tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月17日

Hamas không dự vòng đàm phán then chốt về việc bắn liên tục ở Gaza

ngày phát hành:2024-08-17 14:59    Số lần nhấp chuột:77
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ năm, 15/8/2024, 13:58 (GMT+7) Hamas không dự vòng đàm phán then chốt về việc bắn liên tục ở Gaza

Hamas sẽ không tham gia vòng đám phán quan quan trọng tại Qatar về lệnh bắn liên tục ở Gaza, song có thể sẽ gặp các bên trung gian sau đó.

\"Tham gia cuộc đàm phán sẽ chỉ cho phép lực lượng sử dụng áp đặt các điều kiện mới và tiến hành thêm các cuộc thảm sát \", Sami Abu Zuhri, quan chức cấp cao của Hamas, nói ngày 14/ 8 khi nêu lý do chấp nhận tham gia vòng hòa đàm mới về Gaza sẽ diễn ra ở Doha, Qatar hôm nay.

Mỹ và Israel đã xác nhận sẽ cử đại diện tham dự cuộc đối thoại này. Iran tung đòn tấn công Israel để đáp trả nhịp tim sát thủ lĩnh vực Hamas tại Tehran.

THỂ THAO

Lực lượng Hamas trước đó trình bày hoài nghi về vòng đàm phán lần này, cáo buộc Israel đang tìm cách trì hoãn công việc lập lệnh ngừng bắn. Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhấn mạnh lĩnh vực Hamas Yahya Sinwar là trở thành yêu chính các bên chưa đạt được thỏa thuận.

\"Hamas cam kết thực hiện đề xuất được đưa ra vào ngày 2/7, vốn dựa trên quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và bài phát biểu của ông Biden.

THỂ THAOCảnh đổ nát tại trại tị nạn Jabalia ở miền bắc Gaza hôm 14/8. Ảnh: AFP

Cảnh phá hủy trại tị nạn Jabalia. ở miền bắc Gaza hôm 14/8. Ảnh: AFP

Tổng thống Mỹ Joe Biden cuối tháng 5 công bố đề bao gồm xuất ba giai đoạn về liên tục giao tranh ở Gaza và đã được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gia ủng hộ. ù như vậy, nhóm vũ trang được cho là đã bỏ yêu cầu phải thiết lập lệnh ngừng bắn hoàn toàn ngay từ đầu, thay vào đó chấp nhận điều khoản tạm dừng giao tranh trong 6 tuần đầu tiên như đồng ý với ông Biden đưa ra. ng mặt của đại diện Hamas không đồng nghĩa cuộc đối thoại lần này không có cơ hội đạt tiến tiến, do Khalil al-Hayya, trưởng nhóm đàm phán của Hamas, đang cư trú ở Doha và vẫn duy trì các kênh liên lạc với hai nước trung gian là Ai Cập và Qatar, theo Reuters.

Một nguồn tin cho biết nhóm vũ trang mong muốn các bên trung gian mang đến \"phản hồi béo\" từ phía Israel. các bên trung gian sau khi cuộc nói chuyện ngày 8/15 kết thúc

Tôi đã xác định được các cuộc đối thoại gián đoạn tiếp theo sẽ diễn ra như kế hoạch tại Doha và các bên vẫn có khả năng đạt được đối thoại thuận lợi. Washington cảnh báo cần phải đạt tiến phát triển gấn p trên bàn đàm phán để có thể phá nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột lớn hơn trong khu vực

Israel sau thu lĩnh vực Hamas Ismail Haniyeh bị đang tấn công ngay tại thủ đô Tehran cuối tháng trước . Iran cáo buộc Israel là thủ phạm, song Tel Aviv chưa được xác nhận hoặc phủ nhận ở phạm vi được trả tự động, để lấy các nhân Palestine hiện có ở Tel Aviv các vấn đề khác.

Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh Israel cần tiếp tục kiểm soát khu vực biên giới giữa Gaza và Ai Cập để ngăn chặn hoạt động buôn vũ khí ở lãnh thổ, dù tham vọng trưởng quâ n đội Israel Herzi Halevi cho rằng Tel Aviv có thể giám sát khu vực này từ xa nếu cần thiết .

Ngoài ra, các bên cũng bất đồng về vấn đề cho phép người dân ở Gaza di chuyển tự làm giữa các khu vực ở dải đât sau khi đạt được thỏa mãn liên tục bắn.

Vị trí các đô thị ở Dải Gaza. Đồ họa: BBC

Vị trí các đô thị ở Dải Gaza. Đồ họa: BBC



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền