tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月11日

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật an toàn sinh học để trừng phạt các công ty công nghệ sinh học Trung Quốc

ngày phát hành:2024-09-11 20:44    Số lần nhấp chuột:74
{1[The Epoch Times, ngày 10 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào tối thứ Hai (ngày 9 tháng 9), những người theo chủ nghĩa diều hâu với Trung Quốc tại Hạ viện Hoa Kỳ đã vượt qua những nỗ lực vận động hành lang cuối cùng của họ và thông qua nghị quyết "Dự luật sinh học" Đạo luật an toàn sinh học đã đưa vào danh sách đen một số công ty công nghệ sinh học Trung Quốc và các công ty con của họ ở Hoa Kỳ vì lý do an ninh quốc gia.

Dự luật đã được thông qua với 306 phiếu ủng hộ và 81 phiếu chống và hiện sẽ được đệ trình lên Thượng viện.

Những người ủng hộ tin rằng dự luật này là cần thiết để bảo vệ sức khỏe cá nhân, thông tin di truyền của người Mỹ và chuỗi cung ứng dược phẩm của Hoa Kỳ. Cũng có những lo ngại rằng Trung Quốc có thể phát triển vũ khí sinh học hoặc khai thác dữ liệu sinh học thu được từ khắp nơi trên thế giới.

Đường MạtChược 2PG

Ủy ban Giám sát Hạ viện đã thông qua đạo luật này với tỷ lệ bỏ phiếu từ 40 đến 1 vào tháng 5 năm nay. Đạo luật này lần đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến 5 công ty, bao gồm: BGI, MGI, công ty con Complete Genomics và Pharmaceuticals của MGI tại Hoa Kỳ.

Dự luật này là động thái quan trọng mới nhất của Quốc hội Hoa Kỳ. Quốc hội năm nay đã yêu cầu thành công công ty mẹ Bytedance của Trung Quốc phải thoái vốn khỏi TikTok nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm.

Đường MạtChược 2PG

Tuần này, Quốc hội Hoa Kỳ cũng sẽ bỏ phiếu về một số dự luật chống lại Trung Quốc, bao gồm cả luật nhắm vào chuỗi cung ứng xe điện của Trung Quốc và các ngành công nghiệp khác.

Trong một cuộc tranh luận trước đó tại Hạ viện hôm thứ Hai, Hạ viện đã bày tỏ sự không đồng tình với John Moolenaar, Chủ tịch Ủy ban Lựa chọn về ĐCSTQ, và Raja Krishnamoorthi, Lãnh đạo đảng Dân chủ của Ủy ban ủng hộ đạo luật này.

Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thông qua một dự luật tương tự vào tháng 3, nhưng vẫn chưa rõ liệu phiên họp toàn thể của Thượng viện có bỏ phiếu về dự luật này hay không và khi nào.

Dân biểu nổi tiếng của Đảng Dân chủ, Jim McGovern, đã yêu cầu các đồng nghiệp của mình phủ quyết dự luật. Ông tin rằng dự luật chỉ ra các công ty để trừng phạt mà không có tiêu chí rõ ràng và cần phải sửa đổi.

McGovern cho biết: "Tại Hoa Kỳ, Quốc hội sẽ không tùy tiện lựa chọn các công ty để trừng phạt mà không có tiêu chuẩn hoặc thủ tục tố tụng rõ ràng."

Ông chỉ ra rằng ông đã bị Bắc Kinh trừng phạt vào tháng trước và bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc vì phản đối hành vi tàn ác về nhân quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

McGovern cho biết ông ủng hộ việc đóng cửa các doanh nghiệp, ngay cả những doanh nghiệp trong quận của mình, nếu có bằng chứng về hành vi xấu.

Ông nói về đạo luật này: "Đây là những gì họ làm ở Trung Quốc. Các quan chức Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) nghĩ rằng họ không thích bạn nên họ chặn bạn."

Tuy nhiên, Complete Genomics đã công bố vào tháng 5 năm nay rằng họ sẽ mở một phòng thí nghiệm ở hành lang công nghệ cao của Massachusetts, gần quận McGovern. WuXi AppTec, có trụ sở chính tại Trung Quốc, cũng đã công bố vào tháng 1 năm nay rằng họ sẽ mở rộng nhà máy tại khu vực bầu cử của McGovern, nơi dự kiến ​​sẽ tạo ra 200 việc làm mới.

Người bảo trợ chính cho dự luật, Brad Wenstrup thuộc đảng Cộng hòa Ohio, nói rằng các công ty này được đặt tên vì họ liên kết với Đảng Cộng sản Trung Quốc, đảng đang cố gắng thống trị ngành công nghệ sinh học và tin rằng dữ liệu của hàng triệu người Mỹ có thể bị đánh cắp gặp rủi ro.

Luật này cũng có ý nghĩa đối với ngành dược phẩm toàn cầu vì phần lớn chuỗi cung ứng dược phẩm toàn cầu bao gồm các hoạt chất do các công ty công nghệ sinh học Trung Quốc sản xuất.

Trước năm 2032, các công ty và nhà nghiên cứu nhận tài trợ của Hoa Kỳ có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm của các công ty Trung Quốc, chẳng hạn như máy giải trình tự DNA của Complete Genomics.

Các thượng nghị sĩ đang thảo luận việc bổ sung dự luật này vào dự luật chính sách quốc phòng hàng năm của Thượng viện.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Reuters và Bloomberg)

Người biên tập: Ye Ziwei#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền