tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月26日

Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Ý nghĩa xuất khẩu tranh cử của bà Harris

ngày phát hành:2024-08-26 16:07    Số lần nhấp chuột:99
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ sáu, 23/8/2024, 12:11 (GMT+7) Ý nghĩa khẩu hiệu tranh cử kêu gọi \'đấu tranh\' của bà Harris

Khẩu hiệu \"khi đấu tranh, ta chiến thắng\" của bà Harris kết thúc tri \"chiến đấu để giành lợi\", đối thoại với giọng điệu quyết định của ông Trump.

\"Tôi chọn niềm vui bỏ phiếu cho Harris - Walz. Kamala Harris phát biểu kết thúc đại hội toàn quốc Dân chủ (DNC) ở Chicago đêm 22/8.

Đây là biểu ngữ quen thuộc thuộc đã được bà Harris và à phó tướng Tim Walz đề cập nhiều lần gần đây. Khi kết thúc bài phát biểu đầu tiên của mình tại DNC hôm nay 19/8, bà Harris cũng hô to \"Khi đấu tranh\", còn đám đông nhiệt bên dưới trả lời \"Ta chiến thắng\".

Phát biểu trên sân khấu cùng ngày, Chủ tịch Quận ban Quốc gia dân chủ Jaime Harrison liên tục gật đầu với hàng người dướ i để làm nóng đám đông. \"Và tin tôi đi, khi đấu tranh, ta chiến thắng \", ông tuyên bố.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở tỉnh Yazd, miền trung Iran, đêm 20/8. Ảnh: IRNA

Hezbollah tuyên bố số rocket, UAV này nhắm vào căn cứ quân sự tại lãnh thổ Israel, nhằm đáp trả cuộc tấn công của IDF vào một kho vũ khí ở sâu trong thung lũng Bekaa tại miền đông Lebanon, cũng như việc một thành viên quan trọng của nhóm bị hạ sát trước đó một ngày.

Ông Obama ca ngợi bà Harris là người biết quan sát, lắng nghe và sẽ đấu tranh mỗi ngày vì người dân. "Đúng, bà ấy có thể", ông Obama nói, gợi nhớ lại khẩu hiệu "Chúng ta có thể" trong chiến dịch tranh cử của ông.

"Không quân Ukraine tập kích các mục tiêu của kẻ thù ở tỉnh Kursk hàng ngày", quan chức này cho hay, song không đề cập thời gian và địa điểm cụ thể của cuộc không kích.

Theo báo cáo của cảnh sát, nhóm người này đã cắt lưới thép trong phòng giam và trèo tường trốn ra ngoài vào sáng sớm 20/8. Cảnh sát chỉ phát hiện ra sự việc khi mang bữa sáng vào phòng giam.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Trung tâm United, thành phố Chicago, bang Illinois, ngày 22/8. Ảnh: AFP

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại đại hội toàn quốc Dân chủ ở Trung tâm United, thành phố Chicago, bang Illinois, ng ày 22/8. Ảnh : AFP

Steve Kerr ONE tự.

\"Khi họ ta chiến đấu, điều gì sẽ xảy ra?\", ông hỏi đám đông, những tiếng hô lớn quen thuộc đáp lại: \"Và chúng ta sẽ cùng nhau chiế n thắng\".

Harris không phải người nghĩ ra khẩu hiệu này . ệu \"bản sắc\" của ứng viên tổng thống dân chủ.

Harris đưa câu nói vào video tranh cử đầu tiên, bên cạnh giai điệu bài hát \"Freedom\" (Tự do) làm nữ ca sĩ Beyoncé có thể hiện. a Tổng thống Joe Biden chuyển sang làm việc cho bà. chữ in đậm trên trang web chiến dịch tranh cử của bà.

Tất cả các chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ đều có xu hướng xoay quanh một số xuất khẩu hiệu nhất liên kết chặt chẽ tới ứng dụng của họ . góp phần định hình nên cuộc bầu cử.

Năm 1840, William Henry Harrison đã sử dụng các biểu tượng và ca khúc có câu hát \"Tippecanoe và bổ sung thêm Tyler nữa\" nhắm bắn chỉ đến phó tướng John Tyler của ông và ông giúp quân đội Mỹ chiến thắng trước liên minh bộ lạc trong trận Tippecanoe năm 1811.

Herbert Hoover giành chiến thắng cuộc đua Nhà trắng năm 1928 bằng khẩu hiệu \"mỗi nhà có một con gà trong nội dung và một hơi thở trong gara\". Hay khẩu hiệu đơn giản \"tôi thích Ike \" đã giúp tổng thống Dwight D. Eisenhower chiến thắng vang thùng năm 1952. Ike là một biệt danh quen thuộc của ông.

Thơ Săn CáWG

Donald Trump được biết đết nhiều nhất với khẩu hiệu \"Khiến nước Mỹ đại vĩ trở lại\", nhưng đám đông ủng hộ ông thích hô vang những câu như \"Khoan dầu đi em\" hay \"Xây Tường biên giới\".

Mỗi khi Donald Trump đ ề cập đến đối thủ Hillary Clinton ệu hòa hơn Bà Clinton đã quyết định. dùng câu \"Mạnh mạnh hơn khi cùng nhau\" để vận động tranh cử năm 2016. Cựu tổng thống Obama trước đó dùng khẩu hiệu \"Đúng, chúng ta có thể\".

Năm nay, bầu không khí tranh cử có phần quyết định hơn, tạo ra các hiệu chính trị cũng trở nên rực lửa hơn.

Sau khi bị sát hồn tháng trước, ông Trump ngọn cao đấm, hô khẩu đã hiệu \ " Chiến đấu\". chiến đấu, chiến đấu\".

Tại đại hội lần này, vòng Dân chủ có thể coi khẩu hiệu \"khi đấu tranh, ta chiến thắng\" là lời kêu gọi hành động toàn diện, kết thúc những người ủng hộ chung tay đoàn hết. ao xã hội thế kỷ 21 và những nhà hoạt động thay thế City Life/Vida Urbana, một tổ chức công lý xã hội, trụ sở tại Boston, có nguồn gốc từ phong trào dân quyền và phản chiến xuyên suốt. thoáng nhiều thập kỷ, họ đã sử dụng khẩu hiệu trên phấn lực chống chủ nhà mùi người thuê nhà.

Sau khi cuốn sách ra mắt, Jobin-Leeds đã thiết lập cảnh báo Google cho cụm từ \" khi đấu tranh , ta chiến thắng\" để theo dõi những cách sử dụng khác của nó.

{3) sôi sục cho những quy định, dự luật, chính sách nhập cư... Nhưng bạn luôn chiến thắng chính mình khi bạn chiến đấu. khẩu hiệu mang đến cảm hợp \' chúng ta\' trong cuộc chiến\ ", ông nói. \"Dù đấu tranh cho quyền lợi của người nhà hay đẳng cấp xứng đáng cho thành viên, bạn đều phải xây dựng một \' chúng ta\' thống nhất\".

Jobin -Leeds rất thích thú khi thấy bà Harris sử dụng khẩu hiệu này, nhưng cũng không ngờ nó được sử dụng trong một chiến tranh cử cử.

\" Đây thường là khẩu hiệu của kẻ yếu thế, của người nhập cư hay người tài nhà chứ không phải của tỷ phú\", ông cho hay.

Dù vậy, các đại biểu biểu dân chủ đã nhanh chóng hận thù, học thuộc và cùng hô vang nó, tạo ra hiệu ứng lan tỏa, bạn phải đấu tranh.. Bạn phải có người ủng hộ mình để thành công. Ng Đốc Virginia, quan chức lâu năm Dân chủ, gọi khẩu hiệu là \"lời kêu gọi hành động hướng tới tầng lớp bình dân\".

\"Mọi người đều đoàn kết và phấn chấn. Nhưng sẽ là một cuộc chiến khó khăn\", ông nói. \"Khi chúng ta chiến đấu, mọi người đều phải chung tay. trước bất cứ điều gì. bên kia\" .

\" Nhưng cuộc chiến cũng tiếp thêm năng lượng cho mọi người\", McAuliffe nhấn mạnh. \"Bạn không thể chỉ ngồi muốn nhà và Niềm đam mê. Bạn vào cuộc ư? Hãy chiến đấu. Gọi điện, gõ cửa sổ từng nhà. Ý nghĩa khẩu hiệu tranh cử kêu gọi 'đấu tranh' của bà Harris     Ý nghĩa khẩu hiệu tranh cử kêu gọi \'đấu tranh\' của bà Harris

Bà Harris phát biểu tại DNC hôm nay 19/8 Video: Facebook/Kamala Harris

Thơ Săn CáWG

Trung phong khuyến khích. Jesse Jackson sử dụng nó trong một cuộc biểu tình ở Wisconsin năm 2011. Nhà bình luận Van Jones đề xuất đến với nó trong một chuyên mục năm 2012. nền NAACP năm 2019, sự kiện mà Phó hệ thống Harris cũng tham dự.

Harris đã sử dụng nhiều biến thể của từ \"đấu tranh\" trong cuộc đua Nhà trắng năm 2020, nhưng khẩu hiệu chính trong chiến dịch của bà lúc đó là \"vì người dân\".

Trong nhiệm kỳ phó tổng thống, Harris có thói quen kết thúc bài phát biểu bằng những cụm từ rút gọn về các nguyên tắc chung của vòng tròn \" Khi chúng ta biết mình đại diện cho điều gì thì chúng tôi biết mình đấu tranh vì điều gì\", bà nói.

Theo thời gian, câu nói phát triển thành thành \"khi đấu tranh, ta chiến thắng \". ấn của bà.

\" Chúng ta biết mình đại diện cho điều gì. Chúng ta biết khi chúng ta chiến đấu là chúng ta chiến thắng\", bà nói với khả năng giả tại Hội đồng Lao động Greater Boston tháng 9/2022.

Cũng trong tháng đó, Phó tổng thống tiếp tục lặp lại hiệu quả tại cuộc họp của Ủy ban Quốc gia Dân chủ, khi vận động tranh cử ở Texas và Illinois hay khi phát biểu tại một buổi gâ y ở Minnesota cho Thống đốc Tim Walz, người hai năm sau sẽ trở thành thành phó tướng của bà trên đường đua Nhà trắng.

Năm 2023, khẩu hiệu này trở thành câu nói quen thuộc về Harris khi đề cập đến quyền phát hai hay kiểm soát súng cầm tay Bà hô vang nó tại các cuộc mít tinh ở Michigan, Wisconsin, Indianapolis hay Atlanta. để tranh cử, kết luận rằng: \" Như bà ấy nói, khi đấu tranh, chúng tôi ta chiến thắng\".

Và vào tối 21/8, ông dùng nó làm cao cho bài phát biểu chấp nhận đề cử Phó tổng thống khi hô hào cùng đám đông nhiệt thành.

\" Như tổng thống tiếp theo của Mỹ luôn nói: Khi đấu tranh?\", Walz mở lời cho đám đông. Đám đông đồ ng thanh hô vang: \"Ta chiến thắng\ ".{2

\"Xin cảm ơn, Chúa phù hộ chúng ta\", phó tướng của bà Harris lại bài phát biểu.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền