tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月16日

Sắp bỏ phiếu về thuế trừng phạt đối với Trung Quốc, EU bác bỏ đề xuất của Trung Quốc

ngày phát hành:2024-09-16 11:03    Số lần nhấp chuột:185
ĐÁ GÀ{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 9 năm 2024] (Phóng viên Li Haoyue của Epoch Times biên soạn và đưa tin) Một cuộc bỏ phiếu về việc áp dụng mức thuế cuối cùng đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất sắp được tổ chức, trong một cuộc thương mại nổi bật nhất tranh chấp giữa Brussels và Bắc Kinh trong một thập kỷ qua, Ủy ban Châu Âu đã bác bỏ đề xuất từ ​​các nhà xuất khẩu Trung Quốc về việc ấn định mức giá tối thiểu hoặc giới hạn số lượng cho các lô hàng ô tô điện của họ trong bối cảnh cuộc tranh luận sôi nổi.

Hôm thứ Năm (12 tháng 9), người phát ngôn thương mại của Ủy ban Châu Âu Olof Gill cho biết một số nhà xuất khẩu Trung Quốc đã đệ trình kế hoạch "cam kết về giá", tức là các nhà xuất khẩu hứa sẽ tuân thủ giá nhập khẩu tối thiểu để bù đắp trợ cấp.

Tuy nhiên, Ủy ban Châu Âu cho rằng kế hoạch này không phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO) và Liên minh Châu Âu. Ủy ban không công bố nội dung cụ thể đề xuất của Trung Quốc.

ĐÁ GÀ

Gill cho biết tại một cuộc họp báo ở Brussels, "Đánh giá của chúng tôi tập trung vào việc liệu các chương trình này có thể loại bỏ tác hại của trợ cấp hay không và liệu chúng có thể được giám sát và thực hiện một cách hiệu quả hay không. Ủy ban Châu Âu đã kết luận rằng các chương trình này không đáp ứng các yêu cầu này. "

Gill nói thêm: "Ủy ban vẫn sẵn sàng giải quyết vấn đề thông qua đàm phán, nhưng các cuộc đàm phán phải hoàn toàn phù hợp với các quy định của WTO và bồi thường đầy đủ cho những tổn hại do các khoản trợ cấp đã xác định gây ra."

Chương trình "cam kết về giá" sẽ miễn thuế nhập khẩu trừng phạt cho các công ty Trung Quốc đối với xe bán trên một mức giá nhất định. Các nhà sản xuất Trung Quốc bao gồm SAIC, Geely và BYD đã đề xuất kế hoạch này tại phiên điều trần trực tuyến hai tuần trước.

Cuộc tranh luận về mức thuế cuối cùng đối với xe điện từ Trung Quốc đang lên đến đỉnh điểm. Động thái của EU đã giáng một đòn mạnh vào nỗ lực trốn tránh các mức thuế trừng phạt của Trung Quốc. EU cho rằng do xe điện sản xuất tại Trung Quốc được trợ cấp quá mức nên hàng nhập khẩu từ Trung Quốc quá rẻ, tạo ra sự cạnh tranh không công bằng cho ngành công nghiệp địa phương.

Wang Wentao, Bộ trưởng Bộ Thương mại Đảng Cộng sản Trung Quốc, sẽ gặp Bộ trưởng Thương mại EU Valdis Dombrovskis vào ngày 19 tháng 9 để cố gắng thúc đẩy một giải pháp thương lượng (vấn đề thuế quan) để không ảnh hưởng đến nó trước cuộc bỏ phiếu quan trọng về Thuế quan. đã được ký thành luật.

Các đại diện từ các nước Liên minh Châu Âu sẽ tổ chức bỏ phiếu chính thức vào ngày 25 tháng 9 và mức thuế cuối cùng được đề xuất sẽ được 27 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu bỏ phiếu. Theo quy định của EU, trừ khi 15 quốc gia thành viên EU (chiếm 65% tổng dân số EU) bỏ phiếu chống lại thuế, mức thuế cuối cùng sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 10 và sẽ được thực hiện trong 5 năm.

Mức thuế cuối cùng dao động từ 7,8% đến 35,3%, đây là mức thuế bổ sung dành cho xe điện sản xuất tại Trung Quốc bên cạnh mức thuế nhập khẩu ô tô 10% tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu.

美英外长联手访基辅

在俄乌战争爆发后,美国国务卿和英国外交大臣都多次前往乌克兰首都,但两个人商量好一同前往基辅进行联合访问却是个罕见的事儿。

声明指出,制裁还针对中国公司湖北华昌达智能装备股份有限公司(Hubei Huachangda Intelligent Equipment Company)、环球企业集团(Universal Enterprise Limited)和西安龙德科技发展有限公司(Xi’an Longde Technology Development Company Limited),以及巴基斯坦创新装备公司(Innovative Equipment)和中国公民罗东梅(Luo Dongmei,音译,又称Steed Luo),因为他们“明知故犯”地参与了弹道导弹扩散和采购活动。

但欧盟委员会认为该方案不符合世界贸易组织(WTO)和欧盟的规定。委员会并未公布中方提案的具体内容。

中古关系历史悠久且复杂。毛泽东领导下的中国共产党和卡斯特罗领导下的古巴共产党在意识形态上高度契合,并对美国持有强烈的敌意。1959年卡斯特罗掌权后,政权因美国经济禁运而举步维艰,许多经济措施都以失败告终。尽管如此,从1959年到1989年,古巴的经济年均增长率仍达到约4%,这在很大程度上得益于苏联的援助。到了1980年代末,苏联每年向古巴提供约40亿美元,以维持经济失调的古巴政权。

众议院周三还以237票对180票通过了《2024年保护美国创新和经济安全免受中共侵害法案》(Protect America’s Innovation and Economic Security from CCP Act of 2024, H.R. 1398)。

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền