tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月26日

Đại sứ Nga tại Mỹ: Putin đã xây dựng kế hoạch đáp trả các cuộc tấn công xuyên biên giới

ngày phát hành:2024-08-26 22:54    Số lần nhấp chuột:196
{1[The Epoch Times, ngày 24 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Xin của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov cho biết hôm thứ Năm (22 tháng 8), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra phản ứng đối với hành động của Ukraine tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk để trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào Nga.

Thơ Săn CáWG

Theo Reuters, phương tiện truyền thông nhà nước TASS của Nga đã trích dẫn tuyên bố của Antonov trong một báo cáo vào cuối ngày thứ Năm. Nhà ngoại giao Nga nói: "Tôi chân thành nói với các bạn rằng tổng thống đã đưa ra quyết định. Tôi tin chắc rằng mọi người sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc vì những gì đã xảy ra ở vùng Kursk".

Antonov không cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch của Putin, nhưng nhận xét của ông được đưa ra sau khi Putin tổ chức cuộc họp vào thứ Năm trước đó với các quan chức cấp cao, bao gồm cả thống đốc của một số bang biên giới, để thảo luận về các cuộc tấn công chớp nhoáng xuyên biên giới ở Ukraine trong hai tuần là cuộc xâm lược nước ngoài lớn nhất vào Nga kể từ Thế chiến thứ hai.

Antonov đã giữ chức Đại sứ tại Hoa Kỳ từ năm 2017. Ông cũng cảnh báo trong bình luận với hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti của Nga rằng một lúc nào đó Hoa Kỳ sẽ dỡ bỏ mọi hạn chế đối với việc sử dụng vũ khí cung cấp cho Ukraine.

Antonov cũng chỉ trích một số tuyên bố gần đây của Washington liên quan đến việc Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ vào sâu trong lãnh thổ Nga.

"Về cơ bản, họ đang đặt nền móng [cho một quyết định] dỡ bỏ tất cả các hạn chế hiện có vào một thời điểm nào đó mà không cần đắn đo," ông nói.

Thơ Săn CáWG

Kể từ năm 2022, Hoa Kỳ đã cung cấp viện trợ quân sự trị giá hơn 55 tỷ USD cho Ukraine, nhưng những vũ khí này chỉ được sử dụng hạn chế trên lãnh thổ Ukraine hoặc được sử dụng để chống lại cuộc xâm lược của Nga và thực hiện các hoạt động quân sự phòng thủ xuyên biên giới.

Ukraine cho biết họ đã sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất ở Kursk, bao gồm bom lượn và hệ thống phóng tên lửa có tính cơ động cao (HIMARS, thường được gọi là "HIMARS").

Washington không bình luận trực tiếp về việc Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất ở Kursk nhưng tuyên bố rằng chính sách của Mỹ không thay đổi và Ukraine đang chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Người biên tập: Ye Ziwei#

此行之前,莫迪曾于7月8日至9日访问莫斯科,当时正值俄罗斯向乌克兰各地发射了数十枚导弹,造成至少36人死亡、逾150人受伤,并击毁了基辅的一家儿童医院。美国和乌克兰总统泽伦斯基对俄罗斯表达了强烈谴责。

《日经亚洲》周三(8月21日)报导,Shein周一向华盛顿联邦法院提交诉状,指控Temu销售假冒商品、窃取商业机密,并以“非法”商业模式迷惑客户。

萨维特补充说,虽然该指南的具体内容属于机密,但其存在绝非秘密。今年早些时候发布的指南并非是对任何单一实体、国家或威胁的回应。

此前一天,欧盟发布一份决定草案,决定对中国制造的电动汽车征收关税,这是上个月宣布临时关税的后续行动。中共政府和汽车制造商对此表示不满。

俄罗斯国防部称,俄罗斯一夜之间击落45架乌克兰无人机,其中11架飞越莫斯科地区。塔斯社引述俄罗斯航空监督机构Rosaviatsiya报导,莫斯科地区的机场在夜间短暂实施限制措施后,已恢复正常运作。



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền