tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月12日

Hà Nội khan hiếm chung cư mới dưới 50 triệu một m2

ngày phát hành:2024-09-12 14:11    Số lần nhấp chuột:196
Thơ Săn CáWGTrở lại Bất động sản Bất động sản trường Thứ Tư, 28/8/2024, 15:45 (GMT+7) Hà Nội khan hiếm chung cư mới dưới 50 triệu một m2

Hà Nội gần như không còn chung cư mới nào có giá 50 triệu đồng một m2 khi các chủ đầu tư Cung mạnh làm nhà cao cấp, hạng sang.

Tìm mua chung cư mới 2 phòng ngủ ở khu vực phía Tây, trong ba tháng qua, chị Bảo Linh tuần nào cũng nhận được thông tin từ môi giới với giá dự án sau cao hơn dự án trước Tuần trước, chị được. mời đặt chỗ giữ chỗ (đặt chỗ) để mua căn hộ tại một dự án có thể bàn giao dịch đầu năm 2026 thuộc đại đô thị ở Tây Mỗ với giá dự kiến ​​thấp nhất từ ​​65 triệu đồng một m2. chỉ có thể giảm lý do \"đây là những công trình chung cư cuối cùng ở đại đô thị trực sát đại lộ Thăng Long\".

Hiện tại, Công ty TNHH Đầu tư biển đẹp Phú Quốc là chủ đầu tư dự án Khu du lịch phức hợp Bãi Sao ở Phú Quốc. Còn Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long thường được biết đến với vai trò chủ đầu tư dự án quần thể du lịch giải trí Sunworld Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho rằng, việc tăng như trên là chưa phù hợp với bản chất của khoản vay nhà ở xã hội. Mức lãi suất 6,6% không chỉ tăng 1,37 lần với trước đây mà còn cao hơn lãi suất vay 5% của gói 30.000 tỷ đồng. HoREA đề xuất điều chỉnh giảm lãi suất cho vay xuống 3-4,8% mỗi năm; giữ nguyên mức lãi vay 4,8% mỗi năm với khoản vay mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo sự ổn định, nhất là trong lúc người mua nhà còn đang khó khăn.

Yêu cầu được đưa ra dựa trên tình trạng một số địa phương sử dụng giá đất trong bảng giá hiện hành đã ban hành theo Luật Đất đai 2013 để làm giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất với trường hợp thửa đất, khu đất đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết tại Luật Đất đai 2024.

Hưởng lợi trực tiếp từ tuyến metro là tòa nhà văn phòng The West tại 265 Cầu Giấy. Tòa nhà văn phòng này nằm ngay chân ga Chùa Hà nên thuận tiện di chuyển cho người lao động, giúp doanh nghiệp tăng cạnh tranh trong thu hút nhân sự.

Tương tự, gia đình anh Minh Đức ban đầu mong muốn căn hộ mới rộng khoảng 60 m2 với khoảng 3 tỷ đồng ở Hà Nội, tương đương bình quân 50 triệu đồng mỗi m2. Nhưng với tình hình thị trường hiện nay , dù tích lũy được 1,5 tỷ lệ, anh Đức có thể biết có phải vay thêm hoặc mua căn hộ nhỏ hơn, thậm chí chí chuyển hướng sang t ìm chung cư cũ ở ngoại thành \"Càng chờ đợi, mục tiêu sở hữu nhà càng khó hơn\", anh Đức nói.

Thực tế, thị trường sơ cấp ở Hà Nội hiện nay cũng chỉ có khoảng dự án mở bán , nhưng gần như không có giá dưới 50 triệu đồng một m2. Tại báo cáo thị trường bố trí công hồi giữa tháng, Bộ còn Giá này tại quận Hà Đông và huyện Hoài Đức. Ở Hà Đông là loại sở hữu 50 năm, sở hữu lâu dài giá cao hơn khoảng 20-30%.

Với dự án ở Hoài Đức nằm trên đường 32 cách Đại học Công nghiệp khoảng 1 km, bóng hàng hiện nay chỉ còn lại một căn hộ 3 lượng rất nhỏ, 4 phòng ngủ với diện tích lớn nên chưa bán được, tương đương khoảng 65 triệu đồng một m2.

Thơ Săn CáWG

Giai đoạn đầu nửa năm, chủ đầu tư một dự án chung Long Biên phải tung nhiều gói kích cầu, chiết khấu tiền mặt để thu hút người mua à tạo giá một căn hộ 3 phòng ngủ trước thuế khoảng 42 triệu đồng một m2, hiện còn 34 triệu một m2 nếu đủ chính sách khoảng 60 triệu mỗi m2. tự động, một dự án khác ở khu vực Linh Đàm, Hoàng Mai năm trả chỉ có giá chưa 40 triệu đồng một m2 cho người mua thanh toán sớm, đang được báo giá với khoảng 60-70 triệu đồng một m2 sau khi xuất hiện một số thông tin khu căn hộ này sẽ tái sinh động sau một thời gian đình di.

Các dự án chung cư ở phía Tây Hà Nội cuối năm 2023, trong đó nhiều dự án có giá sơ cấp dưới 50 triệu đồng một m2 cách đây vài năm. Ảnh: Ngọc Thành

Các dự án chung cư ở phía Tây Hà Nội cuối năm 2023, trong đó có nhiều dự án có giá sơ cấp dưới 50 triệu đồng một m2 theo cách này trong vài năm, nhu quân đã tiến độ 60 triệu đồng mỗi m2 (chưa bao gồm VAT, phí bảo trì này tăng 6,5% theo năm và gần 25% trong cùng một năm). CBRE cho biết mặt bằng giá chung cư mới tại Hà Nội cũng chỉ còn gần TP HCM 3 triệu đồng một m2.

Còn OneHousing, đơn vị nghiên cứu thị trường do Techcombank và Masterise hậu lưu, cũng nhận Xét thị trường sơ cấp ở Hà Nội đ ang vắng bóng căn hộ dưới 50 triệu đồng một m2. Với mức giá này, người mua chỉ có thể tìm thấy tại thị trường chuyển nhượng căn hộ cũ.

Công ty This ước tính mặt bằng giá căn hộ sơ cấp toàn thị trường Hà Nội bình quân đạt 65 triệu đồng một m2 trong quý II.

Đại diện OneHousing cho rằng căn hộ mới dưới 50 triệu đồng một m2 biến mất bởi nhiều yếu tố0 căn hộ, trong khi theo Chi cục Dân số Hà Nội, mỗi năm Thủ đô có thêm 160.000 người, kéo theo nhu cầu nhà ở rất lớn.

Cùng với đó, 1 năm gần đây - sau khi thị trường địa ốc khủng ho bảng, nhà đầu tư chủ yếu lựa chọn phân khúc đáp ứng nhu cầu thực, bất sản có thể sinh ra dòng tiền với tính thanh khoản cao, trong đó căn hộ chung cư là lựa chọn ưu tiên để tránh nguy cơ ai giai đoạn 2016 - 2021, khách hàng còn đầu tư nhiều loại hình khác như đất nền, đặc biệt, nhà liền kiền, bất động sản nghỉ dưỡng. trước đây.

Giám đốc một doanh nghiệp bất động sản ở Hà Nội cũng nhìn nhận việc làm giá chung cả cũ và ngày càng tăng là hệ thống ảnh hưởng của việc tắc nguồn cung, pháp lý dự án trong một thời gian dài ở Hà Nội. Ông cũng cho rằng cuộc đua thiết lập mặt bằng giá mới cho các dự án hiện nay nằm trong tay một số chủ sở hữu nhiều tài nguyên và sẵn có q kỹ thuật sạch đất.

Trong hai năm tới, nguồn cung cấp chung tại Hà Nội có thể được cải thiện khi có thêm 47.000 căn hộ theo dự án của OneHousing hay 55.000 căn hộ (giá thấp và cao tầng) theo CBRE. dự báo khó có thể đi xuống theo phần cung cấp nguồn lớn nhất ở phân khúc khúc cấp sang, cấp độ cao. Nhà bình dân có thể chỉ sử dụng một số phần trăm i rằng giá chung có thể ổn định sau khi thiết lập được thiết bị. giá mới từ năm 2026.

Còn giám đốc doanh nghiệp bất động sản ở Hà Nội cho rằng hiện nay chỉ có thể hy vọng thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội mới có thể đưa sản phẩm bằng giá chung cư trú ở Hà Nội sẽ được mở bán và bổ sung một dự án được khởi công vào cuối năm 2023.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền