tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月18日

1.700 virus được phát hiện trong sông băng trên cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng, 3/4 chưa rõ

ngày phát hành:2024-09-18 13:44    Số lần nhấp chuột:151
{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 9 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng có khoảng 1.700 loại vi rút ẩn náu trong các sông băng của cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng ở Trung Quốc đại lục, 3/4 trong số đó là những virus mới và chưa được biết đến đối với con người. Những loại virus cổ xưa bị phong ấn trong sông băng này nắm giữ những thông tin quý giá về sự biến đổi khí hậu của Trái đất.

Đại học Bang Ohio đã chỉ ra trong một thông cáo báo chí phát hành ngày 26 tháng 8 rằng trong vài thập kỷ qua, Sông băng Guliya (Sông băng Guliya) nằm ở độ cao hơn 20.000 feet (6.096 mét) ở phía tây bắc Cao nguyên Tây Tạng đã có ) là một trong những kho lưu trữ phong phú nhất dành cho các nhà khoa học nghiên cứu về biến đổi khí hậu cổ đại trên quy mô lớn.

Giờ đây, bằng cách phân tích các mẫu lõi băng thu thập từ sông băng, các nhà vi trùng học đã tái tạo lại các đoạn DNA vi-rút còn sót lại trong đó và xác định được gần 1.700 vi-rút, trong đó khoảng 3/4 là những vi-rút mới được phát hiện.

Trong số các loại vi rút mới được phát hiện này, cộng đồng vi rút độc đáo nhất được các nhà nghiên cứu quan sát thấy có niên đại khoảng 11.500 năm trước, khi quá trình chuyển đổi từ Giai đoạn Băng hà Cuối cùng lạnh giá sang Kỷ Holocene ấm áp xảy ra những biến đổi khí hậu lớn.

Zhiping Zhong (phiên âm), tác giả báo cáo chính của nghiên cứu này và là nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Khí hậu và Cực Byrd của trường, cho biết điều này cho thấy rằng khi nhiệt độ toàn cầu thay đổi từ lạnh sang Ấm lên, vi khuẩn đang phản ứng với biến đổi khí hậu, nhưng còn quá sớm để nói. "Điều này ít nhất cho thấy có mối liên hệ tiềm ẩn giữa virus và biến đổi khí hậu."

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng kỹ thuật giải trình tự tiên tiến để xem xét kỹ hơn các dấu hiệu di truyền của những loại vi-rút này. Người ta phát hiện ra rằng mặc dù hầu hết các loại vi-rút chỉ có ở Sông băng Guriya, nhưng khoảng một phần tư lại trùng lặp với các vi sinh vật đã biết từ các nơi khác trên thế giới.

Thơ Săn CáWG

Zhong Zhiping nói rằng điều này có nghĩa là một số người trong số họ có thể đến từ các khu vực như Trung Đông hoặc thậm chí là Bắc Cực.

Mặc dù các nhà nghiên cứu không cho biết liệu những loại vi-rút này có gây hại cho con người hay không nhưng họ cho biết rằng việc hiểu rõ cách vi-rút tiến hóa trong thời kỳ biến đổi khí hậu gay gắt có thể giúp con người dự đoán cách các vi-rút hiện đại sẽ phản ứng trước sự nóng lên của hệ sinh thái trong tương lai.

Ngoài ra, do các vi sinh vật được tìm thấy trong lõi băng làm tăng thêm sự đa dạng của thông tin mà các nhà nghiên cứu có thể tìm hiểu về các thời kỳ này, nên việc tìm kiếm và giải trình tự DNA của virus cổ đại mới có thể mang lại nhiều bí ẩn và kết luận mới.

Lonnie Thompson, một tác giả báo cáo khác của nghiên cứu này và là giáo sư khoa học trái đất tại trường, cho biết: "Đối với tôi, khoa học này là một công cụ mới có thể trả lời những câu hỏi mà chúng ta không thể trả lời bằng cách khác. Các vấn đề cơ bản về khí hậu."

Zhong Zhiping cho biết trước nghiên cứu này, mối quan hệ giữa virus và những thay đổi quy mô lớn của khí hậu trái đất phần lớn vẫn chưa được nghiên cứu. "Sông băng rất quý giá và chúng tôi thường không có lượng lớn vật liệu cần thiết để tiến hành nghiên cứu vi rút và vi sinh vật."

Thơ Săn CáWG

Khi hiện tượng nóng lên toàn cầu chưa từng có tiếp tục đẩy nhanh quá trình tan chảy của sông băng, việc thu thập các lõi băng này trước khi chúng biến mất vĩnh viễn có thể giúp tăng giá trị khoa học của chúng.

没有任何实体能完全抵御网络攻击,例如,美国国务院在2023年就遭遇了一次重大网络攻击。

李军说,现在萝卜快跑要解决的技术问题是比较多的。在快递服务中,有卡壳的、有翻车的,甚至撞人之后逃逸的。快递到了之后,人还没拿到货,车就开跑了。而载人的萝卜快车,没等到达目的地就停下,乘客只好自己走完剩下的路。还有的停在路上不动了,造成交通堵塞、车祸等等。单从技术层面来讲,AI汽车即使熟悉99%的路况,还有1%不知道,就有可能出问题,所以我认为这个训练过程是很复杂的。因为中国的路况不断地在变化,突然变成单向行驶了,或者突然来个命令禁止左行了,那AI车子怎么识别?所以我也很担心,一辆AI出租车,它能在中国的道路上存活多久,AI有多高的智商和经验,才能学会在中国的道路上开车,要做好,其实是有一个过程的。(延伸阅读:“萝卜快跑”上路 抢底层饭碗 已现安全隐患)

福克斯新闻结合专家的分析,对这两种如果烹饪得当可谓色香味俱全的蔬菜来了个营养大比拼。

这项技术的吸水能力大多与吸附剂呈现正相关,因此吸附剂的吸水和吐水能力就成为研究重点。科学家利用有机金属骨架(MOF)的吸收量大和易于再生的特性,将其制作成大气水分收集技术的主要吸附剂。

在这项研究中,研究人员找来18对小狗和主人,参与一系列不同人类气味的试验。在试验期间,这些小狗接受训练。当碗放在一个位置时,里面装有食物,但当放它在另一个位置时,它是空的,没有食物。

Kết quả nghiên cứu trên đã được công bố trên tạp chí Nature Geoscience.

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền