tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月23日

Hezbollah phóng hơn 100 tên lửa, UAV vào Israel

ngày phát hành:2024-08-23 14:21    Số lần nhấp chuột:197
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ Tư, 21/8/2024, 14:10 (GMT+7) Hezbollah phóng hơn 100 tên lửa, UAV vào Israel

Hezbollah khai hỏa nhiều tên lửa, UAV vào Israel, sau khi Tel Aviv tập vũ khí và sát hại một thành viên trong nhóm.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết nhóm vũ trang Hezbollah tại Lebanon ngày 20/8 phóng khoảng 115 tên lửa và một số máy bay không người lái (UAV) tự sát theo nhiều người ở miền bắc Israel. thùng được hệ thống Vòm thép chống chặn, một số rơi xuống khu vực trải nghiệm và làm cảm giác hỏa hoạn, nhưng không gây thương vong.

Hezbollah tuyên bố số tên lửa, UAV này cơ sở cứ quân quân sự tại vùng lãnh thổ Israel, nhằm đáp trả cuộc tấn công tấn công của IDF vào một kho vũ khí ở sâu trong thung lũng Bekaa tại miền đông Lebanon, cũng như một thành viên quan trọng hơn của nhóm bị sát hại trước đó một ngày.

Thơ Săn CáWG

IDF cho biết người này có tên Suleiman và là thành viên chủ chốt trong bộ phận chế tạo tên lửa, rocket của Hezbollah. tấn công bằng UAV tự sát ở miền nam hôm nay 20/8.

Rocket Hezbollah bị hệ thống phòng không Israel đánh chặn hôm 20/8. Ảnh: ToI

Rocket Hezbollah bị hệ thống phòng không Israel đánh chặn hôm nay 20/8. Ảnh: ToI

Nabi Chit, một trong nhữ ng địa điểm ngẫu tập kích tại thung lũng Bekaa, nằm cách biên giới Lebanon - Israel 70 km. Truyền thông Israel cho biết IDF độc khi tập kích thước sâu trong ổ Lebanon như vậy.

Hezbollah giao tranh xuyên biên giới với Israel gần như hàng ngày nổ lực hỗ trợ đồng minh Hamas ở dải Gaza. tấn kích sát hại Fuad Shukr, \"cánh tay phải\" của thủ lĩnh Hezbollah, tại ngoại ô Beirut.

Truyền thông Lebanon ngày 19/8 cho biết sau thời gian trì hoãn, kế hoạch trả lời của Hezbollah ở Israel có thể sẽ được kết nối với lực lượng Hamas phải như bác đề xuất ngừng bắn mới nhất ở Dải Gaza.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 20/8 tuyên bố quan tâm của nước này đang chuyển dần từ Dải Gaza sang mặt trận phía bắc, khi Tel Aviv chuẩn bị cho kịch bản leo sự nguy hiểm chết người đối với Hezbollah.

"Nếu Kiev thực hiện kế hoạch nhằm gây ra thảm họa nhân tạo ở phần lục địa châu Âu này, dẫn tới ô nhiễm phóng xạ trên vùng lãnh thổ rộng lớn, họ sẽ lập tức chịu các biện pháp đáp trả quân sự và kỹ thuật - quân sự cứng rắn", Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố.

Giới chức nhận định những người này bị ngộ độc vì nhà nghỉ có thể đã dùng nguồn nước suối nhiễm norovirus để chế biến món mì lạnh, gà nướng.

Tham gia đoàn có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Đỗ Văn Chiến, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang.

Vị trí Israel, Lebanon. Đồ họa: AFP

Vị trí Israel, Lebanon. Đồ họa: AFP



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền