộ Quốc phòng Nga, trọng lượng cất cánh của "Harpy" là dưới 300 kg và tầm bay tối đa là 1.500 km, gần bằng với chiếc Iran " Shahed-136" UAV, Moscow Những máy bay không người lái như vậy được sử dụng rộng rãi ở Ukraine.

Theo báo cáo của Washington Post vào tháng 8, Nga có kế hoạch bổ sung phiên bản nội địa của Shahd-136 vào nhà máy sản xuất tại Đặc khu kinh tế Alabuga ở Tatarstan (Tatarstan). Ukraine hồi tháng 4 cho biết họ đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một nhà máy sản xuất máy bay không người lái ở Alabuga.

台风“八木”(又称摩羯)于周六(9月7日)在越南东北部沿海登陆,在这个制造业中心地带造成严重破坏。

这一警告是在欧洲因怀疑俄罗斯黑客和间谍活动而感到高度紧张的背景下发布的。自2022年莫斯科入侵乌克兰以来,局势愈发紧张。

该媒体当天早些时候援引当地一名卫生官员的话报导,有4人遇难,13人受伤,当时救护车仍在运送伤员。

Tài liệu thứ ba được Reuters xem xét, bản cập nhật trạng thái giao hàng giữa TSK Vektor trung gian và nhà sản xuất Kupol, đề ngày vào quý 1 năm 2024, nêu chi tiết về 100 trục, bộ chế hòa khí và các bộ phận khác của động cơ Bach. Các bộ phận này được cung cấp bởi hai công ty khác của Trung Quốc: Juhang Aviation Technology và Redlepus Vector Industries, cả hai đều có trụ sở tại Thâm Quyến.

Juhang đã bị Vương quốc Anh trừng phạt vào tháng 2 và Hoa Kỳ vào tháng 5 vì cung cấp thiết bị bay không người lái cho Nga. Redlepus đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Dữ liệu hải quan thu được từ một nhà cung cấp thương mại cho thấy từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 12 năm 2023, TSK Vektor đã nhập khẩu hàng hóa trị giá 36,3 triệu USD từ Công ty TNHH Công nghệ Hàng không Juhang Trung Quốc. Công ty TNHH Công nghiệp TSK Vector đã nhập khẩu hàng hóa trị giá 6,2 USD triệu.

Hồ sơ hải quan cho thấy hàng hóa bao gồm động cơ máy bay, bóng bán dẫn, mô-đun điện tử, đầu nối, phích cắm và ổ cắm, phụ tùng và linh kiện, hầu hết đều được đánh dấu "dành cho mục đích dân sự nói chung", "dành cho mục đích công nghiệp nói chung", "Dành cho sử dụng dân sự nói chung".

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền