tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月05日

Israel đình chỉ tấn công Gaza để hợp tác tiêm chủng cho trẻ em

ngày phát hành:2024-09-05 21:56    Số lần nhấp chuột:108
{1[The Epoch Times, ngày 04 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Các quan chức Palestine hôm thứ Ba (3 tháng 9) cho biết rằng trong 24 giờ qua, quân đội Israel đã giao tranh với lực lượng vũ trang Hamas trên khắp Gaza. Các phần tử đã chiến đấu, nhưng việc tạm dừng giao tranh kéo dài một ngày đã cho phép các nhân viên y tế tiêm chủng ngừa bệnh bại liệt cho trẻ em lần thứ ba.

Quân đội Israel cho biết họ đã tiêu diệt 8 tay súng Palestine, trong đó có một chỉ huy cấp cao của Hamas, tại một trung tâm chỉ huy gần Bệnh viện Ả Rập Al-Ahli ở Thành phố Gaza. Một đoạn video được lan truyền rộng rãi, trong video, anh ta dùng lựu đạn giết chết cha của hai đứa trẻ rồi ném bom vào mặt hai đứa trẻ.

Thơ Săn CáWG

Một tuyên bố của Israel tuyên bố rằng chỉ huy tên là Ahmed Fozi Nazer Muhammad Wadia đã chỉ huy "những kẻ khủng bố Hamas" tấn công Một "cuộc thảm sát dân thường" tại cộng đồng Netiv HaAsara của Israel, gần biên giới Gaza. Hamas không trả lời.

Các chi nhánh vũ trang của Hamas và Thánh chiến Hồi giáo cho biết họ đang chiến đấu với lực lượng Israel ở vùng ngoại ô Zeitoun của Thành phố Gaza và ở Rafah và Khan Younis ở phía nam.

Hàng trăm nghìn người Israel đã xuống đường vào Chủ nhật (ngày 1 tháng 9) để bày tỏ lời chia buồn về việc phát hiện hài cốt của 6 con tin bị sát hại dã man ở miền nam Gaza. Sáu con tin dường như đã bị phiến quân bắn chết khi lực lượng Israel tiếp cận nơi ẩn náu của họ. Bộ Ngoại giao Israel sáng sớm thứ Hai (2/9) tuyên bố kết quả giám định pháp y cho thấy các con tin bị bắn ở cự ly gần và thời điểm tử vong là trong vòng 48 đến 72 giờ trước khi khám nghiệm tử thi.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ Hai cho biết quân đội Israel sẽ tiếp tục đồn trú tại Hành lang Philadelphia (Hành lang Philadelphi; còn được gọi là Tuyến đường Philadelphi) ở rìa phía nam của Gaza. Đây là một trong những điểm mấu chốt trong việc đạt được thỏa thuận chấm dứt giao tranh và trao trả con tin. Israel cho rằng Hamas sử dụng đường hầm dưới hành lang để buôn lậu vũ khí vào Gaza, nhưng Ai Cập và Hamas phủ nhận điều này.

Hamas yêu cầu quân đội Israel rút khỏi tất cả các khu vực của Dải Gaza để đạt được thỏa thuận chấm dứt chiến tranh. Ông Netanyahu cho rằng chiến tranh chỉ có thể kết thúc nếu Hamas bị loại bỏ. Bởi vì ông lo ngại Hamas có thể tự vũ trang lại và gây nguy hiểm cho an ninh lâu dài của Israel.

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vào thứ Ba, ngày thứ ba của chiến dịch tiêm chủng hàng loạt cho trẻ em, chiến dịch tiêm chủng bệnh bại liệt ở Gaza đã diễn ra trước thời hạn, với khoảng 1/4 trẻ em dưới 10 tuổi được tiêm chủng.

Chiến dịch tiêm chủng đã tăng tốc vào tháng trước sau khi trường hợp mắc bệnh bại liệt đầu tiên được phát hiện ở một em bé ở Gaza. Cả Israel và các chiến binh Hamas đều cho biết họ đã đồng ý sử dụng vắc xin tại khu vực bị bao vây. Giao tranh đã tạm dừng ở các khu vực cụ thể trong 8 giờ. mỗi ngày.

Đại diện của WHO tại Lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng Rik Peeperkorn nói với các phóng viên Reuters ở Geneva rằng trong hai ngày đầu tiên của sự kiện, WHO đã cung cấp dịch vụ cho hơn 161.000 người từ 10 tuổi ở trung tâm Gaza. Những đứa trẻ sau đây đã được tiêm chủng. so với con số ước tính khoảng 150.000.

Ông nói: "Cho đến nay, mọi việc vẫn diễn ra tốt đẹp, lệnh ngừng bắn tạm thời vì mục đích nhân đạo giữa các bên tham chiến vẫn còn hiệu lực và chúng tôi vẫn còn 10 ngày nữa." Ông ấy nói rằng một số trẻ em ở miền nam Gaza được coi là không có mặt ở đó. thỏa thuận Trong khu vực chiến đấu bị đình chỉ, các cuộc đàm phán đang tiếp tục để liên lạc với họ.

Người Palestine tin rằng nguyên nhân chính khiến bệnh bại liệt tái phát là do hệ thống y tế ở Gaza sụp đổ và hầu hết các bệnh viện ở Gaza bị phá hủy. Israel cáo buộc Hamas sử dụng bệnh viện cho mục đích quân sự nhưng Hamas phủ nhận điều này.

Chiến tranh Gaza bắt đầu bằng vụ thảm sát Hamas ở miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Theo thống kê của Israel, Hamas đã giết chết 1.200 người và bắt cóc hơn 250 con tin.

Kể từ đó, hơn 40.800 người Palestine đã thiệt mạng ở Gaza, theo Bộ Y tế của vùng Gaza do Hamas kiểm soát hôm thứ Hai.

Biên tập viên: Li Lin#

这显示AI的发展出现更进一步的加速,但AI产生的许多问题也一一浮现。马斯克6月19日在2024年法国坎城国际创意节上讲述了关于SpaceX火箭、AI、人脑芯片等科技如何影响人类的未来。

在一项新的研究中,天文学家藉由NASA的钱德拉X射线天文台(Chandra X-ray Observatory)和欧洲太空总署(ESA)的XMM-牛顿卫星发现,中子星的内部可能含有一种在宇宙其它地方找不到的超致密物质。

2024年最适合大学生的这14款新车来自各种汽车品牌,重点关注价值和实用性。每款车都有良好的安全评分,且性能表现良好。

星云是富含能形成新恒星所需原料的区域,也就是恒星工厂。在重力的影响下,这些分子云的一部分坍塌,直到它们合并成正在发育的年轻恒星,也就是原恒星。原恒星仍然被剩余气体和尘埃所组成的旋转圆盘包围。(延伸阅读:NASA拍到恒星形成区NGC 604星云图)

Thơ Săn CáWG

到2012年,各数字平台之间的合作已经十分显着,各种广告尚未占领主要门户网站。对于平台的广大用户而言,在数以百万计的选择中,没有无所不能的垄断者,只有大型行业参与者。大多数领域都存在竞争。社交媒体和应用程序正处于蓬勃发展阶段。

毅力号已经在5月初抵达了最新的探测目标地点。NASA说新路线不仅比原计划路线省时几周提前抵达,还有了意外的发现——这块奇特的浅色大石头。



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền