tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月19日

Hamas phản đối điều kiện mới trong thỏa thuận bắn liên tục

ngày phát hành:2024-08-19 13:47    Số lần nhấp chuột:124
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ bảy, 17/8/2024, 08:53 (GMT+7) Hamas phản đối điều kiện mới trong thỏa thuận bắn liên tục

Quan chức Hamas tuyên bố không chấp nhận \"các điều kiện liên tục bắn mới từ Israel\" được đưa ra ở vòng đàm phán tại Qatar.

Ngày 15-16/8, Israel và các nhà trung gian Mỹ, Ai Cập, Qatar đã tham gia vòng đàm phán ở Doha với mục tiêu chấm dứt cuộc chiến ở Gaza. Hamas không tham gia trực tiếp nhưng đã được thông tin. báo về tiến trình

Trong lúc lực lượng dự bị và lính nghĩa vụ Nga phòng thủ tại tỉnh Kursk, các đơn vị chủ lực của nước này vẫn tiếp tục tiến công dữ dội ở vùng Donbass, nhiều quan chức quốc phòng Ukraine thừa nhận. Binh sĩ Ukraine trên tiền tuyến miền đông nói họ vẫn chịu áp lực tấn công từ phía lực lượng Nga.

Ivan là binh sĩ thuộc Lữ đoàn Phòng vệ Lãnh thổ số 103 Ukraine, một trong các đơn vị tham gia chiến dịch tấn công bất ngờ vào tỉnh Kursk, miền tây Nga.

Theo Thủ tướng Netanyahu, lựa chọn duy nhất của Israel là "giành thắng lợi hoàn toàn" và tất cả người dân đều phải ủng hộ mục tiêu này, kể cả Bộ trưởng Gallant. Ông cũng nhấn mạnh thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar "là trở ngại duy nhất" với nỗ lực giải cứu con tin.

", thêm rằng Washington đã đưa ra một \"đề xuất cầu nối\" khuyến khích có thể đạt được thỏa thuận liên tục khi các nhóm họp lại vào tuần tới.

Công cụ sản xuất nội dung không được công bố, tuy nhiên, lãnh đạo Hamas coi đề xuất mới của Mỹ là để đáp ứng các điều kiện mà Israel đưa ra, theo nguồn tin của CNN.

Nguồn tin của AFP cho biế t các điều kiện mới của Israel bao gồm được tiếp tục duy trì năng lượng ở khu vực dọc biên giới với Ai Cập nhưng yêu cầu có quyền quyết định về cơ sở nhân được đề nghị trao đổi, cũng được phép xẹp xuống một số tù nhân thay vì đưa họ quay trở lại Gaza

THỂ THAOTHỂ THAO

Trong khi đó, Hamas yêu cầu đối phương phải thiết lập lệnh ngừng bắn hoàn toàn, ​​rút toàn bộ bộ binh sĩ khỏi Dải đất cho phép người dân sơ tán được về nhà một cách bình thường và thực hiện thỏa thuận trao đổi tùy ý mà không có bất kỳ giới hạn chế độ nào.

Người dân Palestine sơ tán khỏi thành phố Deir el-Balah tại miền trung Dải Gaza hôm 16/8. Ảnh: AFP

Người dân Palestine sơ tán khỏi thành phố Deir el-Balah tại miền tru ng Dải Gaza hôm 16/8. Ảnh: AFP

Tổng thống Joe Biden ngày 16/8 tuyên bố ông tin tưởng các bên đang gần một thỏa thuận ngừng bắn \"hơn bao giờ hết\". Bộ Ngoạ i giao Mỹ cũng cho biết Ngoại trưởng Anthony Blinken sẽ tới Israel cuối tuần này để cung cấp đề xuất mới nhất.

\"Ông Blinken sẽ nhấn mạnh sự cần thiết về công việc tất cả các bên trong khu vực tránh gây leo thang hoặc có hành động gây ảnh hưởng đến khả năng đạt được thuận lợi\", cơ quan này cho hay.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã kêu gọi các bên trung gian gây sức ép để Hamas \"chấp nhận các nguyên tắc đưa ra ngày 27/5\", nhắc đế n đề xuất trước đó của ông Biden. Jordan n ày Ayman Safadi kêu gọi \"những ai muốn đồng ý hoàn tất\" gây áp lực lên Israel.{D ải Gaza, tạp hơn nếu Iran tung đòn tấn công Israel để đáp trả dịch vụ thủ lĩnh lĩnh vực Hamas Ismail Haniyeh bị sát hại Tại Tehran cuối tháng trước. Các nhà đàm phán sẽ tiếp tục trưng bày tại Cairo vào tuần.

Vị trí các đô thị ở Dải Gaza. Đồ họa: BBC

Vị trí đô thị ở Gaza Đồ họa: BBC



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền