tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月19日

Tin tức: Mỹ kêu gọi Việt Nam tránh công ty Trung Quốc tham gia dự án cáp ngầm dưới biển

ngày phát hành:2024-09-19 21:15    Số lần nhấp chuột:91
{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết Hoa Kỳ đang thúc giục Việt Nam tránh xa công ty Huahai Communications của Trung Quốc trong kế hoạch xây dựng 10 cơ sở mới cáp ngầm dưới biển vào năm 2030. (HMN Tech) và các doanh nghiệp Trung Quốc khác. Người ngoài cuộc cho rằng việc xây dựng tuyến cáp ngầm quốc tế là chiến trường mới nhất trong cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung.

Năm tuyến cáp ngầm chính kết nối Internet toàn cầu của Việt Nam đã cũ và thường xuyên bị hỏng, vì vậy việc xây dựng các tuyến cáp mới đã trở thành ưu tiên hàng đầu của chính phủ Việt Nam.

Bảy nguồn tin nói với Reuters rằng kể từ tháng 1 năm nay, các quan chức và công ty Hoa Kỳ đã tổ chức ít nhất sáu cuộc họp với các quan chức và giám đốc điều hành doanh nghiệp từ Việt Nam và các nước khác để thảo luận về chiến lược cáp quang của quốc gia Đông Nam Á này.

Đường MạtChược 2PG

Một quan chức tham gia cuộc đàm phán cho biết: "Đây là một cuộc vận động hành lang rất khó khăn."

Ngoài ra, 5 người khác quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters rằng giới chức Mỹ cũng chia sẻ thông tin tình báo như hình ảnh vệ tinh cho thấy tuyến cáp ngầm dưới biển ở Việt Nam bị gián đoạn và có thể đã bị phá hoại.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đang cạnh tranh ảnh hưởng ở Việt Nam. Tổng thống Hoa Kỳ Biden và lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đều đã đến thăm Việt Nam vào năm ngoái và các công ty của cả hai nước đã đầu tư rất nhiều vào Việt Nam.

Đồng thời, các tuyến cáp ngầm dưới biển mang phần lớn dữ liệu của thế giới đã trở thành cốt lõi của cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung.

Hoa Kỳ trước đó đã vận động thành công để loại "Huahai Communications" khỏi một dự án quan trọng khác do lo ngại về các hoạt động gián điệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Năm 2023, nhà cung cấp cáp ngầm SubCom của Hoa Kỳ đã đánh bại "Huahai Communications" rẻ hơn ban đầu và giành được "Cáp quang số 6 Đông Nam Á-Trung Đông-Tây Âu" từ Singapore đến Pháp 6) Đấu thầu quốc tế. Tuyến cáp có tổng chiều dài 19.200 km và kết nối Malaysia, Bangladesh, Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives, Pakistan, Djibouti, Ả Rập Saudi, Ai Cập, Hy Lạp và Ý.

Năm người quen thuộc với vấn đề này cho biết công ty tư vấn viễn thông ít được biết đến của Mỹ là APTelecom đã tham gia vào các cuộc đàm phán vận động hành lang ở Việt Nam.

Hai người tham dự cuộc họp cho biết, quan chức Mỹ và APTelecom đã nói rõ rằng việc lựa chọn các nhà thầu cáp Trung Quốc ít kinh nghiệm hơn và khó có được các linh kiện chính sẽ cản trở các công ty Mỹ đầu tư vào Việt Nam.

"Huahai Communications" của Trung Quốc trước đây là "Huawei Marine Networks", một công ty con của Huawei được thành lập vào năm 2008. Nó được đổi tên thành "Huahai Communications" vào năm 2020.

Với khoản trợ cấp khổng lồ từ ĐCSTQ, trong vòng 10 năm kể từ khi thành lập, Huawei Marine Networks đã chiếm hơn 20% thị trường toàn cầu, trở thành nhà thầu kỹ thuật cáp ngầm lớn thứ tư trên thế giới, chỉ đứng sau SubCom của Hoa Kỳ và NEC) và Mạng lưới tàu ngầm Alcatel của Pháp.

拜登表示:“我对前总统安然无恙感到欣慰。执法部门正积极调查这起事件,收集更多事件细节。”

“我们谈得很好。我想,那是在两个月之前。”泽连斯基说,“他理解在战争期间生存下来有多困难。这就是为什么我想分享这个计划,听听他的反应。”

以色列军方最初表示导弹落在了一个开阔地带,但后来又说,导弹可能在空中碎裂了,拦截导弹的碎片落在了田野里和一个火车站附近。没有人员受伤的报告。

Tuy nhiên, khi các quốc gia tăng cường cảnh giác trước các rủi ro an ninh như các cuộc tấn công mạng và hoạt động nghe lén do gián điệp của ĐCSTQ, thì các giải pháp cáp ngầm dưới biển do các công ty Trung Quốc thúc đẩy đã nhiều lần gặp phải trở ngại. Năm 2020, Chile từ bỏ kế hoạch xây dựng cáp ngầm dưới biển của Trung Quốc và chuyển sang đề xuất của Nhật Bản. Năm 2021, Trung Quốc cố gắng giành lấy dự án đấu thầu cáp quang ngầm của 3 quốc đảo Thái Bình Dương với giá rẻ nhưng cuối cùng đều thất bại.

Hoa Kỳ đã trừng phạt Huawei và Huahai Communications vì lo ngại về an ninh quốc gia.

Một người quen thuộc trong ngành truyền hình cáp cho biết APTelecom, thành lập năm 2009, đã ký hợp đồng nhiều năm với chính phủ Hoa Kỳ để quảng bá sáng kiến ​​“Mạng sạch” của Washington ra nước ngoài. Sáng kiến ​​này nhằm đảm bảo rằng các mạng viễn thông quan trọng, đám mây, phân tích dữ liệu, ứng dụng di động, IoT và công nghệ 5G không sử dụng các nhà cung cấp thiết bị “không đáng tin cậy” để tránh các cuộc tấn công độc hại hoặc phán xét không công bằng của các chính phủ độc tài như Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Nguồn tin cho biết APTelecom cũng đang hợp tác với Google và công ty viễn thông Telstra của Australia để xây dựng hệ thống cáp ngầm dưới biển mới nối các đảo ở Thái Bình Dương.

Hiện tại, dự án cáp treo của Việt Nam vẫn chưa bắt đầu đấu thầu và chưa rõ liệu Việt Nam có chấp nhận đề xuất của Mỹ hay không.

Đường MạtChược 2PG

Một nhà ngoại giao ở Hà Nội nói với Reuters rằng "thời gian sẽ trả lời" ai sẽ thắng trong cuộc đua giành hợp đồng cáp quang biển cho Việt Nam.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

 



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền