tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月17日

Tay súng từng chỉ trích Trump, nói sẵn sàng chết vì Ukraine |

ngày phát hành:2024-09-17 15:59    Số lần nhấp chuột:196

(Tin tức toàn diện Washington) Theo truyền thông Mỹ đưa tin, Routh, nghi phạm 58 tuổi bị tình nghi ám sát ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Trump vào Chủ nhật (15/9), đang tự kinh doanh và xây dựng những ngôi nhà giá phải chăng ở Hawaii. Ông đã bị bắt nhiều lần trong nhiều thập kỷ và thường xuyên đăng bài trực tuyến về chính trị và các sự kiện thời sự, bao gồm cả những lời chỉ trích Trump.

Ryan Wesley Routh đặc biệt quan tâm đến việc ủng hộ cuộc chiến ở Ukraine. Ngay sau khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra vào tháng 3 năm 2022, anh đã đăng trên X rằng anh sẵn sàng đến biên giới Ukraine để làm tình nguyện viên và chiến đấu đến chết.

Năm 2022, anh ở lại Ukraine trong vài tháng và tham gia các cuộc biểu tình ở Kiev để ủng hộ người dân bị bao vây ở Mariupol, Ukraine. Ông nói với AFP vào thời điểm đó: "(Tổng thống Nga) Putin là một kẻ khủng bố và ông ta phải bị tiêu diệt." Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, ông tiết lộ rằng ông đang cố gắng tuyển mộ binh lính Afghanistan chạy trốn khỏi Taliban để chiến đấu cho Ukraine. .

布林肯说:“我们正与合作伙伴埃及和卡塔尔进行非常积极的讨论,我预计未来几天我们将与以色列、埃及和卡塔尔将与哈马斯,分享我们的想法,即如何化解剩余的分歧。然后,就是双方做出决定的时候了,接受或不接受。”

哥白尼气候局副主任伯吉斯说,过去三个月,全球经历了有史以来最热的6月和8月、史上最热的一天以及有记录以来最热的北半球夏季。这一连串的气温纪录,让2024年更可能成为史上最热一年。

前线战况显示,俄军目前距离乌东的关键物流枢纽波克罗夫斯克市(Pokrovsk )仅数十公里。该市靠近顿巴斯前线,攻占这一据点有助俄军控制整个地区局势。

商务部发声明说:“随着具有军事应用的关键技术不断涌现和发展,监管这类技术出口的必要性也日益增加,以确保这些技术不被用于违反美国国家安全或外交政策的目的。”

Routh cũng thường thảo luận về chính trị trong nước. Năm 2020, ông cho biết đã chọn Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 nhưng sau đó lại thất vọng với ông. Ông cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với ứng cử viên Đảng Dân chủ Sanders cho chức tổng thống và chế nhạo đối thủ cùng đảng của ông là Biden là "Joe buồn ngủ".

Đầu năm nay, Routh đã đăng trên X rằng cuộc bầu cử này là về dân chủ và đề xuất Biden sử dụng KADAF (Giữ nước Mỹ dân chủ và tự do) làm khẩu hiệu tranh cử của mình Trump. Khẩu hiệu nên được đổi thành MASA (làm cho người Mỹ). lại làm nô lệ, hãy để người Mỹ lại trở thành nô lệ).

Routh bị bắt vì không nộp thuế đúng hạn, viết séc sai và sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt (súng máy). Nhưng con trai cả của ông cho biết Routh là một người cha yêu thương, trung thực và chăm chỉ và không phải là người có hành vi điên rồ hay bạo lực.

CNN trích dẫn các nguồn tin cho biết tòa án liên bang Nam Florida dự kiến ​​sẽ tiến hành đánh giá sức khỏe tâm thần của Routh trước khi bắt đầu bất kỳ thủ tục tố tụng hình sự nào.

Vấn đề an ninh địa điểm lại nảy sinh Cảnh sát trưởng quận: An ninh của Trump nhỏ hơn

Mặt khác, Mật vụ Hoa Kỳ bị chỉ trích vì không ngăn được Trump bị tấn công tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania vào tháng 7, lần này được khen ngợi bởi Trump, Biden, Phó Tổng thống Harris và những người khác vì phản ứng nhanh chóng.

Tuy nhiên, nghi phạm vẫn cầm súng chỉ cách Trump vài trăm mét, điều này cho thấy vấn đề an ninh bộc lộ trong vụ tấn công hồi tháng 7 vẫn cần được giải quyết. Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Stefanik chỉ ra: "Chúng ta phải tự hỏi tại sao một sát thủ khác lại có thể thân cận với Trump đến vậy. Vẫn còn rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp về vụ ám sát kinh hoàng ở Pennsylvania, và chúng tôi cũng hy vọng rằng hôm nay ở Florida những gì đã xảy ra có thể được giải thích rõ ràng." ."

Cũng như vụ tấn công vào tháng 7, vấn đề lớn nhất trong việc triển khai an ninh của Trump dường như là đảm bảo an ninh xung quanh địa điểm. Cảnh sát trưởng hạt Palm Beach Bradshaw lưu ý rằng với tư cách là cựu tổng thống, Trump có sự hiện diện an ninh nhỏ hơn, điều này hạn chế mức độ bảo vệ mà Sở Mật vụ và các cơ quan thực thi pháp luật địa phương có thể cung cấp. "Nếu ông ấy là (tổng thống đương nhiệm), chúng tôi có thể bao vây toàn bộ sân gôn."

Đường MạtChược 2PG

Vụ việc cũng cho thấy Sở Mật vụ gặp khó khăn như thế nào trong việc đối phó với một môi trường chính trị ngày càng khó lường và bạo lực. Một phát ngôn viên của Sở Mật vụ cho biết trong cuộc họp báo sau vụ việc: "Mức độ đe dọa rất cao. Chúng ta đang sống trong thời kỳ nguy hiểm."



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền