tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月03日

Quân đội Israel tìm thấy thi thể 6 con tin, trong đó có 1 người Mỹ, Biden lên tiếng

ngày phát hành:2024-09-03 20:55    Số lần nhấp chuột:90
{1[The Epoch Times, ngày 01 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Quân đội Israel tuyên bố vào Chủ nhật (ngày 1 tháng 9) rằng quân đội Israel đã tiến vào một đường hầm ở Rafah, phía nam Gaza. Thi thể của sáu người. con tin bị sát hại đã được tìm thấy. Trong số đó có một người Mỹ gốc Israel. Tổng thống Biden bày tỏ sự phẫn nộ trước thông tin này và cho biết các lãnh đạo Hamas sẽ phải trả giá cho những tội ác này.

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng sáu con tin thiệt mạng là Carmel Gat, 40 tuổi và Hersh Goldberg-Polin, 23 tuổi, Eden Yerushalmi, 24 tuổi, 32 tuổi. - Alexander Lobanov, 27 tuổi Almog Sa Almog Sarusi và Ori Danino 25 tuổi. Hài cốt của họ đã được đưa về Israel.

"Theo ước tính sơ bộ của chúng tôi, họ đã bị những kẻ khủng bố Hamas giết hại dã man ngay trước khi (quân đội Israel) của chúng tôi đến." Hagari nói.

Hamas tuyên bố rằng các con tin đã "bị giết bởi các vụ đánh bom của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái" và đổ lỗi cho cái chết của họ là do Israel tiếp tục chiến tranh ở Gaza và sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cho cuộc chiến này.

29日,日本防卫省统合幕僚长吉田圭秀(Yoshihide Yoshida),就中共侦察机首次侵犯日本领空事件在新闻发布会上表示,这是中共军事活动在地区扩大化、活跃化的一环,日本正在密切监视。

官员指出,这个新的卫星网络旨在为日本提供敌军位置相关信息。目前,日本在很大程度上依赖主要盟友美国的情报。

拼多多周一(8月26日)发布了截至6月30日的第二季度财报,财报显示,拼多多本季度营收970.6亿元,同比增长86%;调整后运营利润349.9亿元,同比增长139%;调整后归属于普通股东净利润344.3亿元,同比增长125%。

独立电视制片人李军在《菁英论坛》表示,地震预警发布后,国际媒体非常关注,像美联社、路透社、英国BBC等国际大媒体都做了报导。很多西方人在谈到可能发生的超级大地震时,表达了一种末世的担忧,他们觉得如果日本真的发生这样的地震,将是人类的一场灾难。

Biden: Hamas sẽ phải trả giá

Tổng thống Biden đã đưa ra tuyên bố xác nhận: "Chúng tôi hiện đã xác nhận rằng một trong những con tin bị những kẻ khủng bố độc ác từ Hamas giết chết là công dân Mỹ Hersh Goldberg-Pohling."

Tổng thống nói thêm rằng ông "sốc và phẫn nộ" trước tin này. Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, Hersh là một trong những người vô tội bị tấn công dã man khi đang tham dự một lễ hội âm nhạc của Israel.

"Trái tim tôi tan nát khi nghe tin anh ấy qua đời. Điều đó vừa bi thảm vừa đáng trách. Không còn nghi ngờ gì nữa, các nhà lãnh đạo Hamas sẽ phải trả giá cho những tội ác này. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc ngày đêm để đạt được một thỏa thuận đảm bảo Những con tin còn lại đã được thả”, ông Biden nói.

Đường MạtChược 2PG Tổng thư ký Liên hợp quốc lên tiếng

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội 2} Netanyahu thề sẽ truy lùng Hamas

Các cuộc biểu tình bắt đầu nổ ra trên khắp Israel sau khi quân đội Israel thông báo rằng họ đã tìm thấy thi thể của sáu con tin từ Gaza. Người biểu tình tức giận trước việc Thủ tướng Benjamin Netanyahu không đảm bảo việc thả con tin ở Gaza.

Netanyahu trả lời trước thông tin sáu con tin đã bị giết và nói rằng Israel sẽ không bỏ cuộc cho đến khi kẻ sát nhân bị bắt.

Ông bày tỏ lời chia buồn với các nạn nhân và gọi đây là một "ngày khó khăn". Ông nói thêm rằng ông cũng như cả nước, bị sốc trước "vụ giết người máu lạnh" kinh hoàng đối với 6 con tin Israel. Ông cũng đổ lỗi cho Hamas về sự bế tắc trong các cuộc đàm phán ngừng bắn.

"Những kẻ giết con tin không muốn thỏa thuận." Anh ta nói. Thủ tướng Israel đang phải đối mặt với áp lực trong nước và quốc tế nhằm đạt được lệnh ngừng bắn với Hamas và giải thoát những con tin còn lại.

Con tin người Mỹ Goldberg Pollin bị sát hại là ai?

Theo CNN, Goldberg Pollin sinh ra ở Oakland, California và cùng gia đình di cư đến Israel khi mới 7 tuổi. Theo mẹ anh, anh còn có hai em gái và là một người "hài hước, tôn trọng và tò mò". Anh ấy yêu bóng đá và âm nhạc.

Mẹ anh ấy trước đó đã nói với CNN rằng vào tháng 10 năm 2023, Goldberg-Polin và bạn bè của anh ấy đã tham dự Lễ hội âm nhạc Nova để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 của anh ấy và dự định đi du lịch vòng quanh thế giới vào tháng 12 cùng năm, nhưng anh ấy đã không đến cũng trở về từ lễ hội âm nhạc.

Hamas đã tấn công Lễ hội âm nhạc Nova vào thời điểm đó. Goldberg-Pohling bị mất một phần cánh tay vì trúng lựu đạn trong cuộc tấn công. Một đoạn video do Hamas công bố hồi tháng 4 cho thấy Goldberg-Poulin còn sống nhưng bị mất bàn tay trái. Điều đó đã làm dấy lên những cuộc biểu tình mới ở Israel, thúc giục chính phủ phải làm nhiều hơn để đảm bảo việc thả con tin.

Ba sĩ quan cảnh sát Israel thiệt mạng

Các quan chức Israel cho biết hôm Chủ Nhật, chiếc xe chở ba sĩ quan cảnh sát Israel đang di chuyển đã bị bắn gần thành phố Hebron ở Bờ Tây, khiến ba sĩ quan cảnh sát thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết ba người thiệt mạng hôm Chủ nhật đã bị một phương tiện chạy ngang qua bắn chết khi đang lái xe trên con đường gần Tarqumiyah.

Thủ tướng Netanyahu đã xác nhận vụ việc và nói: "Chúng tôi đang chiến đấu trên mọi mặt trận chống lại kẻ thù tàn nhẫn muốn giết tất cả chúng tôi."

Đường MạtChược 2PG

Kể từ ngày 28 tháng 8, hàng trăm binh sĩ Israel đã tiến hành các nhiệm vụ tấn công ở Bờ Tây. Đây là một trong những hoạt động lớn nhất của Israel trong khu vực trong nhiều tháng. Israel cho biết động thái này nhằm mục đích tiêu diệt tận gốc phiến quân Hồi giáo.

Biên tập viên: Gao Jing#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền