tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月12日

Đảm bảo cung cấp công bằng và hợp lý các khoáng sản chuyển đổi năng lượng quan trọng để hỗ trợ các mục tiêu phát thải ròng bằng 0 |

ngày phát hành:2024-09-12 18:19    Số lần nhấp chuột:93

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres cho biết: “Báo cáo hôm nay về 'Nhóm Khoáng sản Chuyển đổi Năng lượng Chính' là một hướng dẫn hoạt động nhằm giúp thúc đẩy năng lượng sạch đồng thời thúc đẩy sự thịnh vượng và công bằng. Báo cáo này đưa ra các khuyến nghị vào thời điểm quan trọng. ."

Ông chỉ ra rằng báo cáo này chỉ ra cách xây dựng cuộc cách mạng năng lượng tái tạo trên cơ sở công bằng và bình đẳng nhằm thúc đẩy phát triển bền vững, tôn trọng con người, bảo vệ môi trường và Thúc đẩy sự thịnh vượng ở các quốc gia đang phát triển giàu tài nguyên các nước.

Cung cấp an ninh năng lượng cho tất cả mọi người

Báo cáo có tiêu đề "Cung cấp nguồn lực cho quá trình chuyển đổi năng lượng: Nguyên tắc hướng dẫn công bằng và công bằng cho các khoáng sản chuyển đổi năng lượng quan trọng" xác định việc xây dựng cuộc cách mạng năng lượng tái tạo dựa trên phương pháp công bằng và công bằng.

BẮN CÁBẮN CÁ

Báo cáo đưa ra khuyến nghị về tính công bằng, tính minh bạch, đầu tư, tính bền vững và nhân quyền. Các khuyến nghị không chỉ đề cập đến địa điểm khai thác khoáng sản mà còn bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị khoáng sản, từ tinh chế và sản xuất đến vận chuyển và tái chế sau khi sử dụng cuối cùng.

Khuyến nghị của nhóm chuyên gia bao gồm: thành lập nhóm cố vấn chuyên gia cấp cao trong Liên hợp quốc để thúc đẩy đối thoại và phối hợp chính sách nhiều bên liên quan về các vấn đề kinh tế trong chuỗi giá trị khoáng sản; thiết lập khuôn khổ truy xuất nguồn gốc, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình toàn cầu; tạo ra một quỹ để giải quyết di sản của các mỏ bị bỏ hoang, không có chủ sở hữu hoặc bị bỏ hoang; trao quyền cho những người khai thác thủ công và quy mô nhỏ trở thành tác nhân thay đổi để phát triển, quản lý môi trường và nhân quyền;

Báo cáo Hành động Khí hậu và Khoáng chất Chuyển đổi Năng lượng Quan trọng nêu rõ rằng việc hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C, nhờ đó tránh được những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu, sẽ phụ thuộc vào các nguyên tố quan trọng như đồng, lithium, niken, coban và các nguyên tố đất hiếm đầy đủ, đáng tin cậy. và nguồn cung cấp khoáng chất chuyển hóa năng lượng với giá cả phải chăng. Những khoáng chất này là thành phần quan trọng của công nghệ năng lượng sạch, bao gồm tua bin gió, tấm pin mặt trời, xe điện và hệ thống lưu trữ năng lượng pin.

Báo cáo nêu rõ rằng tại Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc lần thứ 28, các chính phủ đã nhất trí tăng gấp ba lần công suất sản xuất năng lượng tái tạo và tăng gấp ba lần hiệu quả sử dụng năng lượng vào năm 2030. Con đường đạt được mục tiêu này đòi hỏi phải tăng đáng kể việc cung cấp các khoáng chất chuyển tiếp năng lượng quan trọng.

Báo cáo nêu rõ rằng các nước đang phát triển có trữ lượng lớn các khoáng sản chuyển đổi năng lượng quan trọng có cơ hội chuyển đổi và đa dạng hóa nền kinh tế, tạo việc làm xanh và thúc đẩy sự phát triển bền vững ở địa phương.

克尔科夫说:“来自世卫组织遍布84个国家的哨点监测系统的数据显示,新冠病毒检测呈阳性的百分比在过去几周里一直在上升。总体而言,检测呈阳性的比例超过了 10%。这一比例在不同地区的波动有所不同。在欧洲,阳性率超过 20%。”

她在童年时期逃离喀麦隆,抵达英国时不会说英语,还受到了欺凌。

声明对这些被拘留者获得自由感到欣慰,同时对俄罗斯出于政治动机继续关押700 至 1372 名政治犯表达关切。

在巴西里约热内卢举行的 2024 年全球流行病防备峰会上,世卫组织流行病研发蓝图研究小组发布了一份报告,敦促研究人员和各国采取基础更广泛的方法。这种方法旨在创造可广泛应用的知识、工具和对策,以迅速适应新出现的威胁。该战略还旨在加快监测和研究,以了解病原体如何传播和感染人类,以及免疫系统如何应对病原体。

Tuy nhiên, việc phát triển tài nguyên khoáng sản không phải lúc nào cũng mang lại lời hứa này. Nếu không có sự quản lý phù hợp, nhu cầu ngày càng tăng đối với các khoáng sản này có thể làm tăng sự phụ thuộc vào hàng hóa và làm gia tăng căng thẳng địa chính trị. Nó cũng có thể tạo ra những thách thức về môi trường và xã hội có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bền vững, bao gồm cả sinh kế, môi trường, tác động đến sức khỏe, an ninh con người và nhân quyền.

Các thành viên của nhóm chuyên gia

Nhóm chuyên gia được đồng chủ trì bởi Di Seko, Đại sứ thường trực của Nam Phi tại Liên hợp quốc và Jorgensen, Giám đốc Tổng cục Năng lượng của Ủy ban Châu Âu.

Các thành viên của tổ chức này bao gồm Úc, Botswana, Brazil, Chile, Trung Quốc, Colombia, Congo (DRC), Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Kazakhstan, Namibia, Nam Phi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Vương quốc Anh, Việt Nam, Zambia và Zimbabwe, cũng như Liên minh châu Phi, Liên minh châu Âu, Liên hợp quốc và các cơ quan liên chính phủ cũng như các tổ chức phi chính phủ.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền