tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月18日

Tàu sân bay hạng nhẹ của Nhật Bản sẽ thử nghiệm cất cánh và hạ cánh máy bay chiến đấu F-35B với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ

ngày phát hành:2024-09-18 12:50    Số lần nhấp chuột:167
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Trên tàu sân bay hạng nhẹ mới được cải tiến của Nhật Bản, F-35 “Lighting II” (Lighting II) sẽ được hạ thủy với sự hỗ trợ của Cuộc thử nghiệm cất cánh và hạ cánh của máy bay chiến đấu tàng hình là cột mốc mới nhất trong sự hợp tác liên tục giữa Mỹ và Nhật Bản về máy bay chiến đấu và tàu sân bay F-35, đồng thời cũng là tiến bộ trong việc cùng nhau chống lại hành vi bắt nạt trên biển của ĐCSTQ.

THỂ THAO

Nhật Bản đã biến tàu khu trục trực thăng thành tàu sân bay hạng nhẹ có thể chở máy bay chiến đấu tàng hình F-35B. Công việc sửa đổi đầu tiên để chế tạo tàu sân bay hạng nhẹ đã hoàn thành. Đây là một phần trong kế hoạch của Nhật Bản nhằm tăng cường khả năng phòng thủ ở các vùng biển và vùng trời xung quanh, nhằm chống lại sự hiện diện quân sự ngày càng mở rộng của Trung Quốc trong khu vực.

Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản hôm thứ Ba (10 tháng 9) tuyên bố rằng vào mùa thu năm nay, tàu sân bay hạng nhẹ đã được cải tiến "JS Kaga" (DDH-184) sẽ tới Hoa Kỳ để vận hành máy bay hoạt động trên tàu sân bay F-35B các cuộc thử nghiệm cất cánh và hạ cánh.

Lực lượng Phòng vệ Hàng hải cho biết thêm rằng từ ngày 5 tháng 10 đến ngày 18 tháng 11, "Kaga" sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm hoạt động thực tế của F-35B ngoài khơi bờ biển San Diego, California, với sự trợ giúp của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và Hải quân, Ví dụ bao gồm cất cánh và hạ cánh ngắn lặp đi lặp lại và cất giữ máy bay trong nhà chứa máy bay.

F-35B có thể cất cánh ở khoảng cách ngắn và hạ cánh thẳng đứng bằng cách xoay vòi đẩy xuống dưới để tạo lực nâng. Năm 2021, Lực lượng Phòng vệ Hàng hải cho phép 2 chiếc F-35B của quân đội Mỹ cất cánh và hạ cánh trên một tàu sân bay hạng nhẹ khác là "JS Izumo" (DDH-183), để kiểm tra khả năng chịu nhiệt của boong tàu sân bay hạng nhẹ nâng cấp .

"Kaga" giống tàu tấn công đổ bộ boong lớn của Hải quân Mỹ

Kaga vừa hoàn tất quá trình sửa đổi từ tàu sân bay trực thăng thành tàu sân bay có khả năng cất và hạ cánh máy bay chiến đấu F-35B Sau khi "Kaga" và "Izumo" được chứng nhận đầy đủ về khả năng cất cánh và hạ cánh thành công. máy bay chiến đấu phản lực, Nhật Bản sẽ có năng lực hải quân chưa từng thấy kể từ Thế chiến thứ hai.

Vào giữa đến đầu tháng 10 năm 2022, Nhật Bản đã thực hiện các hành động sâu rộng nhằm tăng cường hợp tác an ninh với Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Đức và Úc nhằm đối phó với các mối đe dọa quân sự từ ĐCSTQ và Triều Tiên. Hình ảnh cho thấy ngày 26/10/2020, tàu khu trục trực thăng "Kaga" của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (phía trước) đã tham gia cuộc tập trận "Keen Sword 21" cùng với các tàu của quân đội Mỹ và Hải quân Canada ở vùng biển Philippines. (Hải quân Hoa Kỳ)

"Kaga" tương tự như tàu tấn công đổ bộ boong lớn của Hải quân Hoa Kỳ. Hoa Kỳ trước đây đã cố gắng sử dụng tàu tấn công đổ bộ boong lớn làm "Tàu sân bay Lightning", tức là một loại tàu nhỏ hơn và nhẹ hơn. tàu chiến có sàn đáp hơn là tàu sân bay. Sàn đáp của nó được thiết kế đặc biệt cho F-35B.

Một trong những ví dụ mới nhất của khái niệm này là tàu tấn công USS Bataan của Hải quân Hoa Kỳ mới đây đã bước vào giai đoạn bảo trì sau khi kết thúc trận chiến với lực lượng vũ trang Houthi ở Biển Đỏ để được cải tiến để mang theo máy bay chiến đấu F-35. máy bay phản lực.

Hải quân Hoa Kỳ có thể lắp ráp thêm nhiều tàu sân bay dưới dạng tàu tấn công đổ bộ. Được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động đổ bộ của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, các tàu này có thể chở một phi đội máy bay chiến đấu tàng hình F-35B Lightning II, biến các con tàu này thành tàu hạng nhẹ tương tự như các tàu lớp Casablanca được Hải quân sử dụng trong tàu sân bay hạng nhẹ này trong Thế chiến II. Tàu sân bay vào thời điểm đó có hai thang máy và một máy phóng, thường chở được 27 máy bay.

Kaga sắp bắt đầu triển khai ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vào năm 2024. Đây là lần triển khai đầu tiên sau khi được sửa đổi. Tàu "Kaga" được sửa đổi có thể vận hành máy bay chiến đấu tàng hình đa năng thế hệ thứ năm.

Tàu sân bay hạng nhẹ trang bị F-35B là vũ khí răn đe ĐCSTQ của Nhật Bản

Hoa Kỳ và Nhật Bản đang ngày càng thực hiện hợp tác quân sự chặt chẽ nhằm cùng nhau kiềm chế các hành động thù địch của ĐCSTQ ở Biển Hoa Đông và Biển Đông. Đối với Nhật Bản, việc có khả năng mang các máy bay chiến đấu F-35B của riêng mình hoặc của Mỹ trên một tàu sân bay hạng nhẹ đã được cải tiến có thể hữu ích trong việc ngăn chặn Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đặc biệt là trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục gây hấn.

此次投票之际,日本正在寻求在地区安全、经济和外交方面发挥更大作用,以应对来自中共、朝鲜和俄罗斯的威胁。

中国和巴西在5月联合呼吁召开一次俄罗斯和乌克兰都承认的国际和平会议,让所有各方平等参与,并公平讨论所有和平计划。

在海外,华人家长总希望提高孩子的中文水平,培养孩子音乐方面的素养,李麒忠家也不例外。李麒忠的两个女儿学的是中提琴。儿子的钢琴弹得很棒,他还凭借该专长考进了悉尼音乐学院附属中学。后来儿子还学了小号和长号。

THỂ THAO

尚慕杰是民主党成员,1977年至1995年期间代表田纳西州在参议院任职,长达18年。1996年,时任美国总统比尔‧克林顿任命他为驻中国大使,直到2001年。

根据乌克兰中央银行的数据,自2022年2月俄罗斯入侵以来,该国的劳动力损失超过四分之一。

Vào ngày 12 tháng 6 năm 2023, tàu tấn công đổ bộ USS America (LHA 6) đang thực hiện nhiệm vụ ở Thái Bình Dương và một máy bay chiến đấu F-35B đang cất cánh từ boong tàu. (Hải quân Hoa Kỳ)

Mặc dù Nhật Bản có lịch sử lâu đời về tàu sân bay và Hải quân Nhật Bản là một trong những lực lượng hải quân đầu tiên sử dụng hiệu quả tàu sân bay nhưng việc nâng cấp đang diễn ra đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Hải quân Nhật Bản trong kỷ nguyên hàng hải hiện đại.

Nhật Bản bắt đầu cải tổ đáng kể Lực lượng Phòng vệ vào tháng 10 năm 2021, thành lập lực lượng đổ bộ đầu tiên kể từ Thế chiến II, tung ra một loại khinh hạm hiện đại mới và tuyên bố sẽ chuyển đổi hai khinh hạm trực thăng lớp Izumo thành máy bay hạng nhẹ người vận chuyển.

Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản có kế hoạch hoàn thành việc chuyển đổi hai tàu khu trục trực thăng vào năm 2027, biến chúng thành những "tàu sân bay" thực sự.

Tàu sân bay hạng nhẹ của Nhật Bản sẽ là một đối thủ quan trọng khác của ĐCSTQ và lợi thế của máy bay chiến đấu F-35B sẽ làm tăng sức mạnh hải quân của Nhật Bản. Ngoài ra, Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nước khác sẽ tăng cường hợp tác quân sự, điều này tạo nên sức mạnh hải quân của Nhật Bản. ĐCSTQ bất an.

Vào tháng 12 năm 2022, Phó Đô đốc Karl Thomas, lúc đó là Tư lệnh Hạm đội 7 của Hoa Kỳ, đã tuyên bố rằng "Tàu sân bay tia chớp" hạng nhẹ của Hoa Kỳ có khả năng mạnh hơn nhiều so với các tàu sân bay hiện tại của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Máy bay chiến đấu F-35B "Lightning II" là biến thể cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng của Máy bay chiến đấu tấn công chung F-35, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm với những khả năng tiên tiến. Ngoài vai trò là máy bay phản lực cất cánh và hạ cánh thẳng đứng ở cự ly ngắn (STOVL), ưu điểm lớn của "Tàu sân bay tia chớp" là mảng cảm biến tiên tiến của F-35B, cho phép máy bay đóng vai trò là trung tâm chiến trường và hỗ trợ các chiến dịch tấn công. lực lượng thân thiện trong một khu vực rộng truyền tải thông tin.

"Không có sự so sánh nào giữa J-15 (J-15) và F-35B." Thomas nói. J-15 là máy bay hoạt động trên tàu sân bay chính của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Biên tập viên: Li Lin#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền