tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月15日

Philippines cho biết thỏa thuận tạm thời với Trung Quốc có thể được xem xét lại

ngày phát hành:2024-08-15 19:40    Số lần nhấp chuột:195
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Một quan chức cấp cao của Philippines hôm thứ Ba (13 tháng 8) cho biết rằng xét về cuộc xung đột mới nhất giữa Philippines và ĐCSTQ trên Biển Đông Vấn đề biển Đông cách đây vài ngày, Manila có thể sẽ xem xét lại thỏa thuận “thỏa thuận tạm thời” mà nước này vừa đạt được với Bắc Kinh trong tương lai.

Thỏa thuận liên quan đến Bãi cạn Second Thomas đang tranh chấp (Bãi cạn Second Thomas ở Trung Quốc). Philippines đã đưa một tàu đổ bộ xe tăng cũ thời Thế chiến thứ hai, Sierra Madre, vào bãi cạn này vào năm 1999 và điều quân trên tàu chiến này để củng cố yêu sách của mình đối với bãi cạn này và các vùng biển tại đó.

Chính phủ Cộng sản Trung Quốc, cũng tuyên bố chủ quyền đối với vụ việc, đã nhiều lần yêu cầu Philippines kéo tàu chiến đi. Sau khi bị từ chối, họ đã cử tàu cảnh sát biển và tàu dân quân tiếp tục cản trở tàu chính phủ Philippines tiếp tế hàng hóa cho Philippines. các sĩ quan, chiến sĩ trên tàu chiến mắc cạn. Hai bên cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn, xung đột. Trong một trong những xung đột nghiêm trọng nhất hồi tháng 6 năm nay, một thủy thủ Philippines đã bị gãy ngón tay khi bị tàu Trung Quốc va chạm.

Vào tháng 7, hai nước đã đạt được "thỏa thuận tạm thời" sau nhiều lần xung đột gần Đá Nhân Ái. Tuy nhiên, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Philippines khi đó không tiết lộ nội dung cụ thể của sự hiểu biết mà hai nước đạt được mà chỉ nêu rõ hai nước đã sử dụng cơ chế tham vấn song phương để có "các cuộc thảo luận thẳng thắn và mang tính xây dựng" trước đó. vào tháng Bảy.

Philippines sau đó đã hoàn thành nhiệm vụ tiếp tế mà không gặp trở ngại nào vào ngày 27 tháng 7 và thỏa thuận này đã được Hoa Kỳ khen ngợi.

Tuy nhiên, thứ Năm tuần trước (8/8), hai máy bay Trung Quốc đã thả pháo sáng trên Bãi cạn Scarborough (Trung Quốc gọi là đảo Hoàng Nham) vào đường đi của máy bay quân sự Philippines, một lần nữa khiến căng thẳng khu vực leo thang.

回顾麦克劳林的职业生涯,她在女子400米栏项目中共六次改写了世界纪录。2021年,她在美国奥运田径选拔赛上跑出51秒90,首次打破世界纪录,在之后的几年里,可以说是破纪录如潮,今年6月底才刚刚在国内选拔赛上以50秒65第五次刷新世界纪录。与此同时,她也成为历史上第一个突破51秒大关的女子400米栏选手。

Annex财富管理公司首席经济学家雅各布森(Brian Jacobsen)告诉路透社:“过去十年,企业们的重点是向中国销售,而下一个十年则是向印度销售。”

检察官写道:“政府继续评估上个月最高法院在川普诉美国案(Trump v. United States)的判决中提出的新判例,包括透过与司法部其它单位协商。”

在世界各地,当人们在从事冲浪活动时,鸟类、海豹甚至鲨鱼等野生动物的出现并不罕见。

经《金融时报》和西方分析师审查核实的视频显示,俄罗斯对乌克兰装甲车纵队进行了袭击,并对城市和城镇造成了重大破坏。有人看到莫斯科的战斗机在这些地区上空飞行,数十名俄罗斯士兵被俘。

近期的国际风云真的有点像中国摇滚教父崔健的一句歌词:不是我不明白,是这世界变化快。今天聊的两件大事,大家可以等等看会不会成为撼动整个世界格局的两块多米诺骨牌。

Quân đội Philippines đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ "hành động nguy hiểm và khiêu khích" của một máy bay quân sự Trung Quốc bắn bom nhiệt vào máy bay tuần tra của Không quân Philippines trên Bãi cạn Scarborough.

Theresa Lazaro, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines, cho biết thỏa thuận hiểu biết đạt được với Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) chỉ áp dụng đối với Đá Nhân Ái và không thể được sử dụng để làm suy yếu vị thế của Philippines trên Biển Đông Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần thiết, nó có thể được đánh giá lại.

Lazaro nói với các phóng viên Reuters bên lề phiên điều trần quốc hội rằng: "Việc đánh giá sẽ được tiến hành và thời gian cụ thể sẽ được thảo luận thêm."

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Ba đã ra tuyên bố nói rằng quân đội Trung Quốc "đã thực hiện các biện pháp cần thiết" và cáo buộc Philippines "vi phạm chủ quyền của Trung Quốc".

Cố vấn an ninh quốc gia của Philippines hồi tháng trước cho biết hai nước đã thống nhất không tiết lộ nội dung của thỏa thuận nếu không có sự đồng ý của một trong hai bên.

Không rõ các điều khoản của thỏa thuận mà cả hai bên đã đồng ý là gì và cả hai bên đều có những báo cáo khác nhau về hoạt động cung cấp ngày 27 tháng 7. Philippines cáo buộc Trung Quốc "hiểu sai" hoạt động cung cấp, nói rằng hoạt động này được tiến hành dưới sự giám sát của Trung Quốc.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Enrique Manalo nói với các thành viên Quốc hội rằng Philippines sẽ tôn trọng thỏa thuận hiểu biết tạm thời và hy vọng rằng Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) cũng sẽ làm như vậy.

Vụ việc máy bay hôm thứ Năm ở bãi cạn Scarborough cho thấy sự mong manh trong ngoại giao giữa hai nước, khi Philippines, một đồng minh của Hoa Kỳ, từ chối nhượng bộ trước các yêu sách bành trướng của chính phủ Trung Quốc ở Biển Đông.

Đảo Hoàng Nham nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, nhưng Trung Quốc luôn khẳng định đảo Hoàng Nham là một phần lãnh thổ của mình. Vùng biển xung quanh không chỉ là ngư trường quan trọng mà còn là nơi trú ẩn cho tàu thuyền đánh cá khi bão ập đến.

Chủ quyền của đảo san hô vẫn chưa được xác định, nhưng Trung Quốc đã chiếm đóng khu vực này trong hơn một thập kỷ và đã đóng quân một số lượng lớn tàu cảnh sát biển và tàu đánh cá. Philippines tuyên bố rằng hầu hết nhân sự trên các tàu này. là dân quân.

Hải quân Philippines hôm thứ Ba đã cáo buộc Không quân Trung Quốc thực hiện các hành động "cưỡng bức, hung hãn và lừa đảo". Đây là lời khiển trách mới nhất của Manila đối với Không quân Trung Quốc. Trung Quốc khẳng định hành động của máy bay nước này là hợp pháp và chuyên nghiệp.

Theo Reuters, Philippine Daily Inquirer đã công bố một đoạn video cho thấy một máy bay phản lực bay cạnh máy bay Philippine và sau đó thả pháo sáng.

Chuẩn đô đốc Hải quân Philippines Roy Vincent Trinidad cho biết đây là lần đầu tiên một máy bay Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) có động thái như vậy khi tiếp cận máy bay Philippines. Đây là hành động chưa từng có trên trường quốc tế. trường quốc tế được điều chỉnh bởi luật pháp quốc tế.

ĐÁ GÀ

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Reuters)

Biên tập viên: Li Lin#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền