tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月13日

Wang He: Cựu trợ lý thống đốc New York bị truy tố, việc ĐCSTQ xâm nhập vào Hoa Kỳ gặp thất bại nặng nề

ngày phát hành:2024-09-13 22:41    Số lần nhấp chuột:84
{1[Đại Kỷ Nguyên, ngày 05 tháng 9 năm 2024] Vào ngày 3 tháng 9, cựu phó chánh văn phòng và nguyên phó giám đốc Bộ Lao động bang New York, Linda Sun và chồng bà là Hu Xiao (Chris) Hu) đã bị bị FBI bắt giữ tại nhà ở Long Island. Sun Wen sau đó bị cáo buộc làm điệp viên bí mật cho chính phủ Trung Quốc để đổi lấy hàng triệu đô la tiền thanh toán và quà tặng. Sun Wen và vợ cũng rửa tiền lợi nhuận của họ, chẳng hạn như mua bất động sản ở Long Island, New York (hiện trị giá 4,1 triệu USD), một căn hộ ở Honolulu, Hawaii (hiện trị giá 2,1 triệu USD) và nhiều loại ô tô sang trọng khác nhau (bao gồm cả chiếc Ferrari 2024). ).

Người phát ngôn báo chí của Hochu cho biết trong một tuyên bố: "Cá nhân này đã được Văn phòng Thống đốc (Phòng điều hành) thuê hơn mười năm trước. Chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng làm việc với cô ấy vào tháng 3 năm 2023 sau khi phát hiện ra bằng chứng về hành vi sai trái và ngay lập tức báo cáo hành vi của cô ấy." tới cơ quan thực thi pháp luật và hỗ trợ cơ quan thực thi pháp luật trong suốt quá trình."

Trên thực tế, trường hợp của Sun Wen chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong hành vi xâm nhập của ĐCSTQ vào chính quyền địa phương ở Hoa Kỳ. Trong vài thập kỷ qua, ĐCSTQ đã thâm nhập hoàn toàn vào Hoa Kỳ, với chính quyền địa phương là một trong những điểm mấu chốt và đã đạt được những kết quả to lớn. Ví dụ, Bang New York cũng thông qua nghị quyết chỉ định ngày 1 tháng 10 năm 2019 được gọi là “Ngày Trung Quốc” nhân kỷ niệm 70 năm ĐCSTQ lên nắm quyền. Hiệp hội Thống đốc Quốc gia (NGA), trong một thông cáo báo chí, dẫn lời Thống đốc Kentucky Matt Bevin nói rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc nên là một “tình thế đôi bên cùng có lợi”, đây là một tuyên truyền mà Đảng Cộng sản Trung Quốc rất quan tâm. Ngay cả sau khi dịch bệnh bùng phát, mối quan hệ thành phố kết nghĩa giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn tiếp tục gia tăng. Hiện tại, có hơn 280 cặp được gọi là “tỉnh, bang và thành phố kết nghĩa” giữa hai nước. .

Chính quyền Trump đã nhận ra tác hại và bắt đầu thực hiện các biện pháp đối phó. Vào tháng 2 năm 2020, khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ lúc bấy giờ là Pompeo tham dự một cuộc họp của Hiệp hội Thống đốc Quốc gia, ông đã công khai kêu gọi các thống đốc bang và quan chức khu vực luôn cảnh giác khi tiếp xúc với ĐCSTQ. Vào ngày 23 tháng 9 năm đó, Pompeo cảnh báo trong một bài phát biểu tại Tòa nhà bang Wisconsin rằng các lực lượng của ĐCSTQ đang cố gắng xâm nhập vào các chính quyền địa phương ở Hoa Kỳ. Các quan chức từ đại sứ quán và lãnh sự quán của ĐCSTQ đang cố gắng thu phục các quan chức địa phương hoặc can thiệp vào hoạt động của địa phương. hoạt động và đang cố gắng thay đổi cách phản ứng của Hoa Kỳ đối với đại dịch. Tại sao Pompeo thay đổi phong cách ngoại giao của các ngoại trưởng trước đây, đi sâu vào cấp hành chính đại lục để đưa ra cảnh báo? Điều này chắc chắn là do phong cách lãnh đạo cá nhân của Pompeo, nhưng quan trọng hơn đó là nhận thức và phản ứng trước khủng hoảng của các chính trị gia Mỹ.

Sau khi Biden nhậm chức tổng thống, ĐCSTQ vẫn đang sử dụng quyền lực xâm nhập vào Hoa Kỳ để gây ảnh hưởng đến chính sách Trung Quốc của chính quyền Biden. Ví dụ, vào đầu tháng 12 năm 2021, Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức một cuộc đối thoại video với đại diện các bang, thành phố và giới doanh nghiệp địa phương tại Hoa Kỳ, Xie Feng, lúc đó là Thứ trưởng (hiện là Đại sứ tại Hoa Kỳ). United States), nói rõ rằng ông muốn những người tham gia giúp "thúc đẩy chính quyền Biden hủy bỏ lệnh cấm đối với Trung Quốc." Tăng thuế, chấm dứt đàn áp và trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc, ngăn cản Quốc hội thông qua Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới, vân vân."

Vào thời điểm đó, tổ chức tư vấn phi đảng phái "Tổ chức bảo vệ các nền dân chủ" ở Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo nghiên cứu chỉ ra rằng ĐCSTQ đang cố gắng phá hoại các biện pháp trừng phạt do Quốc hội Hoa Kỳ áp đặt đối với ĐCSTQ bằng cách xâm nhập vào địa phương các chính phủ.

NỔ HŨ

Chính quyền Biden cũng đang thúc đẩy các biện pháp đối phó với ĐCSTQ. Năm 2022, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thành lập Đơn vị Ngoại giao Địa phương (Đơn vị Ngoại giao Địa phương) và thành lập các đại diện đặc biệt về ngoại giao thành phố và quốc gia. Nhiệm vụ của đơn vị này là lãnh đạo và điều phối các hoạt động tương tác của Bộ Ngoại giao với các thị trưởng, thống đốc và các quan chức địa phương khác trên toàn quốc. Hoa Kỳ hỗ trợ các ưu tiên An ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Quốc hội Hoa Kỳ rất coi trọng vấn đề ĐCSTQ xâm nhập. Ví dụ, vào ngày 27 tháng 9 năm 2023, Phó Chủ tịch Rubio của Ủy ban Tình báo Thượng viện cho biết tại một phiên điều trần của ủy ban thảo luận về cách Hoa Kỳ chống lại ảnh hưởng và sự xâm nhập của Đảng Cộng sản Trung Quốc rằng mối đe dọa do Đảng Cộng sản Trung Quốc gây ra “xa vượt xa bất kỳ vấn đề nào khác mà Hoa Kỳ phải đối mặt”. Rubio chỉ ra rằng cái bóng của chính quyền ĐCSTQ có thể được nhìn thấy ở Phố Wall, giới truyền thông, ngành giải trí, giới học thuật, ngành công nghiệp và thể thao ở Hoa Kỳ, kể cả ở cấp chính quyền địa phương. “Điều chúng tôi đang nói ở đây là Đảng Cộng sản Trung Quốc cam kết khiến chúng tôi phải phục tùng mà không cần đấu tranh và để chúng tôi làm những gì họ muốn vì điều đó xuất phát từ bên trong.” Thượng nghị sĩ Mark Warner, đảng viên Đảng Dân chủ và Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, cho biết Đảng Cộng sản Trung Quốc gần đây đã gia tăng ảnh hưởng ở cấp tiểu bang và địa phương ở Hoa Kỳ, đồng thời sử dụng các cơ hội kinh doanh và đầu tư nước ngoài làm con bài mặc cả để gây ảnh hưởng đến Hoa Kỳ. tiến trình chính trị, và giảm bớt sự chỉ trích của Hoa Kỳ đối với ĐCSTQ. Glenn Tiffert, một thành viên xuất sắc tại Viện Hoover của Đại học Stanford và là học giả về lịch sử Trung Quốc hiện đại, người đã làm chứng, tin rằng việc xây dựng tình chị em với các thành phố của Trung Quốc sẽ gây ra nhiều rủi ro.

Vào ngày 30 tháng 1 năm 2024, tại Ủy ban đặc biệt của Hạ viện về Đảng Cộng sản Trung Quốc có chủ đề “Liên kết độc tài: Sự hỗ trợ của ĐCSTQ dành cho những kẻ thù của Mỹ’), cựu Ngoại trưởng Pompeo đã làm chứng: “Khi chúng ta nghĩ về thách thức từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, chúng ta phải nghĩ không chỉ đến Đài Loan, không chỉ về Nam Thái Bình Dương và chuỗi đảo thứ nhất, mà còn về Los Angeles, Denver, Washington, D.C., Chicago và bang quê hương tôi của Kansas. Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tích cực hoạt động bên trong cổng (của chúng tôi) để phá hoại mọi thứ mà chúng tôi ủng hộ.” Pompeo thậm chí còn trực tiếp mô tả những nỗ lực của ĐCSTQ nhằm thâm nhập vào cấp địa phương ở Hoa Kỳ là “tà ác”. Jim Banks, một thành viên đảng Cộng hòa trong ủy ban đặc biệt, cho biết: “Khi Washington nhận thức rõ hơn về mối đe dọa từ Trung Quốc, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bắt đầu chuyển mục tiêu sang các thống đốc của chúng tôi”.

Những nhận định trên của các chính trị gia Hoa Kỳ về việc ĐCSTQ xâm nhập vào chính quyền địa phương Hoa Kỳ là rất có sức thuyết phục; nếu kết hợp với trường hợp Tôn Văn ở đầu bài viết này, mọi người có thể hiểu cụ thể hơn;.

Sun Wen, đến Hoa Kỳ năm 5 tuổi, là người Mỹ gốc Á có chức vụ cao nhất trong chính quyền bang New York. Theo thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và bản cáo trạng dài 64 trang của tòa án liên bang Brooklyn, Sun Wen: (1) ngăn cản đại diện của chính phủ Đài Loan tiếp cận các quan chức cấp cao của Bang New York; (2) đã thay đổi quan điểm của các quan chức cấp cao của Bang New York; về Trung Quốc Cộng sản và Thông tin của ĐCSTQ về các vấn đề quan trọng về vị thế (ví dụ, Sun Wen đã xóa những từ về việc ĐCSTQ ngược đãi người Duy Ngô Nhĩ trong bài phát biểu Tết Nguyên Đán 2021 của các quan chức Thống đốc New York); các quy tắc và nghi thức nội bộ nhằm hỗ trợ Trung Quốc Cộng sản và các Đại diện của ĐCSTQ đã mang lại những lợi ích không chính đáng, bao gồm việc cung cấp thư mời trái phép từ văn phòng của các quan chức cấp cao của Bang New York để tạo điều kiện cho các quan chức chính phủ Cộng sản Trung Quốc đến Hoa Kỳ để gặp các quan chức chính quyền Bang New York. (4) Thư mời trái phép tới phái đoàn Chính phủ Cộng sản Trung Quốc, cấu thành những tuyên bố sai sự thật liên quan đến giấy tờ nhập cư và xúi giục công dân nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ (5) thậm chí còn bổ sung một quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc vào cuộc gọi hội nghị chính thức riêng của chính quyền bang; về các biện pháp phòng chống dịch bệnh và y tế công cộng.

航母的核心战力是舰载机联队,同样价值数十亿美元,最新的F-35C战斗机造价超过1亿美元。其次是护航的3至4艘驱逐舰或巡洋舰,每艘伯克级驱逐舰造价22亿美元,可承担防空、反潜和对地打击任务。水下潜艇还有2~3艘,目前维吉尼亚级潜艇造价43亿美元。

2024年9月6号凌晨,网络上的一个帖子“我的母亲一生都在被家暴”引起大家的关注。事件的母亲长期被父亲家暴,最严重的一次被鉴定二级轻伤后父亲入狱仅8个月,出狱后第一件事就是实施报复,不愿离婚,不断恐吓,造谣自己的亲生女儿甚至谣言要杀了全家,十五岁的女孩想通过割腕自杀换来短暂的平静却换来父亲的一巴掌。更让人气愤的是男性审判长厌烦女性受害人在法庭上掉眼泪,却容忍男性被告人在法庭上屡次威胁大发厥词。

共军将领林彪在其著作《人民战争胜利万岁》发表以下言论:抗日战争建立起来的革命根据地,成为中国人民进行打败国民党反动派人民解放战争的出发点。

苏联代表团在华期间还赠给中共两个“礼品”:一是提供组建拥有两万公顷播种面积的国营谷物农场所必需的机器和设备,并派专家来华帮助建设这个农场;二是将正在中国展览的八十三件机床和农业机器无偿赠给中国。此后,苏联还在国防技术,包括核技术方面给予了中共支援。

Luật sư Hoa Kỳ Pease cho biết trong một thông cáo báo chí: “Như cáo buộc cáo buộc, bị cáo (Sun Wen) và chồng cô ấy dường như là phó chánh văn phòng của Văn phòng Thống đốc New York và phục vụ người dân New York, nhưng trên thực tế, họ đang làm việc cho chính phủ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) và Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tìm kiếm lợi nhuận.”

Ủy ban Giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố nêu rõ rằng thật không may, (vụ Sun Wen) khó có thể là một vụ việc cá biệt. Đảng Cộng sản Trung Quốc đang cố gắng nhắm mục tiêu, gây ảnh hưởng và thâm nhập vào mọi bộ phận và cộng đồng ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, qua vụ Sun Wen, sự xâm nhập của ĐCSTQ vào chính quyền địa phương ở Hoa Kỳ đã bị vạch trần rất nhiều, điều này đã dạy cho chính phủ và người dân Hoa Kỳ một bài học sống động. Mọi tầng lớp xã hội ở Hoa Kỳ đều được cảnh báo và có biện pháp đối phó. Gần đây, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã vạch trần nhiều vụ bắt giữ và nhận tội “điệp viên Đảng Cộng sản Trung Quốc”. Sự xâm nhập của ĐCSTQ vào Hoa Kỳ đã gặp phải thất bại nặng nề. Trong những ngày tới, ĐCSTQ chắc chắn sẽ giống như một con chuột băng qua đường ở Hoa Kỳ.

NỔ HŨ

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Biên tập viên: Gao Yi#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền