tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月19日

Máy bay không người lái Ukraine bị nghi đâm vào kho vũ khí Nga, gây nổ lớn

ngày phát hành:2024-09-19 21:06    Số lần nhấp chuột:199
{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Vào thứ Tư (18 ​​tháng 9), một máy bay không người lái của Ukraine bị nghi ngờ đã tấn công một kho vũ khí lớn ở vùng Tver của Nga và gây ra vụ việc. một vụ nổ lớn, buộc một số cư dân gần đó phải sơ tán.

Theo Reuters, các video và hình ảnh chưa được xác nhận trên mạng xã hội cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ bắn lên bầu trời đêm gần Toropets ở vùng Tver phía tây và tiếng nổ vang lên như sấm.

Các vệ tinh của NASA đã nhận được nhiều tín hiệu nguồn động đất từ ​​khu vực này vào đầu giờ sáng thứ Tư và các cảm biến tại trạm giám sát địa chấn cho thấy một trận động đất nhỏ đã xảy ra trong khu vực.

Thống đốc Vùng Tver Igor Rudenya đã đăng trên kênh truyền thông xã hội Telegram của chính quyền bang rằng mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine đã gây ra hỏa hoạn và lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát ngọn lửa.

Thơ Săn CáWG

George William Herbert, giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Không phổ biến Vũ khí Hạt nhân và là chuyên gia về vũ khí hạt nhân tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury ở Monterey, California, Hoa Kỳ, cho biết quy mô vụ nổ chưa được xác minh trong các video trên mạng xã hội là phù hợp với vụ nổ từ 200 đến 240 tấn thuốc nổ mạnh.

Theo báo cáo của Thông tấn xã Quốc gia Nga vào năm 2018, Nga đang xây dựng một kho vũ khí để lưu trữ tên lửa, đạn dược và chất nổ ở Toropets, Tver Oblast và gọi đây là kho vũ khí thông thường lớn.

Toropets nằm cách Moscow, thủ đô của Nga khoảng 380 km về phía tây bắc và cách biên giới Nga-Ukraina khoảng 470 km. Đây là một thị trấn nhỏ có lịch sử hàng nghìn năm và dân số hơn 11.000 người.

Thơ Săn CáWG

Bộ Quốc phòng Nga không bình luận cụ thể về vụ việc này mà chỉ tuyên bố rằng 54 máy bay không người lái của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào 5 khu vực ở miền Tây nước Nga trong đêm và nói rằng tất cả máy bay không người lái đã bị phá hủy.

Thống đốc bang báo cáo rằng các cuộc tấn công này không gây thiệt hại gì và không có thông tin về thương vong.

白宫希望在11月总统大选之前公布新的出口管制措施,包括一项迫使非美国公司在向中国销售产品时,需获得许可的措施。

中共军队东部战区在声明中称,这架美军P-8A波塞冬巡逻和侦察机,具备进行远程反潜作战的能力。

面对从天而降的数亿巨款,从议员到记者都在探索这笔钱该怎么花。从减少国债、投资铁路、住房、医院,建设自行车停车位,到为未来投资,甚至是发福利,应有尽有。媒体根据选民最关心的话题,列出了多种思路。

Meta在一份书面声明中表示:“经过仔细考虑,我们扩大了对俄罗斯国家媒体的执行力度。Rossiya Segodnya、RT及其它相关实体因外国干预活动而在全球范围内被禁止使用我们的应用。”

这是波音员工自2008年以来的首次罢工。位于西雅图地区的工人上周拒绝了波音公司提出的新合同提议。这是他们十六年来第一份全新的合同。

里韦拉也是西班牙生态转型大臣,如果提名获得通过,她将接替已连续两届担任欧盟反垄断专员的丹麦籍玛格丽特‧维斯塔格(Margrethe Vestager)的位置,后者已经加大了对大科技公司的监管力度,以改善竞争环境。

Bộ Quốc phòng Nga không xác nhận rằng kho vũ khí đã bị tấn công trong báo cáo và cũng không đề cập đến Tver Oblast. Chính quyền Nga tiết lộ rất ít về thiệt hại cụ thể do vụ tấn công ở Ukraine gây ra.

Tờ "Kyiv Post" của Ukraine dẫn lời Thống đốc vùng Tver Rudenya nói rằng một máy bay không người lái của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một kho đạn dược ở vùng Tver, gây ra cháy nổ ở Toropets.

Theo báo cáo, nhà kho chứa tên lửa 122mm cho bệ phóng tên lửa BM-21 Grad, súng cối 82mm và các loại đạn khác. Kho vũ khí này đã bị máy bay không người lái Ukraine nhắm tới hai lần vào tháng 5 và tháng 6 năm nay.

Andriy Yermak, Giám đốc Văn phòng Tổng thống Ukraine, đã công bố một video trên nền tảng Telegram, chiếu hiện trường vụ nổ Toropets và nhận xét rằng "Việc phi quân sự hóa của Nga là cần thiết để chấm dứt nạn khủng bố".

Kiev trước đây đã tuyên bố rằng các cuộc tấn công vào Nga là nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự, năng lượng và giao thông, những yếu tố then chốt dẫn tới cuộc xâm lược Ukraine đang diễn ra của Nga.

Khi Ukraine tăng cường sản xuất máy bay không người lái trong nước trong hai năm qua, nước này cũng gia tăng các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Vào tháng 9, Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất từ ​​trước đến nay vào thủ đô của Nga, khiến ít nhất một người thiệt mạng, phá hủy nhà cửa và làm gián đoạn các chuyến bay tại Sân bay Moscow.

Biên tập viên: Li Lin#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền