tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月16日

Nghiên cứu mới nhất phát hiện: Con người có ý thức ẩn giấu chưa được biết đến

ngày phát hành:2024-09-16 11:59    Số lần nhấp chuột:177
{1[The Epoch Times, ngày 01 tháng 9 năm 2024] (Phóng viên Xue Zhimo của Epoch Times tổng hợp và báo cáo) Nghiên cứu mới nhất cho thấy 25% bệnh nhân không có khả năng phản ứng với môi trường vẫn không có triệu chứng về chức năng nhận thức. con người.

Trong nghiên cứu trong gần hai thập kỷ qua, các nhà khoa học đã khám phá mức độ phổ biến của "sự phân ly vận động nhận thức", một hiện tượng trong đó bệnh nhân không thể thực hiện các nhiệm vụ trong các bài kiểm tra nhận thức tại giường truyền thống. Không có phản hồi mà chỉ có hình ảnh cộng hưởng từ chức năng. (fMRI) và điện não đồ (EEG) có thể cho thấy sự tồn tại của một loại ý thức nào đó.

Một nghiên cứu kéo dài 15 năm cho thấy gần 1/4 số bệnh nhân như vậy vẫn có ý thức ẩn ở một mức độ nào đó. Phát hiện mới này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giúp những bệnh nhân này, với sự hỗ trợ phù hợp từ bên ngoài, có thể sống cuộc sống phong phú hơn mặc dù bị suy giảm nhận thức. Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên Tạp chí Y học New England vào ngày 14 tháng 8.

Ý thức của con người là một bí ẩn lớn chưa được giải quyết trong cộng đồng khoa học. Nhiều lý thuyết đã khám phá bản chất của nó, thậm chí một số còn đặt câu hỏi liệu nhận thức không thể diễn tả này có phát sinh từ các quá trình lượng tử mà hiện nay chúng ta chưa hiểu hay không. Khi các cuộc tranh luận giữa khoa học và triết học nổ ra, các chuyên gia ít nhất đã trở nên thành thạo hơn trong việc phát hiện ý thức - ngay cả ở những bệnh nhân không có dấu hiệu nhận thức bên ngoài.

Một phần của những đột phá khoa học này là nhờ sự hiểu biết sâu sắc hơn của chúng ta về hoạt động của não và các công nghệ như chụp ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI) và điện não đồ (EEG) mang đến cho các nhà khoa học những cơ hội chưa từng có để quan sát sâu hơn về cách thức hoạt động của tế bào thần kinh và não bộ. chất béo trong não của chúng ta phản ứng với các kích thích bên ngoài.

Hiện tại, một nghiên cứu kéo dài 15 năm trên 241 bệnh nhân ở trạng thái "thực vật" không phản ứng, bao gồm sáu tổ chức nghiên cứu lớn ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Châu Âu, đã phát hiện ra rằng khi sử dụng fMRI và EEG để kiểm tra, gần như một phần tư số bệnh nhân có dấu hiệu tỉnh táo.

"Một số bệnh nhân bị chấn thương sọ não nghiêm trọng dường như không thể nhận thức được thế giới bên ngoài." Tiến sĩ Yelena Bodien của Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết trong một thông cáo báo chí.

"Tuy nhiên, khi chúng tôi tiến hành đánh giá bằng các kỹ thuật tiên tiến như fMRI và EEG dựa trên nhiệm vụ, chúng tôi tìm thấy bằng chứng về hoạt động của não cho thấy điều này có thể không đúng. Những kết quả này đặt ra một số câu hỏi quan trọng về đạo đức, lâm sàng và khoa học , chẳng hạn như, làm cách nào chúng ta có thể sử dụng những khả năng nhận thức chưa được biết đến này để xây dựng cầu nối giao tiếp và thúc đẩy quá trình hồi phục của bệnh nhân?”

Thơ Săn CáWG

Mặc dù việc phát hiện ra nhận thức tiềm ẩn ở những bệnh nhân không phản ứng không phải là tin tức nhưng mức độ phổ biến của tình trạng này vẫn chưa rõ ràng. Năm 2006, các nhà khoa học phát hiện ra dấu hiệu nhận thức ở một bệnh nhân ở Cambridge, Anh, khi họ yêu cầu cô tưởng tượng việc chơi quần vợt, và kết quả kiểm tra rất giống với kết quả quét não của những người khỏe mạnh đang tưởng tượng điều tương tự. Để tìm hiểu mức độ phổ biến của tình trạng này, Nicolas Schiff, nhà thần kinh học tại Đại học Cornell và là tác giả chính của nghiên cứu mới, đã bắt đầu tiến hành nhiều xét nghiệm hơn trên những bệnh nhân có tình trạng tương tự.

Thơ Săn CáWG

Nhóm nghiên cứu đã chọn ra 241 bệnh nhân không đáp ứng với các bài kiểm tra nhận thức thông thường tại giường bệnh. Những bài kiểm tra này bao gồm nhiều nhiệm vụ và câu hỏi được thiết kế để đo lường ý thức, chức năng điều hành, trí nhớ và sự chú ý. Các nhà nghiên cứu yêu cầu bệnh nhân tưởng tượng thực hiện một hành động (chẳng hạn như "tưởng tượng mở và đóng bàn tay của bạn") và yêu cầu những tình nguyện viên khỏe mạnh thực sự thực hiện hành động tương tự. Sau khi thu thập dữ liệu, họ gửi kết quả cho các nhà thống kê tại Trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai, những người không biết kết quả đó đến từ nhóm nghiên cứu nào. Kết quả cho thấy 60 bệnh nhân có dấu hiệu nhận thức tương tự nhóm đối chứng khỏe mạnh.

Schiff cho biết trong một thông cáo báo chí: "Việc khả năng nhận thức này được bảo tồn không phải là điều hiếm gặp, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy điều đó trong hành vi." "Chúng tôi hiện có trách nhiệm đạo đức trong việc tiếp cận những bệnh nhân này và giúp họ điều trị." mối quan hệ giữa Thế giới được kết nối. Điều cần thiết là một nỗ lực bền vững, vì liên minh của chúng tôi đã hoạt động trong hai thập kỷ qua, để giúp đỡ những bệnh nhân mắc chứng rối loạn ý thức này thông qua nghiên cứu y học có hệ thống, phát triển công nghệ và cải thiện cơ sở hạ tầng lâm sàng.”

Khi nhận thức về mức độ phổ biến của tình trạng phân ly vận động nhận thức tiếp tục gia tăng và công nghệ cấy ghép não tiếp tục phát triển, các nhà khoa học hy vọng sẽ giảm bớt tổn thương mà những bệnh nhân này phải trải qua. ◇

Người phụ trách biên tập: Sun Yun#

当斑马鱼的脊椎受损时,受损的神经细胞会戏剧性地改变它们的细胞功能,并在促进愈合过程中扮演新的核心角色。科学家们已经知道斑马鱼的神经细胞能在脊髓受伤后存活,而这项新研究揭示了它们是如何做到的。

当荷兰最大通讯社ANP问及此消息时,该公司拒绝讨论。荷兰外交与发展协助部也拒绝置评。

NGC1333是位于英仙座(Perseus)的一个年轻星云,距离地球约1,000光年,有众多恒星在这里形成。



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền