tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月18日

Thiên thể bí ẩn bay khỏi Dải Ngân hà với tốc độ 1 triệu dặm/giờ

ngày phát hành:2024-09-18 12:47    Số lần nhấp chuột:118
{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 9 năm 2024] (do phóng viên Di Rui của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Các nhà thiên văn nghiệp dư đã tham gia vào dự án "Backyard Worlds: Planet 9" của NASA (Backyard Worlds: Planet 9). Đài quan sát WISE, một thiên thể bí ẩn có tên CWISE J1249 đã được phát hiện. Nó đang bay ra khỏi Dải Ngân hà với tốc độ đáng kinh ngạc một triệu dặm một giờ. Khám phá này nêu bật vai trò quan trọng của sự tham gia của công chúng vào nghiên cứu khoa học và tầm quan trọng của thiên văn học hồng ngoại trong việc phát hiện các vật thể ở xa và mờ.

Chụp các ngôi sao

Tốc độ của nó nhanh đến mức NASA dự đoán rằng nó sẽ rời khỏi Dải Ngân hà và đi vào vùng không gian tối tăm rộng lớn giữa các thiên hà.

Theo một bài nghiên cứu đăng trên The Astrophysical Journal Letters vào ngày 8 tháng 8, dữ liệu do kính viễn vọng WISE thu được cho thấy vật thể này có thể là một ngôi sao nhỏ hoặc một sao lùn nâu đến từ Dải Ngân hà Gần trung tâm.

Nhóm nghiên cứu bao gồm các nhà nghiên cứu nghiệp dư tham gia dự án "Backyard World: Planet 9" của NASA. Những người được gọi là "nhà khoa học công dân" này là những người đầu tiên phát hiện ra vật thể chuyển động nhanh, sau đó được các chuyên gia xác nhận thông qua kính viễn vọng trên mặt đất.

Bài báo chỉ ra rằng đây là "ngôi sao hoặc sao lùn nâu có tốc độ cực cao đầu tiên được phát hiện" và sự tồn tại của nó có nghĩa là có thể có các thiên thể tương tự khác, mặc dù chúng rất hiếm.

"Nó có thể đại diện cho một nhóm lớn hơn các vật thể có khối lượng thấp, tốc độ cao đã trải qua quá trình tăng tốc cực độ", bài báo mô tả.

sự phóng thiên hà

Nhưng lực nào đã giúp ngôi sao hoặc sao lùn nâu này đạt được tốc độ cao đáng kinh ngạc như vậy?

Các nhà nghiên cứu đã đề xuất hai kịch bản có thể xảy ra: Thứ nhất, nó có thể là ngôi sao đồng hành của một ngôi sao lùn trắng. Khi ngôi sao lùn trắng trải qua một vụ nổ siêu tân tinh, vụ nổ sẽ đẩy ngôi sao đồng hành ra khỏi quỹ đạo của nó và đưa nó vào không gian ở thời điểm. tốc độ cao Đây là theo báo cáo nghiên cứu.

当他们明白要寻找什么后,科学家们在火山活动曾经频繁的Mare Tranquillitatis地区发现了更多“蜘蛛”。布朗大学的行星地质学家及研究共同作者James W. Head认为,月球相对较低的重力可能让岩浆中形成了大型气泡,进而留下了地下洞穴。他们认为,如果这些洞穴的顶部因地震活动而坍塌,流入的表面物质就会形成独特的蜘蛛形状。

传统的PUR回收方法效率低下,主要在于PUR是热固性材料,无法透过常规的加热或重塑再利用,大多只能透过机械粉碎、加入异氰酸酯进行黏合回收,但回收方法效果十分有限,最终不可避免地只能掩埋或焚烧处理。

苹果通常会在关键假日购物季之前,在秋季发布会上发布新款iPhone和Apple Watch。

网络安全研究组织Cisco Talos发现Excel、OneNote、Outlook、PowerPoint、Teams和Word中存在的安全漏洞,使黑客能够在这些应用程序中注入恶意程序库,从而通过应用程序获得个人信息。

这次发布会对于苹果来说非常重要,因为智能手机和可穿戴设备的销售在最近几个季度一直低迷。

Thiên thể bay này ban đầu cũng có thể thuộc cụm sao hình cầu, là một nhóm sao liên kết với nhau bởi lực hấp dẫn. Nhóm sao này buộc phải tách ra khi gặp hai lỗ đen và một ngôi sao bị đẩy ra ngoài.

"Khi một ngôi sao gặp một hệ sao đôi lỗ đen, động lực phức tạp của sự tương tác ba vật thể này có thể đẩy ngôi sao đó ra khỏi cụm sao cầu," Trợ lý Giáo sư Thiên văn học của UC San Diego và một người tham gia nghiên cứu, Kyle Kremer, giải thích với NASA.

Nhóm nghiên cứu hiện khuyên bạn nên sử dụng các công cụ tiên tiến như kính viễn vọng hồng ngoại để phân tích sâu hơn về vật thể chuyển động tốc độ cao này nhằm xác định kịch bản nào có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Những nỗ lực nghiên cứu của họ có thể giúp các nhà thiên văn học khám phá thêm nhiều vật thể tương tự. Đây sẽ là một cuộc khám phá hấp dẫn về sự rộng lớn của không gian giữa các vì sao và những cư dân độc đáo ở đó. ◇#

Đường MạtChược 2PGĐường MạtChược 2PG

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền