tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月13日

Tang Yuanjun đã đưa ra một bức thư ngỏ thừa nhận đã thu thập thông tin cho ĐCSTQ để đổi lấy việc về nước thăm người thân.

ngày phát hành:2024-09-13 22:41    Số lần nhấp chuột:92
{1 tính Đại Kỷ Nguyên, ngày 11 tháng 9 năm 2024] Mới đây, nhà hoạt động dân chủ Đường Nguyên Quân đã đưa ra một bức thư ngỏ, thừa nhận cha mẹ anh nằm liệt giường và anh không còn hy vọng trở về Trung Quốc thăm người thân nên đã liên hệ với Bộ An ninh Nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc và thu thập thông tin theo hướng dẫn của bên kia. Cuối thư, ông xin lỗi “các đồng chí tưởng bị tôi làm hại”. Tháng trước, Tang Yuanjun, 67 tuổi, đã bị truy tố hình sự vì cáo buộc che giấu vai trò là điệp viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đưa ra những tuyên bố sai sự thật với FBI.

Vào ngày 10 tháng 9, Wu Renhua, một người từng trải và là học giả về Sự cố ngày 4 tháng 6, đã công bố bức thư ngỏ của Đường Nguyên Quân có tựa đề “Gửi các đồng chí trong Phong trào ủng hộ dân chủ” trên nền tảng xã hội X, được ký vào ngày 9 tháng 9. Đường Nguyên Quân lần đầu tiên nhấn mạnh trong thư rằng ông là một "nhà hoạt động dân chủ Trung Quốc lưu vong" đã ở New York trong nhiều năm.

Thư viết rằng vào tháng 2 năm 2018, bố mẹ anh ở Trung Quốc lần lượt ngã xuống và không thể di chuyển. “Bầu trời ở nhà sụp đổ nên anh phải nhờ đến đứa em trai bị liệt để chăm sóc. Anh lo lắng và bắt đầu tìm cách trở về Trung Quốc. Theo kinh nghiệm, những người như anh không thể quay lại Trung Quốc, và trước khi lấy được hộ chiếu Hoa Kỳ, anh đã đến Lãnh sự quán Trung Quốc ở New York để xin hộ chiếu nhưng bị từ chối.

Sau khi tìm hiểu, anh ấy biết rằng chỉ có một cách để nhanh chóng quay trở lại Trung Quốc—tiếp cận Bộ An ninh Nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc và thương lượng các điều kiện để quay trở lại.

Sau khi một người bạn liên lạc với một thành viên Bộ An ninh Nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc, anh ta đã liên lạc với người này qua email và tỏ thái độ "rất mong được gặp". Đầu năm 2019, đối phương đồng ý gặp mặt. Vì vậy, ông vội vã đến Ma Cao để gặp nhân viên Bộ An ninh Nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Sau cuộc nói chuyện đầu tiên ở Ma Cao, các bạn sẽ phải trải qua một thời gian kiểm tra để có được sự tin tưởng của Bộ An ninh Nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tang Yuanjun cho biết với tư cách là người đứng đầu một nhóm phong trào ủng hộ dân chủ, một số người trên Internet nói rằng anh ấy nên rút lui khỏi phong trào ủng hộ dân chủ trước rồi mới cân nhắc việc quay trở lại Trung Quốc. "Lúc đầu tôi muốn làm điều này. Nhưng quá trình này kéo dài và tôi không thể chờ đợi được nữa. Các phương pháp khác, chẳng hạn như tính bảo mật kém, sẽ khó thành công hơn."

Tang Yuanjun thừa nhận rằng anh ta đã làm một số việc theo yêu cầu của cảnh sát ĐCSTQ, "chẳng hạn như thu thập và cung cấp thông tin về các sự kiện kỷ niệm và cuộc biểu tình của công chúng, v.v. Đây đều là những tình huống mà tôi biết và tôi đã cố gắng tránh làm tổn thương người khác khi cung cấp thông tin."

Thơ Săn CáWG

Cuối năm 2021, ĐCSTQ cho phép Đường Nguyên Quân trở về Trung Quốc. Đầu năm 2022, anh nhận được visa từ Tổng lãnh sự quán ở New York để trở về Trung Quốc trong thời gian ngắn thăm người thân. Lúc đó, mẹ anh đang lâm bệnh nặng. Do mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh, hầu như không có chuyến bay nào đến Trung Quốc”. gặp cô ấy."

Cuối cùng, Tang Yuanjun đã mua vé đến Trung Quốc vào tháng 4. Sau khi đến Trung Quốc, anh ấy bị cách ly hơn một tháng và trở về Trường Xuân “Tôi đã được đoàn tụ với cha tôi và người anh trai tàn tật đã đi xa. 20 năm cuộc đoàn tụ này khiến tôi không bao giờ quên được.” Tuy nhiên, vì mẹ mất nên anh tôi quá đau buồn và qua đời vì cơn nhồi máu não vào ngày 19 tháng 11 năm đó.

Năm 2023, Tang Yuanjun lại đến Ma Cao, ngoài việc thảo luận về việc trở lại thăm cha mình, anh còn "chấp nhận một số yêu cầu của họ." "Tôi muốn đầu hàng chính phủ Hoa Kỳ sau khi cha tôi rời đi, nhưng thời gian chờ đợi." không dành cho ai cả." "

奥斯汀表示,美国及其盟友将继续对乌克兰抵抗俄罗斯入侵提供强有力的支持,并宣布再提供2.5亿美元的安全援助。

报告称,在搬迁的第一阶段,许多下游电子制造服务(EMS)公司,包括台湾的富士康工业互联网,已经将投资从中国,转移到越南和印度等其它国家。目前,这一阶段已基本完成。

周六(9月7日),美国中央情报局局长比尔‧伯恩斯(Bill Burns)与英国军情六处负责人理查德‧摩尔(Richard Moore)罕见共同出席在伦敦举办的《金融时报》周末节公开活动。

近年来,美国一直试图削弱中共对非洲的影响力。美国官员表示,中共试图在加蓬建立军事训练设施,这可能是建立永久基地的前奏。加彭面向大西洋,在美中竞争中具有重要的战略意义。

他承诺,未来3年,向非洲提供包括信贷、援助和投资在内的3600亿元(人民币,下同)额度的资金支持。同时鼓励和支持非方在华发行“熊猫债”。

两周后,拜尔斯带着三枚金牌和一枚银牌回到了美国。如果拜尔斯选择抱怨或向伤痛屈服,她可能不需要忍受那么剧烈的疼痛,但她也不会收获如此大的成功和荣誉。

Cuối thư ngỏ, Đường Nguyên Quân nói: "Tôi đã vi phạm luật pháp Mỹ!" "Là một người lưu vong, tôi rất biết ơn nước Mỹ vĩ đại đã cho phép tôi sống ở đây hơn 20 năm. Bây giờ thì đã rồi." là bất hợp pháp. Tôi sẽ bị trừng phạt." "Tuy nhiên, thật đáng tiếc, tôi sợ rằng tôi sẽ không bao giờ gặp lại người cha 94 tuổi của mình khi ông đang trong một vụ kiện." họ đã bị tôi làm hại.”

Vào ngày 21 tháng 8, Tang Yuanjun bị bắt tại Flushing, Queens, New York và ra hầu tòa lần đầu tiên tại Tòa án Liên bang Quận Nam New York vào chiều hôm đó. Tang bị buộc tội ba tội: âm mưu hoạt động như một đặc vụ của Đảng Cộng sản Trung Quốc mà không đăng ký với Bộ Tư pháp, có thể bị phạt tới 5 năm tù giam; có thể bị phạt tới 10 năm tù; và cuối cùng là khai báo với điều tra viên Khai man có thể bị phạt tới 5 năm tù.

Thơ Săn CáWG

Tang Yuanjun bị cầm tù ở Trung Quốc vì phản đối chế độ độc tài độc đảng của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong Sự kiện ngày 4 tháng 6 năm 1989. Vào ngày 14 tháng 10 năm 2002, anh ta trốn sang Đài Loan trên một chiếc thuyền đánh cá để xin tị nạn chính trị. Sau đó, anh ta được tị nạn tại Hoa Kỳ và được nhập quốc tịch Hoa Kỳ, định cư tại Thành phố New York. Ông tích cực tham gia vào các hoạt động bất đồng chính kiến ​​​​của người Trung Quốc ở New York và lãnh đạo tổ chức phi lợi nhuận "Mặt trận vì một Trung Quốc Dân chủ" để thúc đẩy dân chủ ở Trung Quốc.

Biên tập viên: Xia Song#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền