tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月08日

Mỹ lên kế hoạch triển khai hệ thống tên lửa tầm trung "Typhon" tại Nhật Bản

ngày phát hành:2024-09-08 20:39    Số lần nhấp chuột:157
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Các quan chức quốc phòng cấp cao của Hoa Kỳ tiết lộ rằng Washington đã thông báo cho Nhật Bản rằng quân đội Hoa Kỳ hy vọng sẽ triển khai "Typhon" tại Nhật Bản như một phần của cuộc tập trận quân sự "(Typhon) hệ thống tên lửa tầm trung. Điều này sẽ tăng cường đáng kể khả năng răn đe chống lại ĐCSTQ.

Hôm thứ Tư (ngày 4 tháng 9), Bộ trưởng Quân đội Hoa Kỳ Christine Wormuth cho biết tại một hội nghị chuyên đề (liên kết) do Defense News tổ chức rằng khi bà đến thăm Tokyo vào đầu tháng 8. Trong chuyến thăm này, Worms đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản. Minoru Kihara.

Worms nói rằng Hoa Kỳ mong muốn được chứng kiến ​​"Lực lượng đặc nhiệm đa miền" (MDTF) tiến hành các hoạt động ở Nhật Bản thông qua các cuộc tập trận và các hình thức khác.

MDTF là đơn vị chiến đấu mới của quân đội Hoa Kỳ. Tổ chức lực lượng của lực lượng này bao gồm mạng lưới, tác chiến điện tử và hỏa lực tầm xa. Trong tương lai, MDTF sẽ là nền tảng của Quân đội Mỹ nếu xảy ra xung đột với Đảng Cộng sản Trung Quốc hoặc Nga, lực lượng này có thể đối đầu với các đối thủ trên nhiều lĩnh vực như trên không, không gian, trên biển, mạng lưới và trên bộ.

她是菲律宾前班班市(Bamban)市长,因拒绝出席国会对涉嫌犯罪关系的调查而遭到菲律宾参议院的通缉。

“飞虎队”是二战期间中华民国成立的空军美籍志愿大队(American Volunteer Group),由美国提供战机与飞行人员支持中国人民抗日。

以色列总理本雅明‧内塔尼亚胡(Benjamin Netanyahu)表示,以色列必须保持对菲拉德尔菲走廊的控制,以防止哈马斯继续通过该区域的地下走私隧道网络补充军火,以确保哈马斯再也无法发动类似去年10月7日发动的那种针对以色列并导致以哈全面战争的恐怖袭击。

Thơ Săn CáWG

据路透社报导,在周二(9月3日)五位部长辞职后,预计未来几天还会有更多辞职和任命。一位泽连斯基的资深盟友将此视为政府“重置”的开始,以应对即将到来的寒冷秋冬季节。

MDTF có hệ thống phóng tên lửa trên đất liền có khả năng tầm trung (MRC), còn được gọi là "Hệ thống vũ khí Typhon", có thể phóng tên lửa Tomahawk với tầm bắn hơn 1.000 dặm”, và tầm bắn 290 dặm - Tên lửa tầm xa SM-6

Worms cho biết: "Chúng tôi đã bày tỏ sự sẵn lòng thực hiện việc này với Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản."

Bà cũng chỉ ra rằng quân đội Hoa Kỳ có thể vận chuyển thiết bị và binh lính đến các hòn đảo phía tây nam Nhật Bản trong tương lai. Quần đảo Tây Nam khá gần Đài Loan và được coi là một trong những điểm nóng mà ĐCSTQ có thể xung đột với Hoa Kỳ.

Worms cho biết mọi hoạt động triển khai sẽ được thực hiện với tốc độ được Nhật Bản chấp nhận. Trước đó, hệ thống "Typhon" chưa bao giờ được gửi đến Nhật Bản.

"Chúng tôi mong muốn được tiếp tục thảo luận với Nhật Bản về những lựa chọn phù hợp." Worms cho biết.

Khi nói về hợp tác khu vực, Worms một lần nữa nhắc lại liên minh giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, điều này đã mang lại lợi ích to lớn cho Hoa Kỳ. Bà cũng nói: "Tôi tin rằng nhiều hành vi cưỡng bức của Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) trong khu vực đã trở thành một trong những động lực để Nhật Bản và Hàn Quốc hợp tác với nhau."

Vào tháng 4 năm nay, trong khuôn khổ cuộc tập trận "Shield 24" (Salaknib 24), Lực lượng đặc nhiệm đa miền số 1 của Quân đội Hoa Kỳ (MDTF số 1) ở Bang Washington đã điều động một bệ phóng tên lửa "Typhon" tới Philippines và triển khai tới Bắc Luzon, Philippines.

Đây là lần đầu tiên Hoa Kỳ triển khai tên lửa phóng từ mặt đất ra nước ngoài kể từ khi nước này rút khỏi Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung vào tháng 8 năm 2019.

Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung được ký năm 1987 và từ lâu đã cấm Hoa Kỳ sở hữu, sản xuất hoặc thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ mặt đất và tên lửa hành trình có tầm bắn từ 500 km đến 5.500 km.

Tuy nhiên, Trung Quốc chưa bao giờ tham gia Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung và đã nhanh chóng phát triển kho vũ khí tên lửa của mình trong những năm gần đây, khiến chính quyền Trump phải rút khỏi hiệp ước và bắt đầu xây dựng lại kho vũ khí của Mỹ.

Vào tháng 4 năm nay, hệ thống tên lửa "Typhon" đã được triển khai ở Philippines trong vài tháng. Với tầm bắn 1.000 dặm, người ta ước tính tên lửa có thể vươn tới Thượng Hải, Trung Quốc khi phóng từ đảo Bắc Luzon. Điều này gây ra sự bất an ở Bắc Kinh. Philippines cho biết Typhon sẽ được sơ tán vào tháng 9.

Tại sự kiện hôm thứ Tư, Worms cho biết rằng việc triển khai kéo dài nhiều tháng sẽ là hình mẫu cho tương lai. Bà cho biết Washington sẽ tiếp tục "đối thoại" với các đồng minh trong khu vực như Philippines và tìm cách triển khai hệ thống "Typhon" ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Bà cho biết mục tiêu của Quân đội Hoa Kỳ là có được nhiều khả năng chiến đấu đáng tin cậy nhất có thể ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương phía tây Đường đổi ngày quốc tế “trong sáu tháng hoặc hơn mỗi năm”.

Khi nói về hệ thống "Typhon", Worms nói: "Đây là một khả năng ấn tượng."

Thơ Săn CáWG

"Việc thể hiện loại khả năng chiến đấu này có thể tăng cường khả năng răn đe trong khu vực," bà nói "Tôi nghĩ điều này đã thu hút sự chú ý của Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc)."

Đầu tháng 8, một phái đoàn của Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản đã đến thăm Căn cứ chung Lewis-McChord (JBLM) ở Bang Washington. Nơi đây được coi là nơi đặt nền móng cho hoạt động triển khai tương tự ở Nhật Bản.

Theo số liệu thống kê nhân lực mới nhất của Lầu Năm Góc, có gần 55.000 lính Mỹ đồn trú tại Nhật Bản, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ.

Biên tập viên: Li Muen#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền