tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月06日

Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi cải cách sâu rộng hệ thống tài chính quốc tế để giúp châu Phi thoát khỏi khó khăn nợ nần 1 Liên hợp quốc |

ngày phát hành:2024-09-06 20:13    Số lần nhấp chuột:64

Trong bài phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024, Guterres chỉ ra rằng nhiều quốc gia Châu Phi không thể được giảm nợ hiệu quả, thiếu nguồn lực và rõ ràng là không có đủ quỹ ưu đãi cũng như không thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dân của họ và không thể bảo vệ họ khỏi cuộc khủng hoảng khí hậu. Tình trạng này là không bền vững và là nguồn gốc của tình trạng bất ổn xã hội. Ông lưu ý rằng các giải pháp bao gồm: tăng khả năng cho vay của các ngân hàng phát triển đa phương để họ có thể tăng ồ ạt nguồn tài trợ phát triển châu Phi với giá cả phải chăng; mở rộng tài trợ khẩn cấp thông qua việc tái phân bổ Quyền rút vốn đặc biệt, cho đến nay chủ yếu mang lại lợi ích cho các nước giàu chứ không phải cho những người cần chúng. nhất; thúc đẩy cơ cấu lại nợ dài hạn hiệu quả, lấy con người làm trung tâm. Guterres nhấn mạnh rằng sự hỗ trợ của Trung Quốc và Châu Phi đối với những cải cách này là rất quan trọng.

Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi

Guterres chỉ ra rằng hợp tác Nam-Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng năng lực và thúc đẩy hiện thực hóa các mục tiêu phát triển chung, và quan hệ đối tác giữa Trung Quốc và lục địa châu Phi là trụ cột chính của hợp tác Nam-Nam. Những nỗ lực chung của Trung Quốc và Châu Phi trên cơ sở Hiến chương Liên hợp quốc có thể tạo ra động lực mới cho sự phát triển của Châu Phi. Guterres nói rằng Trung Quốc đã là đối tác thương mại lâu dài và lớn nhất của châu Phi. Ở Châu Phi, các khoản đầu tư tôn trọng quyền sở hữu quốc gia, coi trọng sự bền vững tài chính, nhạy cảm với khí hậu và phù hợp với nhân quyền có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Ông hoan nghênh quyết định của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi động các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu theo cách phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững, khái niệm thúc đẩy phát triển xanh và hợp tác trung thực cũng như nỗ lực thúc đẩy các hành động đối tác hiện đại. Ông cho rằng Trung Quốc đã đạt được những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực phát triển, trong đó có xóa đói giảm nghèo và đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kiến ​​thức chuyên môn phong phú. Quan hệ đối tác Trung Quốc-Châu Phi có thể thúc đẩy cuộc cách mạng năng lượng tái tạo và là chất xúc tác cho những chuyển đổi quan trọng trong hệ thống thực phẩm và kết nối kỹ thuật số. Ông cho biết châu Phi có nền kinh tế năng động nhất thế giới và có thể tối đa hóa tiềm năng hỗ trợ của Trung Quốc trong các lĩnh vực như thương mại, quản lý dữ liệu, tài chính và công nghệ.

Thúc đẩy cải cách Liên hợp quốc

Guterres cho rằng thật vô lý khi lục địa châu Phi vẫn không có ghế thành viên thường trực trong Hội đồng Bảo an. Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai tại New York tháng này sẽ là cơ hội quan trọng để đổi mới và cải cách dựa trên sự đoàn kết và công lý. Ông chỉ ra rằng sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, hoạt động hòa bình do AU dẫn đầu hiện đã nhận được ủy quyền đánh giá của Liên hợp quốc, đây là một bước phát triển đáng kể gần đây do Hội đồng Bảo an đưa ra. Ông nói rằng chúng tôi đang thúc đẩy cải cách để làm cho cấu trúc và thể chế tài chính quốc tế phù hợp với thực tế của thế giới ngày nay và có thể ứng phó với những thách thức ngày nay, đặc biệt là những thách thức mà các nước đang phát triển, cụ thể là các nước châu Phi phải đối mặt. Ông cho rằng mọi người có thể trông cậy vào sự tham gia đầy đủ của Liên hợp quốc trong việc hỗ trợ mối quan hệ đối tác Trung Quốc-Châu Phi bền chặt và đạt được các mục tiêu chung là hòa bình, phát triển bền vững và nhân quyền cho nhân loại trên một hành tinh lành mạnh.

这种病毒性疾病主要通过密切接触在人与人之间传播,偶尔也会通过患者接触过的物体和表面从环境传播给人。

此次会议由安理会八月份轮值主席塞拉利昂召集。会议在全球冲突加剧的背景下召开。

她呼吁必须迅速采取行动,保护高危人群,减轻疫情对该地区的影响。

THỂ THAO

他表示,通过反思个人创伤教育他人是需要巨大勇气的行为。“这一天敦促我们倾听和学习。这一天提醒我们必须始终寻求希望之光。”

他指出,有罪不罚的氛围使犯罪者无惧正义。而虚假信息宣传散播种种谎言,造成生命损失。

报告对全球近五亿儿童面临的这种高温天数快速增加发出了严厉警告,其中许多儿童缺乏足够的基础设施或服务来应对这种变化。



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền