tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月11日

Công tố viên đặc biệt yêu cầu hoãn xét xử ông Trump ngày 6/1

ngày phát hành:2024-08-11 18:49    Số lần nhấp chuột:172
[The Epoch Times, ngày 09 tháng 8 năm 2024] (Caden Pearson, phóng viên người Anh của Epoch Times, Chen Ting biên soạn) Văn phòng công tố viên đặc biệt Jack Smith đã yêu cầu thẩm phán liên bang hoãn vụ án Trump (Trump) ngày 6 tháng 1 Vụ án tại Điện Capitol , giúp các công tố viên có thêm thời gian để tìm hiểu xem vụ việc sẽ diễn ra như thế nào sau khi Tòa án Tối cao ra phán quyết về quyền miễn trừ của tổng thống.

Đường MạtChược 2PG

Trong báo cáo tình trạng chung nộp lên Tòa án quận Hoa Kỳ dành cho Quận Columbia, văn phòng của Smith đã yêu cầu tòa án gia hạn thời hạn nộp báo cáo tình trạng tiếp theo đến ngày 30 tháng 8 và chuyển thời hạn này khỏi ngày dự kiến ​​ban đầu của Phiên điều trần tình trạng tổ chức vào ngày 16 tháng 8 đã bị hoãn lại cho đến sau ngày 30 tháng 8.

Chính phủ tiếp tục đánh giá các tiền lệ mới phát sinh từ quyết định của Tòa án tối cao vào tháng trước trong vụ Trump kiện Hoa Kỳ, bao gồm cả việc thông qua tham vấn với các bộ phận khác của Bộ Tư pháp, các công tố viên viết 2}

Công tố viên cho biết: "Mặc dù các cuộc đàm phán này đang diễn ra suôn sẻ nhưng chính phủ vẫn chưa xác định được thời gian biểu thích hợp nhất để thông báo cho các bên và quyết định các vấn đề liên quan."

Bên công tố tuyên bố rằng bên bào chữa không phản đối yêu cầu này.

Vào ngày 1 tháng 7, Tòa án Tối cao đã ra phán quyết với tỷ lệ 6: 3 rằng Trump được miễn truy tố hình sự đối với hành vi chính thức của ông khi giữ chức tổng thống. Quyết định này được cho là sẽ trì hoãn phiên tòa xét xử bầu cử liên bang của Trump ở Washington.

Thẩm phán Tanya Chutkan của Tòa án quận Washington, D.C. từng bác bỏ ý kiến ​​cho rằng tổng thống được miễn truy tố hình sự. Trump sau đó đã kháng cáo, khiến vụ việc bị đình trệ trong khoảng bảy tháng.

Sau khi Tòa án Tối cao chính thức trả lại vụ việc cho Chatkan vào tháng trước, cô đã chỉ đạo chính phủ và các luật sư bào chữa cộng tác để đưa ra khuyến nghị về các bước tiếp theo của vụ án.

Chatkan từ chối yêu cầu hủy vụ án của bên bào chữa với lý do Smith đã truy tố cựu tổng thống một cách có chọn lọc. Đồng thời, bà triệu tập cả hai bên tới dự phiên tòa tại Washington vào ngày 16/8.

Tòa án quận hiện sẽ quyết định hành động nào của Trump sau cuộc bầu cử năm 2020 không bị truy tố và hành động nào là không tránh khỏi bị truy tố.

Tòa án tối cao phán quyết rằng “theo cơ cấu phân chia quyền lực theo hiến pháp của chúng ta, bản chất của quyền lực tổng thống trao cho cựu tổng thống quyền miễn trừ tuyệt đối khỏi bị truy tố hình sự đối với các hành vi trong phạm vi quyền lực hiến pháp mang tính quyết định và độc quyền của ông ta. ít nhất là quyền miễn trừ giả định khỏi bị truy tố đối với tất cả các hành vi chính thức và không có quyền miễn trừ đối với các hành vi không chính thức.”

Hiện tại, Trump phải đối mặt với các cáo buộc dân sự và hình sự trong 4 vụ án riêng biệt. Anh ta đã không nhận tội đối với mọi cáo buộc.

Một vụ án dân sự ở New York đã dẫn đến kết án ông Trump và một thẩm phán liên bang vào tháng trước đã bác bỏ vụ án hình sự của ông ở Florida về các tài liệu mật.

“这些努力有助于确保我们拥有未来数十年所需的能力”,奥斯汀说,“美澳和我们在该地区其他朋友的合作,比以往任何时候都更加密切和有力。”

在8月4日举行的巴黎奥运女子跳高决赛中,虽然身为第一种子的她挑战2.04米失败,但她首次试跳2米成功的纪录,还是让她夺下金牌。

现年84岁的尤努斯是一家无担保微型信贷机构——格莱珉银行(Grameen Bank,又称乡村银行)的创办人。他透过向孟加拉国农村贫困人口发放100美元以下的小额贷款,帮助数百万人摆脱了贫困,并因此获得了2006年诺贝尔和平奖。

巨大的轰鸣声让居民们急忙打开窗户以防玻璃破碎,或站在阳台上看飞机飞过。

上周,哈马斯和真主党高级成员遭暗杀后,中东地区局势紧张。美国情报显示,伊朗及其盟友可能发动新一轮袭击。

Một vụ án bầu cử ở Quận Fulton, Georgia hiện đang bị tạm dừng vì Trump và một số đồng phạm đang cố gắng loại bỏ công tố viên Fani Willis vì mối quan hệ lãng mạn của cô với cựu công tố viên đặc biệt.

Văn bản gốc "Jack Smith yêu cầu trì hoãn vụ Trump ngày 6 tháng 1" đã được đăng trên "The Epoch Times"

Đường MạtChược 2PG

Biên tập viên: Li Muen#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền