tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月18日

Thuế TP HCM kiến ​​​​nghị nhẩy giải quyết hồ sơ đất đai

ngày phát hành:2024-09-18 16:52    Số lần nhấp chuột:53
Trở lại kinh doanh Kinh doanhVĩ mô Thứ năm, 9/5/2024, 10:43 (GMT+7) Thuế TP HCM kiến ​​nghị quyết định giải quyết hồ sơ đất đai

Hon 8.800 hồ sơ đất đai tồn tại trong vòng một tháng, Cục thuế TP HCM kiến ​​nghị UBND thành phố sớm điều chỉnh bảng giá đất và hướng dẫn.

THỂ THAO

Tại văn bản gửi Ủy ban nhân dân TP HCM mới đây, Cục thuế TP HCM cho biết hàng mẫu hồ sơ thuế tồn tại phát hiện từ sau ngày 1/8. Trong đó, 5.448 hồ sơ thuế thu nhập cá nhân. từ chuyển nhượng bất động sản, 2.737 hồ sơ thuộc các trường hợp không phát sinh nghĩa nhiệm vụ chính (thuế thu nhập cá nhân t từ chuyển nhượng bất động sản, lệ phí trước liên...). Đích đến lần thứ 346 và 277.

Lượng hồ sơ tồn tại, thiết bị này chưa được giải quyết do cơ quan thuế vẫn chờ hướng dẫn cách tính thuế mới, khi Luật Đất đai 2024 và Nghị quyết 103 có hiệu lực từ ngày 1/8.

Những điều bất chấp trong giải quyết hồ sơ, nhất là khâu tính thuế dừng được Cục thuế TP HCM kiến ​​nghị thành phố xem xét, xử lý. cũng cần có hướng dẫn cơ bản về thuế áp dụng bảng giá đất, hệ số điều chỉnh, tỷ lệ phần trăm tính toán thu tiền thuê đất...

Theo đó, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có quy mô gần 500 ha, một mặt giáp Quốc lộ 12B, còn lại là khu dân cư hiện hữu. Dân số dự kiến khoảng 20.000 người.

Dự án này có quy mô trên 30 ha, nằm tại xã Liên Ninh. Theo quy hoạch, khu đô thị mới Liên Ninh sẽ có 197 biệt thự, 76 căn liền kề và hơn 820 căn nhà ở xã hội. Sau khi hoàn thành dự án có quy mô dân số khoảng 4.500 người.

Theo Chủ đầu tư, dự án đang được triển khai thi công và dự kiến bàn giao vào Quý III/ 2025 sẽ đón đầu quy hoạch Văn Giang lên thành phố năm 2030, để trở thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hoá, lễ hội của thành phố tương lai.

Cửa hàng Starbucks tại số 13 Hàn Thuyên từng được cho thuê với giá 21.000 USD một tháng. Ảnh: Phương Uyên

Cửa hàng Starbucks tại số 13 Hàn Thuyên từng được cho thuê với giá 21.000 USD một tháng. Ảnh: Phương Uyên

Lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất của TP HCM là một trong những bước quan trọng theo quy trình để địa phương này ban hành được bảng giá điều chỉnh. Trong các phiên họp, Hội đồng sẽ mời Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố, Hội Nông dân thành phố tham gia phản biện.

Theo đó, phân khu đô thị 6 của huyện Sóc Sơn thuộc địa giới hành chính các xã Đông Xuân, Mai Đình, Phù Lỗ với quy mô dân số khoảng 16.330 người đến 2030. Vị trí phân khu giáp Quốc lộ 18 và đường quy hoạch liên khu vực từ sân bay quốc tế Nội Bài đi hồ Đồng Quan.

THỂ THAO

Ngoài ra, để tránh tồn tại hồ sơ, thoải mái , Cục Thuế TP HCM cho biết sẽ báo cáo Tổng Thuục ế các trường hợp không phát sinh nghĩa vụ tài chính khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho người dân.

UBND TP HCM cho hay, trước đây các hồ sơ tính nghĩa vụ tài chính liên quan đ ến đất đai trên bàn địa chỉ được tính toán dựa trên bảng giá đất hiện tại (xây dựng trên khung giá đất nhân với hệ số điều chỉnh giá đất - hệ số K). , thành phố tính thuế theo bảng giá cũ và không nhân với hệ số này thì không phù hợp giá thực tế tại địa phương ngân sách.. ố cho biết xin ý kiến ​​trung ương, Thủ tướng gỡ thẻ thủ tục đất TP HCM cũng kiến ​​trúc Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý l ý khó mắc này.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền