tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月12日

Đảm bảo cung cấp công bằng và hợp lý các khoáng sản quan trọng cho quá trình chuyển đổi năng lượng và hỗ trợ các mục tiêu phát thải ròng bằng 0 | Tin tức 1UN |

ngày phát hành:2024-09-12 21:27    Số lần nhấp chuột:141

Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres cho biết: "Báo cáo hôm nay về 'Nhóm khoáng sản quan trọng chuyển đổi năng lượng' là hướng dẫn hoạt động nhằm giúp thúc đẩy năng lượng sạch đồng thời thúc đẩy sự thịnh vượng và công bằng. Báo cáo được đưa ra vào thời điểm quan trọng. Critical Minerals đưa ra khuyến nghị ."

Ông chỉ ra rằng báo cáo này chỉ ra cách xây dựng cuộc cách mạng năng lượng tái tạo trên cơ sở công bằng và bình đẳng nhằm thúc đẩy phát triển bền vững, tôn trọng con người, bảo vệ môi trường và Thúc đẩy sự thịnh vượng ở các quốc gia đang phát triển giàu tài nguyên các nước.

Cung cấp an ninh năng lượng cho tất cả mọi người

Báo cáo có tiêu đề "Cung cấp nguồn lực cho quá trình chuyển đổi năng lượng: Nguyên tắc công bằng và công bằng để hướng dẫn các khoáng sản quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng" xác định việc xây dựng cuộc cách mạng năng lượng tái tạo dựa trên phương pháp công bằng và công bằng. .

BẮN CÁ

Báo cáo đưa ra khuyến nghị về tính công bằng, tính minh bạch, đầu tư, tính bền vững và nhân quyền. Các khuyến nghị không chỉ đề cập đến địa điểm khai thác khoáng sản mà còn bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị khoáng sản, từ tinh chế và sản xuất đến vận chuyển và tái chế sau khi sử dụng cuối cùng.

BẮN CÁ

Khuyến nghị của nhóm chuyên gia bao gồm: thành lập nhóm cố vấn chuyên gia cấp cao trong Liên hợp quốc để thúc đẩy đối thoại và phối hợp chính sách nhiều bên liên quan về các vấn đề kinh tế trong chuỗi giá trị khoáng sản; thiết lập khuôn khổ truy xuất nguồn gốc, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình toàn cầu; tạo ra một quỹ để giải quyết di sản của các mỏ bị bỏ hoang, không có chủ sở hữu hoặc bị bỏ hoang; trao quyền cho những người khai thác thủ công và quy mô nhỏ trở thành tác nhân thay đổi để phát triển, quản lý môi trường và nhân quyền;

沃龙科夫指出,在非洲大陆其他地区,与“达伊什”组织有关联者加快了在莫桑比克北部和刚果民主共和国东部的行动步伐,那里的恐怖袭击急剧增加,造成大量平民死亡。在索马里,“达伊什”分支组织也在变得更加强大。

她指出,自2014年以来,联合国已在政治和行动复杂的环境中管理了至少十次过渡。在过去几年中,联合国和平行动从马里和苏丹加速缩编和撤离。从刚果民主共和国分阶段撤离的工作正在进行中。在所有这些过渡环境中,实施妇女、和平与安全议程已被证明具有挑战性。国家利益相关者可能没有准备好承担更多的责任,而国际合作伙伴可能无法随时提供所需的支持。

在过去的一年里,大范围、强烈和长时间的热浪袭击了各大洲。至少有十个国家的多个地点的日气温超过了 50°C。

古特雷斯在联合国裁军事务负责人中满泉在广岛举行的和平纪念仪式上代为宣读的致辞中说,鼓励世界进行裁军与缔造和平的广岛教训已被“搁置一旁”,但广岛人民为确保永远不再使用核武器所做的努力值得肯定。

克尔科夫说:“来自世卫组织遍布84个国家的哨点监测系统的数据显示,新冠病毒检测呈阳性的百分比在过去几周里一直在上升。总体而言,检测呈阳性的比例超过了 10%。这一比例在不同地区的波动有所不同。在欧洲,阳性率超过 20%。”

她在童年时期逃离喀麦隆,抵达英国时不会说英语,还受到了欺凌。

Báo cáo Hành động về Khí hậu và Khoáng sản Quan trọng Chuyển đổi Năng lượng chỉ ra rằng việc hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C, từ đó tránh được những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu, sẽ phụ thuộc vào các nguyên tố quan trọng như đồng, lithium, niken, coban và các nguyên tố đất hiếm. nguồn cung cấp khoáng sản chuyển đổi năng lượng đáng tin cậy và giá cả phải chăng. Những khoáng chất này là thành phần quan trọng của công nghệ năng lượng sạch, bao gồm tua bin gió, tấm pin mặt trời, xe điện và hệ thống lưu trữ năng lượng pin.

Báo cáo nêu rõ rằng tại Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc lần thứ 28, các chính phủ đã nhất trí tăng gấp ba lần công suất sản xuất năng lượng tái tạo và tăng gấp ba lần hiệu quả sử dụng năng lượng vào năm 2030. Con đường đạt được mục tiêu này đòi hỏi phải tăng đáng kể việc cung cấp các khoáng chất chuyển tiếp năng lượng quan trọng.

Báo cáo nêu rõ rằng các nước đang phát triển có trữ lượng lớn các khoáng sản quan trọng phục vụ quá trình chuyển đổi năng lượng có cơ hội chuyển đổi và đa dạng hóa nền kinh tế, tạo việc làm xanh và thúc đẩy phát triển bền vững tại địa phương.

Tuy nhiên, việc phát triển tài nguyên khoáng sản không phải lúc nào cũng mang lại lời hứa này. Nếu không có sự quản lý phù hợp, nhu cầu ngày càng tăng đối với các khoáng sản này có thể làm tăng sự phụ thuộc vào hàng hóa và làm gia tăng căng thẳng địa chính trị. Nó cũng có thể tạo ra những thách thức về môi trường và xã hội có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bền vững, bao gồm cả sinh kế, môi trường, tác động đến sức khỏe, an ninh con người và nhân quyền.

Các thành viên của nhóm chuyên gia

Nhóm chuyên gia được đồng chủ trì bởi Di Seko, Đại sứ thường trực của Nam Phi tại Liên hợp quốc và Jorgensen, Giám đốc Tổng cục Năng lượng của Ủy ban Châu Âu.

Các thành viên của tổ chức này bao gồm Úc, Botswana, Brazil, Chile, Trung Quốc, Colombia, Congo (DRC), Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Kazakhstan, Namibia, Nam Phi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Vương quốc Anh, Việt Nam, Zambia và Zimbabwe, cũng như Liên minh châu Phi, Liên minh châu Âu, Liên hợp quốc và các cơ quan liên chính phủ cũng như các tổ chức phi chính phủ.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền