tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月13日

Khó mua chung cư giá rẻ Đồng Nai

ngày phát hành:2024-09-13 14:17    Số lần nhấp chuột:129
NỔ HŨTrở lại Bất động sản Bất động sản trường Thứ sáu, 30/8/2024, 15:14 (GMT+7) Khó mua chung cư giá rẻ Đồng Nai

Thị trường bất sản Đồng Nai chủ yếu phát triển loại hình biệt thự, nhà phố, thiếu hồng sản phẩm căn hộ gi á giá rẻ dù nhu cầu cao.

Chị Phạm Thị Xuân (37 tuổi) từ Quảng Trị vào TP Biên Hòa (Đồng Nai) làm công nhân gần 14 năm. Một dây chuyền sản xuất, thu nhập cả nhà vào khoảng dưới 35 đồng mỗi người Tuy nhiên, với nguồn tài chính này, gia đình chị không đủ để mua nhà liền kề tại Biên Hòa, chị cho biết vẫn chưa có căn nào đáp ứng được tiêu chí đặt ra. By ở TP Biên Hòa, ngoại trừ một số dự án nhà ở xã hội, chưa có 4 dự án chung cư cũ (không có dự án nào mới), chị phải thanh toán một lần và không có chính sách trả lời. theo tiến độ cũng hỗ trợ vay ngân hàng từ chủ đầu tư.

\"Kinh tế gia đình tôi chỉ phù hợp mua căn cư bình dân để ở, mà Bìn h vào làm việc tại Đồng Nai 7 năm, 29 tris Lựa chọn tốt nhất là mua chung cư giá 2 tỷ đồng đổi lại, nhưng Đồng Nai lại có vài dự án để lựa chọn.

Ba năm qua , anh Hải để ý tìm kiếm ở khu khu vực Biên Hòa nhưng không tìm thấy dự án mới nào phát triển khai. 3 triệu đồng mỗi m2, vợ chồng anh tính mua một căn 53 m2 (tầm 1,7 tỷ đồng) để có nơi cư trú.

\" Chúng tôi vẫn phải chờ xem chính sách thanh toán của chủ đầu tư ra sao rồi mới quyết định. By tôi không loa vay quá nhiề u vì lo gánh nặng cân\", anh chia sẻ

Không chỉ trường hợp của chị Xuân hay anh Hải, hiện nay nhu cầu nhà ở của người lao động tại Đồng Nai rất lớn nhưng phân khúc nhà giá rẻ ngày càng khan hiếm.

Một dự án chung cư duy nhất đang được triển khai tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Ảnh:

Một dự án chung cư duy nhất đang được phát triển tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Ảnh: TLG

Báo cáo của DKRA Group cho thấy, quý II, TP H CM và vùng phụ cận có 14.538 Căn hộ , 4.878 biệt thự mở bán cao nhất lên đến 228 tỷ đồng một căn hộ. Còn lại phân khúc căn hộ chỉ sử dụng chưa tới 0,5% nguồn cung cấp. Có thêm khoảng 25.000 căn hộ bình dân mở bán, dù vậy phần lớn sẽ tập trung tại Bình Dương (dự kiến ​​khoảng 80%).

Ghi nhận từ VnExpress cho thấy, ở phân khúc cao tầu, Đồng Nai hiện chỉ có 3.500 căn nhà ở xã hội, đáp ứng được 6,5% nhu cầu xây dựng trước năm 2021, hai năm gần đây, Đồng Nai chỉ có duy nhất một dự án cao tầng đang phát triển là Fiato Airport City (Nhơn Trạch), quy mô 9,8 ha với khoảng 786 căn hộ do Thăng Long Real Group đầu tư. Chung cư này đang có giá bán từ 30-33 triệu đồng mỗi m2) tại TP Biên Hòa, nhưng dự án này đang là pháp và nằm vài năm qua .

Ông Nguyễn Hoàng, chuyên gia bất động sản độc lập, cho rằng đã nhìn tổng thể thị trường bất động sản Đồng Nai, xác định được sự mất cân đối cơ cấu sản phẩm chỉ có 2 loại hình doanh nghiệp. nghiệp phát triển là nền phân lô và nhà phố biệt thự, giá bán cao ư, có bất động sản cốt lõi phục vụ người mua ở thực là chung cư thì lại bóng.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding, nhận định thực trạ ng nhiều năm qua ở khu vực Sơn Trạch, Biên Hòa, Long Thành là nhà phố tiền tỷ lệ được bình đầu tư mua xong bỏ hoàng. Lệch pha cơ cấu sản phẩm làm giảm cơ hội mua nhà của lao động trẻ làm việc tại Đồng Nai \", ông Hậu nói.

Lý giải quyết nhân doanh doanh nghiệp ít mặn mà phát triển căn hộ giá rẻ, bà Nguyễn Thái Hà, Tổng Giám đốc Thăng Long Real Group, cho biết đất Đồng Nai s sản phẩm này. thuận lợi hơn so với dự án nhà ở cao tầng. ăn hộ.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan khu vực Nam, nhìn nhận những năm qua, giá nhà đất tại Đồng Nai đã tăng khá cao, biệt thự, mặt phố 53- 61 triệu đồng, dự án đất nền từ 17 triệu đồng và căn hộ chung cư khoảng 32 triệu đồng mỗi m2. ừ trên dưới 2 tỷ đồng.

Trong các cuộc góp ý về bảng giá đất điều chỉnh trước đó, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại khi giá đất tăng sẽ làm tăng giá nhà ở xã hội do các yếu tố đầu vào của dự án tăng. Điều này khiến phân khúc này đã ít sẽ càng khan hiếm, không thu hút nhà đầu tư, người thu nhập thấp càng khó tiếp cận.

Trong khi trên thực tế, dân số tại Maine chỉ tăng 0,32% kể từ năm 2008, theo nghiên cứu do Pew Charitable Trust thực hiện. Mức này thấp hơn nhiều so với Texas (1,52%) và Florida (1,34%) - các địa phương vốn nổi tiếng sở hữu thị trường nhà ở sôi động trong những năm gần đây.

Một phần huyện Bình Chánh, địa phương là một trong 5 huyện vùng ven có giá đất điều chỉnh tăng cao. Ảnh: Quỳnh Trần

Đồng thời, doanh nghiệp này được yêu cầu chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng, UBND TP Thanh Hóa và các đơn vị liên quan để khởi công dự án trước ngày 30/8. Các sở, ngành được tỉnh chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư có thể hoàn thành hồ sơ, thủ tục, đảm bảo khởi công dự án đúng mốc thời gian trên.

Quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng với Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới là điểm đến nổi tiếng với du khách trong nước lẫn quốc tế. Những dòng sông ngầm cùng động Thiên Đường là những điểm đến lý tưởng cho hành trình khám phá.

Theo đại diện chủ đầu tư, vì số lượng hồ sơ đăng ký mua nhà lớn hơn nhiều so với số căn hộ còn lại nên ban tổ chức đã bốc thăm để đảm bảo tính công bằng và minh bạch cho khách hàng. Việc bốc thăm được diễn ra dưới sự giám sát của Hội đồng giám sát bốc thăm gồm đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng, đại diện UBND quận Liên Chiểu, đại diện UBND phường Hòa Hiệp Nam, cơ quan truyền thông và khách hàng.

Ông nói, với khả năng làm được, số lượng người lớn lao động làm việc trên địa bàn tỉnh gửi tối đa chính sách phát triển nhà ở xã hội hay làm đa dạng hơn nguồn cung cấp căn hộ giá rẻ.

Theo báo cáo của Tỉnh Tỉnh Đồng Nai, địa phương hiện có khoảng 1,2 triệu lao động làm việc trong các cơ sở, doanh nghiệp, trong đó 566.000 lao Hơn một nửa trong số đó có nhu cầu đến nhà ở năm 2025, số lao động tăng thêm 56.700 người. Long Thành khi đi vào khai thác giai đoạn 1 ( dự kiến ​​​​năm 2026) sẽ cần gần 14.000 lao động từ phổ thông đến đại học. Nai hỗ trợ và khuyến khích phát triển các dự án nhà ở, bao gồm chung cư, để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dânDù vậy, vẫn cần thêm thời gian cho các dự án này từ kế hoạch đi đến thực hiện.

Các chuyên gia cho rằng, để giải quyết vấn đề nhà toán học cho người lao động trên bàn làm việc địa phương này, Bên cạnh thúc đẩy nhà ở xã hội, địa phương cũng cần cơ chế k huyến doanh nghiệp bất động sản quan tâm hơn đến việc phát triển nhà thương mại giá rẻ để chia sẻ gánh nặng nhà ở với địa phương.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền