tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月06日

Từ học giả đến diễn viên múa ba lê Tại sao người Trung Quốc di cư sang Nhật Bản?

ngày phát hành:2024-09-06 22:52    Số lần nhấp chuột:99

[The Epoch Times, ngày 5 tháng 9 năm 2024] (Phóng viên Xia Yu của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Một lượng lớn người Trung Quốc ra nước ngoài vì nhiều lý do khác nhau. Một số rất nghèo, một số rất giàu và một số rời đi vì lý do tài chính, khi nền kinh tế Trung Quốc đang suy yếu và cơ hội ngày càng thu hẹp. Nhiều người ra đi hơn vì ngay cả những quyền tự do hạn chế cũng đang bị xói mòn.

Người nhập cư Trung Quốc chảy đến mọi nơi trên thế giới, từ những người lao động đang tìm cách khởi nghiệp ở Mexico cho đến sinh viên đến Thái Lan. Những người nhập cư Trung Quốc chọn Nhật Bản thường là những người giàu có hoặc có trình độ học vấn cao, bị thu hút bởi cuộc sống dễ dàng, nền văn hóa phong phú và chính sách nhập cư ưu tiên những người có tay nghề cao của Nhật Bản.

Hãng thông tấn AP đưa tin vào ngày 5 tháng 9 rằng trong một lớp học tại một trường đại học ở trung tâm Tokyo, sinh viên, luật sư và những người khác đang nghe một phóng viên Trung Quốc phát biểu về Đài Loan và nền dân chủ, những chủ đề không thể được công khai ở Trung Quốc. chủ đề để thảo luận.

"Nền dân chủ hiện đại của Đài Loan đã trải qua đấu tranh và đổ máu. Không còn nghi ngờ gì nữa về điều đó. Jia Jia, một nhà báo và nhà nghiên cứu đến thăm tại một trường đại học ở Tokyo, nói rằng 8 năm trước, ông đã bị bắt vì viết một bài báo kêu gọi." sự từ chức của lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Jia Jia là một trong hàng chục nghìn trí thức, nhà đầu tư và những người Trung Quốc khác đã di cư sang Nhật Bản trong những năm gần đây và cũng là biểu hiện của làn sóng di cư quy mô lớn của người Trung Quốc.

Sau khi ĐCSTQ đàn áp ngành công nghệ, những người rời khỏi Trung Quốc bao gồm các doanh nhân Internet như Jack Ma, người từng là giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Tokyo thuộc Đại học Tokyo.

Hoa Kỳ cũng là quốc gia mà người Trung Quốc muốn nhập cư nhưng hiện nay việc nhập cảnh vào Hoa Kỳ rất khó khăn. Trong năm qua, hàng chục nghìn người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài đã bị bắt tại biên giới Mỹ-Mexico, và sinh viên Trung Quốc bị thẩm vấn tại hải quan. Do tình hình địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc, một số bang của Mỹ đã ban hành luật để kiểm soát. hạn chế công dân Trung Quốc mua bất động sản

Trong thập kỷ qua, Nhật Bản đã nới lỏng các chính sách nhập cư nghiêm ngặt trước đây do tỷ lệ sinh thấp và dân số già đi. Hiện nay, người nước ngoài chiếm khoảng 2% trong tổng dân số 125 triệu người của Nhật Bản. Theo Viện An sinh xã hội và các vấn đề dân số quốc gia ở Tokyo, tỷ lệ đó dự kiến ​​sẽ tăng lên 12% vào năm 2070.

Dữ liệu của chính phủ Nhật Bản cho thấy người Trung Quốc là nơi có số lượng người nhập cư mới lớn nhất Trong số hơn 3 triệu người nước ngoài sống ở Nhật Bản năm ngoái, có 822.000 người nhập cư Trung Quốc. Con số này tăng từ 762.000 một năm trước và 649.000 một thập kỷ trước.

Một báo cáo của Henley Partners, một công ty đầu tư nhập cư, cho thấy gần 14.000 triệu phú đã rời Trung Quốc vào năm ngoái, khiến nước này trở thành quốc gia có số lượng triệu phú rời đi nhiều nhất thế giới. Nhật Bản là điểm đến phổ biến của các triệu phú Trung Quốc nhập cư. Q. Edward Wang, giáo sư nghiên cứu châu Á tại Đại học Rowan ở Glassboro, New Jersey, cho biết nguyên nhân chính là mối lo ngại về sự an toàn của tài sản của họ ở Trung Quốc hoặc Hồng Kông.

Nhiều người Trung Quốc giàu có mua căn hộ cao cấp ở Tokyo đến mức một số khu vực được gọi là "Phố Tàu" hoặc "Phố Tàu kỹ thuật số" vì nhiều chủ sở hữu làm việc trong các ngành công nghệ cao.

Guo Yu, một kỹ sư đã nghỉ hưu sớm sau khi làm việc cho ByteDance của Trung Quốc, cho biết: "Cuộc sống ở Nhật Bản rất tốt."

Guo Yu không quan tâm đến chính trị. Anh yêu thích làn tuyết trắng xóa vào mùa đông ở Nhật Bản và cũng là một “fan cuồng” của những suối nước nóng tuyệt đẹp ở Nhật Bản. Anh ấy sở hữu bất động sản và xe hơi sang trọng ở Tokyo, đồng thời có những khu trượt tuyết và suối nước nóng gần nhà anh ấy.

Guo đang bận rộn với một công ty khởi nghiệp về truyền thông xã hội ở Tokyo và một công ty du lịch chuyên về "suối nước nóng". Ông cho biết hầu hết nhân viên đều là người Trung Quốc.

美联社9月5日报导,在东京市中心一所大学的教室里,学生、律师和其他人在听一位中国记者就台湾和民主问题发表演讲,这些话题在中国是无法公开讨论的禁忌话题。

不过,当时五角大楼尚未透露,具体是哪五个国家将进行美军设备维修。

自美国2022年10月收紧出口管制以来,中国快速增加了芯片设备采购开支,以应对西方实施的贸易限制。

日本自民党总裁、首相岸田文雄在会上说,“我们将加速就宪法改革的多个议题进行讨论,包括将自卫队纳入宪法,以便将这些议题一并付诸全民公决。我们现在已经准备好这样做了。”

木原和马尔斯一致认为,两国将继续合作,帮助日本获得攻击敌方导弹发射场的“反击能力”,并帮助澳大利亚获得远程导弹的精确“打击能力”。

尽管周日的大规模抗议表明许多以色列人在发现六名死亡人质后对以色列政府非常愤怒,内塔尼亚胡在抗议活动结束后的首次公开讲话中表示,他将继续坚持以色列继续控制菲拉德尔菲走廊(Philadelphi Corridor,又译费城走廊)。

Du Hải là một vũ công ba lê ở Trung Quốc và tìm được cơ hội nghề nghiệp ở Nhật Bản. Vào một ngày cuối tuần gần đây, Dư Hải dẫn hàng chục sinh viên Nhật Bản đến một studio ở ngoại ô Tokyo để dạy họ nhảy.

Du nói rằng anh bị thu hút bởi sân khấu múa ba lê khổng lồ của Nhật Bản, nơi có các đoàn kịch chuyên nghiệp và các diễn viên tài năng.

Bây giờ Du đang cân nhắc việc lấy quốc tịch Nhật Bản. “Tất nhiên, bây giờ tôi thích sống ở Nhật Bản,” anh nói.

THỂ THAO

Giống như Guo, nhiều người Trung Quốc nhập cư vào Nhật Bản là những người giàu có và có học vấn cao, cũng là do chính sách của Nhật Bản và Nhật Bản không chào đón người tị nạn.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã phát biểu vào đầu năm nay: "Điều quan trọng là Nhật Bản phải trở thành một quốc gia thu hút nhân tài nước ngoài để họ chọn làm việc ở đây". Ông cũng thông báo rằng các hạn chế nghiêm ngặt về nhập cư của Nhật Bản sẽ được nới lỏng.

Người biên tập: Ye Ziwei#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền