tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月28日

Ông Netanyahu: Israel đã tung đòn nghiền nát Hezbollah

ngày phát hành:2024-08-28 14:52    Số lần nhấp chuột:182
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ hai, 26/8/2024, 10:10 (GMT+7) Ông Netanyahu: Israel đã tung đòn nghiền nát Hezbollah

Thủ tướng Netanyahu nói rằng Israel tung đòn bất ngờ để rải sức mạnh Hezbollah ở Lebanon, tuyên bố ở đây chưa phải chiến dịch cuố i cùng.

Trong cuộc họp nội dung ngày 25/8, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel \"không hướng tới một cuộc chiến tranh toàn diện\", song cảnh báo họ sẽ \"Bắt các bên thực hiện bất động hành động Hezbollah\", ông Netanyahu nói. \"Đây ti tiếp tục là biện pháp hướng tới thay đổi tình hình ở miền bắc và đưa người dân Israel trở về nhà an toàn. Netanyahu đưa ra bình luận sau khi Israel sáng 25/ 8 điều hơn 100 máy bay quân sự không kích thước nhắm vào hơn 270 mục tiêu, trong đó \"90% là rocket tầm ngắn đang vào miền bắc Israel\".

Sau đó khoảng 30 phút , Hezbollah phóng to hơn 320 tên lửa và một lượng lớn phương tiện tiện ích không người lái (máy bay không người lái) vào Israel, được biết đây là chiến dịch trả thù cho cái chết của chỉ huy Fu ad Shukr cuối tháng trước. Cuộc tấn công của Hezbollah.

Khói bốc lên từ ngôi làng ở miền nam Lebanon bị Israel không kích ngày 25/8. Ảnh: AFP

Khói bốc lên từ ngôi làng ở miền nam Lebanon bị Israel kích hoạt ngày 25/8. Ảnh: AFP

Amaq cho biết thêm vụ tấn công được thực hiện nhằm "trả thù cho người Hồi giáo ở Palestine và mọi nơi khác", đề cập tới cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza.

"Chúng ta nên đi theo hướng đó để không lãng phí thời gian. Cả hai bên nên ngồi lại với nhau nhằm tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng này", ông nói. "Tôi muốn đảm bảo rằng Ấn Độ sẵn sàng đóng vai trò tích cực trong mọi nỗ lực hướng tới hòa bình. Nếu cá nhân tôi có làm gì với vấn đề này, tôi sẽ làm, tôi muốn cam đoan với các bạn như vậy".

Thơ Săn CáWG

Quỹ hưu trí 401(k) là kế hoạch tiết kiệm hưu trí tại Mỹ, đặt tên theo mục 401(k) của Luật thuế thu nhập nội địa năm 1978. Chương trình cho phép người lao động đóng góp một phần thu nhập trước khi tính thuế vào quỹ 401(k), giúp giảm phần thu nhập phải thuế trong năm đóng góp.

Ông nhấn mạnh chính sách đối ngoại của chính quyền Tổng thống Masoud Pezeshkian là giảm hậu quả của bất đồng với Mỹ càng nhiều càng tốt, giảm bớt sức ép lên người dân và tránh phải đối diện dư luận quốc tế bất lợi.

Trong khi đó, phủ Hezbollah đã nhận. thông tin Israel phá hủy hàng bệ phóng tên lửa hay ngăn chặn một cuộc tấn công lớn hơn. Lực lượng này tuyên bố đã hoàn thành chiến dịch theo kế hoạch.

Hassan Nasrallah, thủ lĩnh Hezbollah, cho biết mục tiêu Chính trong tập trận là căn cứ tình báo quân đội Glilot gần Tel Aviv. Truyền thông Israel được đưa ra ở đây là cơ sở quân đội của Quân đội Israel bác tin cơ sở này đã bị tấn công..

Mục tiêu thứ hai trong trận tập kích của Hezbollah là căn cứ không quân Ein Shemer, nơi Israel vận hành máy bay không người lái (UAV), theo ông Nasrallah.

Thủ lĩnh vực Hezbollah phải chịu đòn chỉ đòn tập kích trả thù cho cái chết của chỉ huy Shukr đã kết thúc, khi tuyên bố \"nếu kết quả khả thi, n dịch của chúng tôi đã hoàn thành\".

Thơ Săn CáWG

Hezbollah thông tin Israel chưa đưa ra thông tin về thương vong tại nước này.

Đây là lần giao tranh dữ dội nhất từ ​​​​khi Hezbollah bắt đầu tập kích Israel từ tháng 10/2023 để thể hiện sự kết thúc với năng lượng Hamas ở Dải Gaza, kéo dài các thanh dịch chiến của đối phương. Nhiều bên đang xung đột vũ trang có khả năng tăng lên tại Trung Đông, các nhóm vũ trang thân Iran tại Yemen, Iraq và Syria. có thể tấn công Israel bất cứ lúc nào \"Chúng tôi sẽ cung cấp giá thanh toán tiếp theo từ một quốc gia khác ngoài Lebanon\", t quan chức Israel cho biết.

Vị trí Lebanon và Israel. Đồ họa: AFP

Vị trí Lebanon và Israel. Đồ họa: AFP



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền