tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月30日

Venezuela

ngày phát hành:2024-08-30 13:55    Số lần nhấp chuột:178
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ Tư, 28/8/2024, 15:15 (GMT+7) Venezuela

Nicaragua đề nh vũ trang.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh trực tuyến các quốc gia Mỹ Latin hôm 26/8, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega trình bày ủng hộ Tổng thống ng Venezuela Nicolas Maduro, người vừa tuyên bố tái đắc nhưng nguy hiểm phải phản phản đối thủ của phe đối lập.

Hội đồng bầu cử Venezuela tháng trước thông báo Tổng thống Maduro đắc cử nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp với hơn 50% số phiếu bầu và Tòa án Công lý Tối cao nước này cũng đã được chứng minh nhận chiến thắng của ông, song liên minh tranh luận không chấp nhận kết quả.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (phải) và Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega tại Caracas hồi tháng 4. Ảnh: AFP

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (phải) và Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega tại Car acas hồi tháng 4. Ảnh: AFP {2 Theo Reuters, bạo lực làm các cuộc biểu tình đã tạo ra ít nhất 27 người thiệt mạng và 2.400 người bị bắt.{2) " tới Venezuela để sát cánh cùng phủ chính của ông Maduro. tên. FSLN tăng quyền trong cuộc Cách mạng Nicaragua cuối những năm 1970. ảnh sát, binh sĩ hay các nhóm vũ trang ủng hộ chính phủ.

Câu nói đầy khó chịu của bà Harris khi đó đang giúp giải thích cho diễn biến bất ngờ mới nhất của cuộc tranh cử vào Nhà Trắng năm nay.

Đường MạtChược 2PG

Đối với nhóm khảo sát là những người có khả năng đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tháng 11, bà Harris, ứng viên đảng Dân chủ, nhận được 49% ủng hộ, nhiều hơn 4 điểm phần trăm so với ông Trump, đại diện đảng Cộng hòa.

Theo ông Zelensky, ông Putin dường như sẵn sàng tiến hành đối thoại, song lại kèm theo điều kiện Ukraine phải từ bỏ 30% lãnh thổ đất nước mà Nga hiện kiểm soát. "Tôi nghĩ chúng tôi không nên chấp thuận", Tổng thống Zelensky nhấn mạnh.

Chính phủ Venezuela chưa bình luận về tuyên bố điều này của ông Ortega.

Quan tổ chức quyền cầm quyền Venezuela báo cáo phe đối lập p tìm cách kích động bạo lực ở nước này khi họ kêu gọi tổ chức cuộc biểu tình lớn vào ngày 28/8Tổng th ống Maduro cũng tuyên bố Machado và Gonzalez nên bị bỏ tù vì đã giữ chức lãnh đạo Bộ Tài chính và Bộ Dầu mỏ cũng như tập đoàn dầu mỏ nhà nước PDVSA.

TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền