tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月11日

[Quét các vấn đề hiện tại] Hàng nghìn người xuống đường ở Brazil, Musk và X trở thành tâm điểm

ngày phát hành:2024-09-11 22:13    Số lần nhấp chuột:60
. Trong quý 2 năm 2024, tài sản của Ngân hàng Trung Quốc ở Nga giảm 37%. Các ngân hàng Trung Quốc đang từ chối xử lý thêm các khoản thanh toán liên quan đến Nga. Truyền thông Nga cũng xác nhận, trong tháng 8, 98% ngân hàng Trung Quốc từ chối chấp nhận giao dịch bằng nhân dân tệ từ Nga. Theo phân tích, các lệnh trừng phạt do các nước phương Tây áp đặt lên Nga ngày càng làm phức tạp thêm hoạt động thương mại giữa Trung Quốc và Nga. Cách tiếp cận hiện nay của Ngân hàng Trung Quốc rõ ràng là nhằm tránh sự trừng phạt từ các lệnh trừng phạt thứ cấp do chính phủ Mỹ ban hành, nhưng cách tiếp cận này chắc chắn sẽ khiến cho tình hình trở nên khó khăn hơn. Nga Nền kinh tế đang trở nên tồi tệ hơn.

Thơ Săn CáWG

Vào ngày 7 tháng 9, một lỗ thủng đã xảy ra ở trung tâm cây cầu cuối cùng bắc qua sông Sem ở Kursk, Nga, khiến cây cầu chỉ có thể chứa được các phương tiện nhỏ. Có vẻ như quân đội Ukraine sẵn sàng làm bất cứ điều gì có thể để tiêu diệt khoảng 3.000 quân Nga đang bị bao vây. Không những mọi kênh thông tin bên ngoài đều bị cắt đứt mà vòng vây cũng được siết chặt hơn.

Để mở đường rút lui cho quân Nga bị bao vây, quân Nga đã lợi dụng bóng tối và một lần nữa xây dựng một cây cầu phao dưới nước trên sông Seme không dễ bị phát hiện. Tuy nhiên, do hai phương tiện quân sự của Nga chạy trên mặt nước và bị máy bay không người lái của Ukraine phát hiện nên chúng ngay lập tức bị bắn phá và chiếc phao dưới nước chìm hoàn toàn dưới nước.

Trong khi quân đội Ukraine tiếp tục tấn công Kursk, Nga, họ cũng bị quân đội Ukraine tấn công liên tục ở Belgodero Oblast, Nga, bên cạnh Kursk Oblast. Bây giờ, quân Nga ở Belgodero, Giống như quân Ukraine, còi báo động không kích liên tục vang lên. vang vọng bên tai họ hàng ngày và việc ra vào nơi trú ẩn không kích đã trở thành thói quen hàng ngày của người dân địa phương.

Ngày 9 tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Anh đề xuất đưa ra tối hậu thư cho Nga: hoặc Nga sẽ ngừng sử dụng bom lượn ở Ukraine, hoặc phương Tây sẽ cho phép Ukraine sử dụng tên lửa của Anh, Pháp, Đức và Mỹ trên khắp nước Nga. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo rằng Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm St. Petersburg, Nga trong tuần này. Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo. rằng Trung Quốc và Nga sẽ tổ chức các cuộc tập trận hải quân và không quân chung trong tháng này.

不过,当时五角大楼尚未透露,具体是哪五个国家将进行美军设备维修。

自美国2022年10月收紧出口管制以来,中国快速增加了芯片设备采购开支,以应对西方实施的贸易限制。

日本自民党总裁、首相岸田文雄在会上说,“我们将加速就宪法改革的多个议题进行讨论,包括将自卫队纳入宪法,以便将这些议题一并付诸全民公决。我们现在已经准备好这样做了。”

Thơ Săn CáWG

木原和马尔斯一致认为,两国将继续合作,帮助日本获得攻击敌方导弹发射场的“反击能力”,并帮助澳大利亚获得远程导弹的精确“打击能力”。

尽管周日的大规模抗议表明许多以色列人在发现六名死亡人质后对以色列政府非常愤怒,内塔尼亚胡在抗议活动结束后的首次公开讲话中表示,他将继续坚持以色列继续控制菲拉德尔菲走廊(Philadelphi Corridor,又译费城走廊)。

Hàng nghìn người xuống đường ở Brazil, Musk và X trở thành tâm điểm

Tòa án tối cao Brazil cách đây vài ngày đã thông báo rằng họ sẽ đình chỉ dịch vụ X của Musk (tức là Twitter) ở Brazil và những người Brazil vẫn sử dụng Twitter thông qua VPN sẽ bị phạt. Kết quả là người Brazil hoàn toàn tức giận.

Ngày 7 tháng 9 là Ngày Độc lập của Brazil. Hàng nghìn người Brazil, trong đó có cựu Tổng thống Jair Bolsonaro, đã xuống đường ở Sao Paulo, Brazil để phản đối việc Tổng thống Lula và Thẩm phán Tòa án Tối cao Moraes kiểm duyệt lời nói. cảm ơn Musk và X của anh ấy.

Một số người có thể thắc mắc tại sao chính phủ Brazil lại muốn chặn Twitter? Điều đó rất đơn giản. Chính phủ Brazil muốn Musk chặn cái gọi là "nhận xét sai sự thật" về Brazil trên Twitter. khác với chính phủ Brazil. Nói cách khác: Những gì chính phủ Brazil yêu cầu Musk làm về cơ bản là công việc của Ban Tuyên truyền của Ủy ban Trung ương CPC và Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc.

Tất nhiên, Musk đã từ chối vì lý do tự do ngôn luận. Vì vậy, thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil đã quyết định đình chỉ việc sử dụng Twitter ở Brazil. Có giống cách làm của một nước lớn nào đó không? Có người đăng danh sách các quốc gia cấm sử dụng X. Đó là ai? Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Nga, Turkmenistan, Myanmar, Venezuela, Iran và Brazil. Chắc chắn, họ đều là những chính phủ tự nhận là “vĩ đại, vẻ vang và đúng đắn” và “đi xa” người dân trên trái đất.

Năm xu lớn cũng nổi loạn, lời nhận xét của quốc sư gây sốc

Trên thực tế, bạn sẽ thấy rằng ngay cả nhiều người được gọi là "yêu nước" bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ chuyên quyền cũng chỉ là những kẻ ích kỷ tinh vi. Một khi họ mất đi những lợi ích có được từ việc dựa vào chính phủ chuyên quyền, thái độ của họ có thể thay đổi. 90 Một bước ngoặt lớn.

Gần đây, cố vấn quốc gia Li Yi, người bị treo lương, không còn nói về việc bao nhiêu người Trung Quốc đã hy sinh để tấn công Đài Loan chứ đừng nói đến "Đế quốc Mỹ quyết tâm tiêu diệt chúng ta". Hoa Kỳ. Những lời khen ngợi hoa mỹ khiến tôi, một người Mỹ gốc Hoa, cảm thấy hơi xấu hổ.

Được rồi, vậy là xong phần “Jiji Jin Scan” lần này. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của bạn, vui lòng đăng ký kênh của chúng tôi, ủng hộ chúng tôi, thích, để lại nhận xét và chuyển tiếp đề xuất. Sẽ càng trân trọng hơn nếu bạn sẵn sàng trực tiếp hỗ trợ tài chính cho chúng tôi. Hẹn gặp lại lần sau.

Chào mừng bạn đăng ký kênh YouTube: https://www.youtube.com/@jinsaomiao Chào mừng bạn đăng ký kênh Thế giới sạch: https://www.ganjing.com/zh-TW/channel/1fdr1livvlu2gQAfvU2nJXR3H17m0c

Nhóm sản xuất "Jiushi Jin Scan" của NTDTV

Biên tập viên: Lý Hào



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền