tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月14日

Vì sao TP HCM muốn sớm có bảng giá đất điều chỉnh?

ngày phát hành:2024-08-14 22:02    Số lần nhấp chuột:192
Trở lại Bất động sản Bất động sản chính sách Thứ bảy, 8/3/2024, 06:00 (GMT+7) Vì sao TP HCM muốn sớm có bảng giá đất điều chỉnh?

Hành động bảng giá quá thấp, một số tuyến đường chỉ 1-2 triệu mỗi m2, nhưng thực hiện giao dịch tới 100-200 triệu, phố cần chỉnh sửa lại để có bảng giá mới phù hợp nhất, theo Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, cho biết Luật Đất đai 2024 cho phép UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung điều chỉnh bảng giá đất sau ngày 1/8 năm nay trong trường hợp cần thiết, phù hợp với thị trường y, giá đất tại nhiều địa điểm có xu hướng tăng trung bình từ 5-10 lần, một số địa phương thuộc khu vực ngoại thành và khu vực TP HCM dự kiến ​​​​điều chỉnh chỉnh sửa biến đổi tăng từ 15-50 lần nên mới hiện tại (chưa có nhân hệ số K). không mong muốn

Ông Thắng cho biết thành phố cần điều chỉnh sớm bảng giá đất để giải quyết những điều không mong muốn của bảng giá hiện hành 2024 bỏ quy định về khung tính tiền đã sử dụng. đất cho người được bố trí tái định cư.

Mặt khác, Luật Đất đai 2024 không có các khu có giá trị theo bảng giá đất dưới 30 tỷ đồng mục đích sử dụng, ngoài việc lấy giá. loại đất mới trừ loại đất cũ cho phép tích được chuyển , cơ quan chức năng sẽ nhân với hệ số điều chỉnh K là 3,5 (vị trí nhà đất ở mặt tiền). edit (K) mà lấy giá thẳng trong bảng giá đất nhân vật được chuyển đổi.

ĐÁ GÀ

\"Nếu không có bảng điều chỉnh mới về giá, nhiều giao dịch đất đai của thành phố sẽ được dừng\", ông Thắng n ói khi trả lời cuộc thi báo cáo về quá trình xây dựng bảng giá đất điều chỉnh theo Luật đất đai 2024, mới đây

Căn hộ này có diện tích 13,4 m2, giá khởi điểm khoảng 1,05 tỷ đồng (gần 79 triệu đồng mỗi m2). Đơn giá khởi điểm này tương đương với căn hộ cao cấp mở bán mới tại quận, huyện vùng ven.

Tổng quy mô đất của dự án này vẫn được giữ nguyên trên 6,83 ha. Tuy nhiên, thành phố đã điều chỉnh các chỉ tiêu chủ yếu về chức năng lưu trú, diện tích đất cho công trình thương mại dịch vụ, hỗn hợp.

Theo ông Hưng, việc xây dựng nhà ở xã hội tại Hải Phòng được triển khai rất tốt, trở thành điểm sáng của cả nước nhưng vấn đề mua bán cần phải cẩn trọng vì liên quan mật thiết đến quyền lợi của người dân.

Trong kỳ này, lợi nhuận sau thuế của công ty tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, lên hơn 10.600 tỷ đồng. Hai quý liền trước, Vinhomes đều lãi dưới 1.000 tỷ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp họ Vingroup đạt lợi nhuận sau thuế trên 11.510 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, việc đất có gấp rút nhưng theo quy trình rút gọn, đảm bảo lấy Toàn bộ dữ liệu c ý kiến ​​​​đầy đủ các bên. HDND TP HCM xem xét, xác định. UBND thành phố đang cho ý kiến ​​và dư luận rất quan tâm đến bảng giá đất mới, làm tác nghiệp vì nhiều đối tượng. cho biết nội dung này cần bàn thảo, xem xét kỹ năng

Dữ liệu đầu vào để xây dựng bảng giá đất điều chỉnh, theo Sở Tài nguyên và Môi trường, dựa trên các giao thức dịch thị trường, thu thập từ các nguồn như thuế, văn phòng đăng ký đất đai. treo giảm quy tắc đầu tư công

Đông Nguyễn Toàn Thắng cho rằng khi bảng giá mới được áp dụng sẽ góp phần kết Cung cấp công tác đền bù giải phóng mặt bằng nhiều dự án trên địa bàn thành phố như vành đai 3, róc xuyên tâm, kênh đôi... By giá mới ủng cận thị trường dễ dàng nhận được sự đồng thuận của người dân vì các dân tộc hỗ trợ, bù đắp sẽ tăng cường dự án, công việc quan trọng đầu tiên bằng cách sử dụng nguồn ngân sách sẽ đúng tiến độ, không có quy tắc

và cơ sở chậm, chủ yếu liên quan công tác bồi dưỡng thường xuyên phóng to mặt bằng cách sử dụng giá bồi thường mới để chi trả, hỗ trợ cho người dân.

Dự án bắc bờ kênh đôi có thể di chuyển hơn 1.000 hộ dân quận ở 8, theo bảng giá đất điều chỉnh, đất ở khu vực này tăng bình quân 254% so với trướcTheo bảng đi điều chỉnh, giá đất ở Gò Vấp tăng bình quân 212% và Bình Thạnh tăng 167 %.

Chủ tịch UBND TP HCM kỳ vọng với giá đất mới sẽ cung cấp công tác bồi thường giải phóng mặt bằng khi nhận được sự đồng thuận của người dân, giúp dự án đạt được tiến độ, đặc biệt Tính đến 26/7, TP HCM mới giải ngân 11.800 tỷ đồng, đạt 15% số vốn được giao (hơn 79.000 tỷ đồng) .

Đồng tình, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB Bất động sản TP HCM (HREC), nhìn nhận bảng giá đất nền lá cảnh trư cờng, ngoài việc dễ nhận được sự đồng thuận của dân dân thì các doanh nghiệp muốn đầu tư vào thành phố cũng dễ hình dung chi phí đất đai, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Chuyên gia kinh tế Huỳnh Phước Nghĩa phân tích thêm, gần 6 năm nay, TP HCM Rất nhiều dự án đầu tư công, nhà ở thương mại, tái định cư... liên quan đến khâu xác định giá đất để tính tiền sử dụng đít, thuê đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính... Những ách nguyên tắc này gây ra tình trạng \"khát\" nguồn cung cấp, cung cấp giá nhà leo thang

Vẫn có những ảnh hưởng đến người dân, thị trường. Theo mục đích sử dụng đất sẽ phụ thuộc vào tài chính chính cao hơn so với trước đây . có thể còn cao hơn bảng giá đất. điều chỉnh phổ biến tăng từ 3-7 lần so với bảng giá đất hiện hành ( nhân với điều chỉnh số).

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA), cũng lo bảng giá đất mới gây ra những tác động, nh ất là với nhóm cá nhân, hộ gia đình khi muốn Theo chủ t phiên HoREA, thành phố hiện có 13.000 thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc cần \"hợp thức hóa\" quyền sử dụng các tích tích đất nông nghiệp... tập trung chủ yếu ở quận/huyện ngoại thành nh ư Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, quận 12 và quận 9 cũ (TP Thủ Đức). ười dân phải phụ sẽ rất cao.

Ghi nhận từ VnExpress, cũng cho thấy câu chuyện thuế, phí liên quan đến sử dụng đất tăng là điều đang tạo người dân lo phản. Chia sẻ từ một hộ dân sinh sống trên đường Bình Lợi (quận Bình Thạnh), 7 năm nay gia đình ông chưa làm cửa sổ cho Căn nhà riêng 169 m2 vì không xoay số tiế thổ cư phải đóng gần 1,2 tỷ đồng. Giờ theo bảng giá mới (dự kiến ​​​​128 triệu đồng một m2), tiền thuế tăng lên hơn 11 tỷ đồng lại càng khó cơ hội.

Ngoài ra việc làm giá đất tăng đột ngột, theo ông Lê Hoàng Châu, sẽ làm chi phí đầu vào (bồi thường giải phóng mặt bằng, tiền thuê đất...) tăng tác động

ĐÁ GÀ

Chung quan điểm, ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc dịch vụ tư vấn và phát triển dự án, DKRA Group, đánh giá bảng giá đất mới ngoài ảnh hưởng đến tiền thuế chuyển đổi mục đích sử dụng đất của người dân, sẽ làm chi phí giải phóng mặt bằng, đền bù tăng.

hỗ trợ đi kèm và các biện pháp kiểm soát thị trường bất động sản để ngăn chặn đầu cơ. Ông cho rằng vẫn nên lộ trình. điều chỉnh các mức thu (tỷ lệ %) cho ph ù hợp tình hình thực tiễn, đánh giá tác động với nhiều nhóm đối tượng và hạn chế chế độ làm việc

Trong khi đó, Chủ tịch HoREA cho rằng TP HCM vẫn có thể tiếp tục áp dụng hành động bảng cho đến hết ngày 31/12/2025.ừ ngày 1/1/2026 theo quy định của Luật Đất đai 2024\", ông Châu nói .



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền