tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月13日

Samsung sa thải 30% các công ty con toàn cầu tại các bộ phận hành chính

ngày phát hành:2024-09-13 23:07    Số lần nhấp chuột:149

[The Epoch Times, ngày 12 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Yang Xu của Epoch Times) Ba người quen thuộc với vấn đề này đã tiết lộ với Reuters vào thứ Tư (11 tháng 9) rằng nhà sản xuất điện thoại thông minh, TV và chip nhớ lớn nhất thế giới Samsung Electronics có kế hoạch sa thải nhân viên trên toàn cầu trước cuối năm nay, trong đó một số đơn vị kinh doanh ở nước ngoài sa thải tới 30%, nhưng các chi tiết như số lần sa thải cụ thể, quốc gia và đơn vị kinh doanh vẫn chưa rõ ràng.

Đường MạtChược 2PG

Samsung Electronics đã chỉ đạo các công ty con trên toàn cầu giảm khoảng 15% nhân viên bán hàng và tiếp thị và tới 30% nhân viên hành chính, hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Một người nắm rõ vấn đề này cho biết kế hoạch này sẽ được triển khai trước cuối năm nay và sẽ ảnh hưởng đến việc làm ở Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Châu Phi.

Theo báo cáo phát triển bền vững mới nhất của Samsung, tính đến cuối năm 2023, Samsung có tổng cộng 267.800 nhân viên, hơn một nửa trong số đó (147.000) làm việc ở nước ngoài. Việc sa thải đã ảnh hưởng đến khoảng 251.000 nhân viên bán hàng và tiếp thị.

Một nguồn tin trực tiếp cho biết "chỉ thị toàn cầu" về việc sa thải nhân viên đã được ban hành khoảng ba tuần trước. Samsung Ấn Độ có thể sa thải tới 1.000 nhân viên trong thời gian tới và cung cấp các gói trợ cấp thôi việc cho một số nhân viên cấp trung đã rời công ty trong những tuần gần đây.

Không rõ liệu Samsung có sa thải nhân viên tại trụ sở chính ở Hàn Quốc hay không.

Một nguồn tin chỉ ra rằng việc sa thải nhân viên ở Hàn Quốc có thể gặp khó khăn vì liên quan đến những vấn đề nhạy cảm về mặt chính trị. Samsung Electronics là công ty sử dụng lao động lớn nhất Hàn Quốc và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế đất nước. Việc sa thải cũng có thể gây ra sự bất mãn và bất ổn của người lao động trong nước. Công đoàn Hàn Quốc của Samsung Electronics gần đây đã đình công trong vài ngày, yêu cầu tăng lương và phúc lợi.

Về thị trường Trung Quốc, Samsung Electronics chính thức xác nhận thông tin sa thải nhân viên.

Samsung Electronics cho biết khi trả lời các phóng viên của The Paper vào ngày 4 tháng 9 rằng để nâng cao hiệu quả tổ chức và khả năng cạnh tranh trên thị trường của công ty, công ty sẽ cắt giảm một số công việc và vị trí có tính lặp lại cao.

Theo báo cáo của tờ báo Hàn Quốc Seoul Economic Daily vào ngày 3, những người trong ngành cho biết Samsung Electronics Trung Quốc gần đây đã thông báo cho nhân viên về việc sa thải và bắt đầu tuyển dụng "tự nguyện từ chức". Theo ước tính, quy mô sa thải có thể liên quan tới 8% trong số 1.600 nhân viên bán hàng khu vực, khoảng 130 người.

Làn sóng sa thải toàn cầu của Samsung Electronics bị ảnh hưởng sâu sắc bởi nhu cầu dự kiến ​​của thị trường đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng sẽ chậm lại.

Một nguồn tin quen thuộc với kế hoạch này nói với Reuters rằng việc sa thải nhân viên là để đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm công nghệ đang chậm lại do kinh tế toàn cầu suy thoái. Một nguồn tin khác cho biết Samsung đang tìm cách tăng lợi nhuận thông qua tiết kiệm chi phí.

昨天我们刚和大家简单讨论了乌克兰a的远程打击能力,话音刚落,昨晚就发生了莫斯科二战以来遭遇乌军最大规模空袭事件。这次袭击动用了什么样的武器?空袭在政治上对普京造成的打击究竟有多大?空袭背后是否说明了俄乌战局正在发生某种变化?

弗里兰说,现在将开始为期30天的《海关关税法》(Customs Tariff Act)审查,研究是否有必要对电池和零件、半导体、关键矿产品和金属以及太阳能产品征收关税。

自俄罗斯入侵乌克兰以来,欧美对俄罗斯的经济制裁包括不能使用环球银行金融电信协会(SWIFT)银行系统等,使得俄罗斯和中共担心可能会有针对它们的更多制裁措施。坎贝尔表示,如果欧盟能够更加密切地审查某些金融机构,并明确表达这一点,就可能对中俄产生“重大影响”。

Đường MạtChược 2PG

弗洛基让旁观者感到惊奇,因为它在这项连人类都难以掌握的游戏中,表现非常出色。足排球的规则基本上与沙滩排球相同,只是球网略低,而且与足球一样,禁止球员使用手和臂。就见弗洛基从沙滩上跳起来,用嘴击球。它已成为巴西网红,在Instagram等社交媒体上拥有几十万粉丝。

Một số nhà phân tích gần đây đã hạ dự báo lợi nhuận của công ty do nhu cầu toàn cầu về điện thoại thông minh và máy tính cá nhân phục hồi yếu, khiến cổ phiếu Samsung Electronics giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng vào thứ Tư.

Ngoài sự suy giảm của chính ngành, Samsung Electronics còn tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh chính trong các lĩnh vực sản phẩm cốt lõi. Đây cũng là lý do quan trọng dẫn đến làn sóng sa thải này.

Mảng kinh doanh chip chính của Samsung phục hồi chậm hơn so với các đối thủ, lợi nhuận năm ngoái giảm xuống mức thấp nhất trong 15 năm. Vào tháng 5, Samsung đã thay đổi người đứng đầu bộ phận bán dẫn trong nỗ lực vượt qua “khủng hoảng chip” và cố gắng bắt kịp đối thủ nhỏ hơn SK Hynix trong việc cung cấp chip nhớ cao cấp cho chipset trí tuệ nhân tạo.

Trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp, Samsung phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu như Apple và Huawei. Trong lĩnh vực đúc chip, hãng đã tụt hậu từ lâu so với TSMC.

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền