tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月18日

[Quét các vấn đề hiện tại] Tàu chiến Đức đi qua eo biển Đài Loan, ba bên thách thức nhau trên không

ngày phát hành:2024-09-18 12:10    Số lần nhấp chuột:87
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 9 năm 2024] Xin chào mọi người, chào mừng bạn đến với chương trình "Quét vàng các vấn đề thời sự". Tôi là Jin Ran. Trước hết tôi xin chúc mọi người một Trung Thu vui vẻ. Hãy đăng ký kênh của chúng tôi, ủng hộ chúng tôi, thích, để lại nhận xét và chuyển tiếp đề xuất.

Trọng tâm hôm nay: Nga phản công lớn, Ukraine có chiêu trò khác; Tàu chiến Đức vượt eo biển Đài Loan, ba bên đang thách thức nhau; những lời lẽ có thể hạ nhiệt “lòng yêu nước” của người Trung Quốc lương hưu đang bị thu hẹp và “nghỉ hưu muộn” ” đang đến.

Tàu chiến Đức vượt eo biển Đài Loan, ba bên thách thức nhau

Như bạn có thể tưởng tượng, hai tàu chiến đi qua vùng biển quốc tế, ngay lập tức gây ra tranh chấp giữa ba bên. Tàu được điều động từ hai bên eo biển, và một số người đã nhảy ra ngoài với sự phẫn nộ chính đáng và đưa ra lời buộc tội. các bên bắt đầu nói những điều riêng của mình, và cuộc cãi vã trở nên mệt mỏi. Sau đó, mọi người đều về nhà mẹ đẻ của mình. Đôi khi tranh chấp giữa các quốc gia thực sự không khác gì những trận đánh nhau của trẻ con.

布林肯在记者会上表示,双方在会谈中还讨论了共同努力确保台海和平稳定以及南海航行和飞越自由。

商会主席彦辞(Jens Eskelund)在报告发布前对记者表示:“我们确实相信我们正处于一个临界点。如果你想做点什么,现在就是时候了。”

越南灾害管理机构报告称,位于越南北部山区的高平市伤亡最为惨重,共有19人死亡、36人失踪,其次是老街省。此外,“摩羯”还造成近5万栋房屋受损,超过5.9万人被迫撤离家园;洪水还摧毁了逾十万公顷的稻田及大面积的经济作物、果树等。

法案中表示,“引发关切的中国实体”通常是参与了接受中共军方资助,或支持了中共军事、警察或情报活动的大学或学院。

Vào ngày 13 tháng 9, tàu khu trục Baden-Württemberg và tàu tiếp tế Frankfurt của Lực lượng đặc nhiệm Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hải quân Đức đã cùng nhau xuất hiện ở eo biển Đài Loan, đi từ Bắc vào Nam. Bạn có thể thấy đây là Ôn Châu, đây là Đài Bắc. , và tuyến đường nằm chính xác ở tâm của đường trung tâm của eo biển Đài Loan. Người Đức tưởng rằng họ đang đi thuyền trong vùng biển quốc tế, nhưng họ không ngờ rằng eo biển Đài Loan giống như bệnh đau thần kinh tọa của một số người. Đi qua tàu chiến cũng giống như đi châm cứu, châm cứu thì phải nhảy. mong đợi là cả Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đài Loan sẽ điều động hai tàu khu trục và một số tàu đánh cá dân quân, còn hải quân và không quân Đài Loan nhìn bề ngoài có vẻ như đang “chào đón” các tàu chiến Đức. trong đội hình, nhưng những người tinh ý có thể nhận ra ai đang được “chào đón” ở giữa, điều quan trọng là phải tìm cách để hai bên thách thức nhau từ xa.

Đối với người Đức, việc vượt qua eo biển Đài Loan này là lần đầu tiên sau 20 năm. Vậy là hơn 20 năm rồi tôi chưa qua đây, vậy tại sao lần này tôi lại phải đi? Theo Đức, hai tàu chiến này đã tới khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vào ngày 7/5 để tham gia cuộc tập trận quân sự Vành đai Thái Bình Dương được tổ chức hai năm một lần. Các quan chức Bộ Quốc phòng Đức cho biết, hai tàu này đang đi từ Hàn Quốc đến Philippines. Lộ trình của tàu chiến là "con đường ngắn nhất".

Bạn phải biết rằng phần hẹp nhất của eo biển Đài Loan giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục là 70 hải lý, và vùng lãnh hải được quốc tế công nhận chỉ là 12 hải lý. Người Đức hẳn đang nghĩ: Thực ra tôi đang đi qua trên cao. Tuy nhiên, mặc dù chính người Đức đã truyền đạt tư tưởng Mác-xít cho ĐCSTQ nhưng họ không hiểu được tư tưởng kỳ lạ của chủ nghĩa Mác-Lênin đặc sắc Trung Quốc. Người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra một số hướng dẫn cho phía Đức, nói rằng: "Các hành động của Đức làm tăng thêm rủi ro về an ninh và gửi đi những tín hiệu sai lầm". Câu trả lời của Bộ trưởng Quốc phòng Đức về vấn đề này rất ngắn gọn và rõ ràng.

Theo tôi, mặc dù nhận định về vùng biển quốc tế là đúng nhưng người Đức đã bày tỏ thái độ của mình qua chuyến đi này, tức là họ đứng về phía Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây khác. Nhưng buồn cười hơn khi nói về luật pháp quốc tế với một chính phủ bất hảo như Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tôi nghĩ lần sau người Đức đáp lại lời đe dọa như vậy từ ĐCSTQ, họ chỉ nên nói thẳng: Chúng tôi đã yêu cầu tổ tiên của ông là Marx, và ông ấy bảo ông im lặng, nếu không ông ấy sẽ đồng ý với yêu cầu liên tục của ông là “gặp Marx”. sau khi chết." , hãy xuống gặp Marx ngay bây giờ.

Những lời nói có thể hạ nhiệt “lòng yêu nước” của người Trung Quốc

Dưới sự tẩy não toàn diện của ĐCSTQ từ khi còn nhỏ, nhiều người Trung Quốc đã cố ý hoặc vô thức trở nên quen với việc ràng buộc mình với ĐCSTQ, đặc biệt khi xảy ra sự việc như tàu chiến Đức đi qua eo biển Đài Loan, máu của họ lập tức sôi lên. Cái gì? Công lý quốc gia, chủ quyền quốc gia v.v. bị các vị thần vĩ đại sở hữu ngay lập tức, ngay cả khi họ không còn tìm được việc làm, không thể trả tiền thế chấp, hoặc không đủ khả năng chi trả cho một bữa ăn khác. Thực ra, dân thường sống ở nước nào cũng sống rất thực tế. Gần đây tôi thấy một cư dân mạng viết một đoạn văn rất phù hợp với những người Trung Quốc luôn “sôi sục” đọc và giải nhiệt.

Bài viết này có tiêu đề: "ĐCSTQ biết được bao nhiêu về chủ nghĩa phản trí thức của mình" mô tả ĐCSTQ theo cách này: bất cứ điều gì gây bất lợi cho người dân sẽ phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, bất cứ điều gì có lợi cho người dân sẽ phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế; trở nên độc đáo. Tất cả các nước đã giúp đỡ Trung Quốc sẽ bị coi là kẻ thù; tất cả các nước đã làm hại Trung Quốc sẽ được coi là bạn bè. Bất kỳ điều cặn bã nào luôn được chứng minh là thất bại ở trong và ngoài nước sẽ được coi là sự thật không thể chối cãi; bất kỳ chiến lược nào đã được các nước phát triển chứng minh là có hiệu quả sẽ bị kiên quyết chống lại bất kỳ ai không muốn khuất phục; nô dịch của chế độ chuyên chế sẽ bị bôi nhọ là thế lực thù địch, nước nào không chấp nhận sự bắt nạt của ĐCSTQ sẽ bị vu khống là thế lực nước ngoài.

Kết luận là: ĐCSTQ là một giáo phái phản nhân loại, phản nhân loại, phản văn minh, phản khoa học và phản tiến bộ. Đây là chế độ vô liêm sỉ, xấu xa và tàn ác nhất trong lịch sử nhân loại.

Sự sụt giảm lương hưu của Trung Quốc và việc “nghỉ hưu bị trì hoãn” đang đến gần

Mọi người chỉ biết rằng Li Keqiang, cựu Thủ tướng Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã nói vào năm 2020 rằng "thu nhập trung bình hàng tháng của 600 triệu người dân ở Trung Quốc chỉ khoảng 1.000 nhân dân tệ." Ba năm sau khi Li Keqiang nói điều này. , Đại học Sư phạm Bắc Kinh cũng Một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm ngoái và kết luận là số người Trung Quốc có thu nhập hàng tháng dưới 2.000 nhân dân tệ lên tới 964 triệu người. Vẫn còn 600 triệu người có thu nhập hàng tháng dưới 1.090 nhân dân tệ. Lưu ý rằng đó là 1.090 RMB. Đây là Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nước này đang hét lên rằng tình hình mỗi năm càng trở nên tốt hơn. Một số liệu khác càng khiến người Trung Quốc xấu hổ hơn: GDP bình quân đầu người hiện tại của Trung Quốc chỉ bằng 1/3 GDP bình quân đầu người của Nhật Bản cách đây 30 năm, tức là vào năm 1994. Nhật Bản là quốc gia luôn bị người Trung Quốc chê bai là quốc gia “đất nhỏ, tài nguyên khan hiếm, dân số đông”.

Nếu những điều này vẫn chưa đủ để người Trung Quốc tự kiểm tra thì chúng ta hãy xem xét tiêu chuẩn thể hiện rõ nhất liệu một quốc gia có phù hợp với môi trường sống và tính nhân đạo của con người hay không: lương hưu.

Ai rồi cũng sẽ già, nên khi cuộc sống ngày càng yếu đi và cần sự giúp đỡ, hỗ trợ từ đất nước thì tốt nhất nên xem nước nào thực sự tôn trọng người già, quan tâm đến người trẻ. Năm 2024, truyền thông phương Tây công bố top 10 quốc gia có mức lương hưu bình quân đầu người cao nhất thế giới. Xếp hạng là: 1. Na Uy 2. Thụy Điển 3. Đan Mạch 4. Hà Lan 5. Phần Lan 6. Thụy Sĩ 7. Úc 8. Canada 9. Đức 10. Luxembourg mức lương hưu trung bình của Na Uy, quốc gia đứng đầu, có thể đạt tới 100 trên 100; % lương trước khi nghỉ hưu. Mức lương hưu trung bình ở Luxembourg, đứng thứ 10, bằng khoảng 70% mức lương trước khi nghỉ hưu.

Và một chỉ số cứng khác: tổng tài sản của quỹ hưu trí quốc gia. Top 4 là Nhật Bản, Na Uy, Hàn Quốc và Mỹ. Điều thú vị nhất là Trung Quốc, với dân số 1,4 tỷ người, lại có quỹ hưu trí quốc gia nhỏ hơn Singapore, với dân số chỉ 6 triệu người.

Điều quan trọng nhất là quỹ hưu trí vốn đã khốn khổ của Trung Quốc lại không được phân bổ đồng đều cho người dân, thay vào đó, 90% trong số đó được ĐCSTQ trực tiếp sử dụng để bóc lột người dân và kiếm đủ tiền cho "cán bộ cựu chiến binh đã nghỉ hưu".

Tết Trung thu sắp đến gần. Hầu hết những người gần như đã nghỉ hưu ở Trung Quốc đều mong nhận được lương hưu để lo cho bản thân. Điều họ có thể mong đợi không chỉ là các đài truyền hình lại phát sóng bài chống Nhật, chống Nhật. -Các khẩu hiệu Mỹ và chống Đức (Đức) nhiều khả năng sẽ phải chờ thông báo “nghỉ hưu muộn” từ ĐCSTQ.

Quân Nga phản công, Ukraine nghĩ ra chiêu khác

Gần đây, Nga và Ukraina một lần nữa trao đổi khoảng 103 tù binh chiến tranh, trong đó 49 tù binh Ukraina trở về Kiev.

Cách một quốc gia đối xử với tù nhân chiến tranh và những người lính của mình bị bên kia bắt giữ là một trong những dấu hiệu của nền văn minh của một quốc gia. Ngày 13/9, Nga và Ukraine trao đổi tù nhân lần thứ hai sau khi Ukraine xâm chiếm đất liền Nga. 49 tù nhân Ukraine được trao đổi đã nhận được sự chào đón như những người hùng, trong đó có những người đã chiến đấu trong trận chiến bảo vệ Nhà máy Thép Azov nổi tiếng.

Zelensky nói. Các chàng trai của chúng tôi đã quay trở lại và chúng tôi đã chờ đợi và làm việc cho việc này. 49 đàn ông và phụ nữ Ukraine đã trở về nhà. Theo AFP, phóng viên đã phỏng vấn một nhóm tù binh chiến tranh Nga bị đưa đi ngày hôm đó. Họ đều bị bắt ở vùng Kursk của Nga. Zelensky cũng tuyên bố rằng một trong những mục tiêu của việc xâm chiếm lãnh thổ Nga là bắt thêm kẻ thù để đổi lấy chiến binh của chính mình.

Những bức ảnh do Ukraine công bố về những người lính Nga bị bắt cho thấy trong trại tù binh chiến tranh, tù binh chiến tranh Nga được cung cấp tivi, sách, thuốc lá và phòng tắm riêng.

Nhắc đến Kursk ở Nga, mọi người vẫn nhớ trước đó Putin đã yêu cầu quân đội Nga chiếm lại khu vực Kursk trước tháng 10. Bắt đầu từ ngày 11 tháng 9, có lẽ hàng chục nghìn quân Nga đã rút khỏi tiền tuyến Ukraine đã vào vị trí, và quân đội Nga thực sự bắt đầu mở một cuộc phản công toàn diện.

ĐÁ GÀ

Trong hai ngày đầu tiên, quân đội Nga tiến hành các cuộc tấn công từ nhiều hướng khác nhau và lực lượng biệt kích thiết giáp tấn công hết đợt này đến đợt khác. Theo thông tin được phía Nga tiết lộ, quân đội Nga đã chiếm lại ít nhất 10 thành trì ở Kursk. Quân đội Nga thậm chí còn sử dụng chiến thuật biển người tại hai địa điểm ở Kursk, nơi trở thành nơi giao tranh ác liệt nhất.

ĐÁ GÀ

Zelensky ngày 12/9 thừa nhận quân đội Nga đã tiến hành phản công ở khu vực Kursk, nhưng quân đội Ukraine vẫn sẽ tiến hành theo đúng kế hoạch chiến lược đã đề ra. Đánh giá phản ứng của Zelensky khi trả lời các câu hỏi, có vẻ như ông ta đã đáp trả đòn phản công toàn diện của quân đội Nga.

Ban đầu, tôi nghĩ rằng tình hình ở chiến trường Kursk sẽ thay đổi đáng kể, nhưng một hiện tượng trên mạng xã hội Nga trong hai ngày qua khiến tôi nghĩ rằng tình hình phía trước không như quan chức Nga nói. Hiện tượng này là gì? Hai ngày trước, trên mạng xã hội Nga còn có rất nhiều tràng pháo tay phấn khích, nhưng hai ngày này bỗng trở nên “bình yên”. Điều này dẫn đến suy đoán rằng cuộc phản công của quân đội Nga ở Kursk không những không diễn ra suôn sẻ mà còn gặp phải những vấn đề khác.

Kết quả là người ta phát hiện ra rằng quân đội Ukraine đã phớt lờ cuộc phản công của Nga và thay vào đó tiến hành một cuộc tấn công mới từ một biên giới khác giữa Ukraine và Kursk. Hướng tấn công dường như là đánh vào sườn đường rút lui của quân Nga đang phản công.

Được rồi, “Jiji Jin Scan” lần này là xong. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của bạn, vui lòng đăng ký kênh của chúng tôi, ủng hộ chúng tôi, thích, để lại nhận xét và chuyển tiếp đề xuất. Sẽ càng trân trọng hơn nếu bạn sẵn sàng trực tiếp hỗ trợ tài chính cho chúng tôi. Một lần nữa xin chúc các bạn một Trung Thu vui vẻ và một gia đình đầm ấm. Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình tuần tới.

Chào mừng bạn đăng ký kênh YouTube: https://www.youtube.com/@jinsaomiao Chào mừng bạn đăng ký kênh Thế giới sạch: https://www.ganjing.com/zh-TW/channel/1fdr1livvlu2gQAfvU2nJXR3H17m0c

Nhóm sản xuất "Jiushi Jin Scan" của nhà Đường mới#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền