tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月29日

Chủ tịch Hạ viện báo cáo buộc Mỹ muốn kiểm soát Telegram

ngày phát hành:2024-08-29 15:54    Số lần nhấp chuột:139
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ ba, 27/8/2024, 16:10 (GMT+7) Chủ tịch Hạ viện báo cáo buộc Mỹ muốn kiểm soát Telegram

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin báo cáo Mỹ tìm cách kiểm soát mạng xã hội Telegram thông qua lệnh bắt CEO Durov tại Pháp.

Thơ Săn CáWG

\"Telegram là nền tảng lớn nhất trên Internet và cũng nằm trong nhóm ít nền tảng không chịu tác động của Mỹ. Trước thềm bầu c sử tổng thống Mỹ, đậm như Tổng thống Joe Biden đang quyết tâm kiểm soát Telegram \", Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) Vyacheslav Volodin ngày 27/8 bình luận về sự kiện Pháp bắt CEO Telegram Pavel Durov.

Ông cho rằng những nước có lượng người dùng lớn trên nền tảng Telegram cần hiểu bản chất tình hình hiện nay và đánh giá liệu họ có muốn Washington \"kiểm soát\" mạng xã hội này hay không. hữu ích\" của Mỹ.

\"Hầu hết mạng xã hội hiện nay đều bắt nguồn ở Mỹ. Kiểm soát nền tảng này ở Mỹ, nhưng họ chưa thể ép cung cấp dữ liệu cho Telegram Bộ Ngoại giao Mỹ hay Cơ quan Tình báo Trungou (CIA). ông Volodin nói.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/8 tại Moskva. Ảnh: AFP

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin trong cuộc họp với Tổng thống Vladimir Putin ngày 5/8 tại Moskva . Ảnh: AFP

"Chúng tôi chỉ mới ở giai đoạn đầu của cuộc điều tra. Chúng tôi không thể loại trừ bất kỳ tình tiết nào ở thời điểm hiện tại", ông nói trong họp báo.

Nhóm tuyên bố "giai đoạn đầu" của hoạt động trả đũa Israel "đã kết thúc với thành công hoàn toàn". Đây là hành động nhằm đáp trả việc Israel hồi cuối tháng trước tập kích hạ sát Fuad Shukr, "cánh tay phải" của thủ lĩnh Hezbollah, tại ngoại ô Beirut.

Israel cho biết đây là đòn tấn công phủ đầu khi họ phát hiện Hezbollah chuẩn bị tập kích quy mô lớn bằng rocket và UAV về phía lãnh thổ Israel.

OFMIN, cơ quan chịu trách nhiệm ngăn chặn bạo lực chống lại trẻ vị thành niên của Pháp, đã phát lệnh bắt Durov với cáo buộc Telegram không có đủ người kiểm duyệt, thiếu hợp tác với chính quyền. Cảnh sát tin rằng tình trạng trên cùng các tính năng mã hóa của Telegram đã tạo điều kiện cho hoạt động tội phạm diễn ra mà không bị ngăn chặn, khiến Durov có thể bị coi là đồng phạm trong các hoạt động buôn bán ma túy, bạo lực mạng, gian lận, tội phạm có tổ chức, kích động khủng bố...

Amaq cho biết thêm vụ tấn công được thực hiện nhằm "trả thù cho người Hồi giáo ở Palestine và mọi nơi khác", đề cập tới cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza.

Pavel Durov, người nắm giữ ch ìa khóa công nghệ mã hóa tin nhắn của Telegram , bị bắt tại sân bay Le Bourget ở ngoại ô thủ đô Paris tối 24/8, sau khi đến đây từ Azerbaijan bằng máy bay riêng. Giới chức Pháp cho hay lệnh bắt đầu cuộc tấn công điều tra bắt đầu từ tháng 7, liên quan những hoạt động trái pháp luật trên nền tảng Telegram, trong đó có phim khiêu dâm trẻ em, mua bán ma túy và lừa đảo tài chính.

Văn phòng Công tố Paris ngày 27/8 thông báo ông Durov sẽ bị tạm giam ít nhất hai ngày nữa để phục vụ điều trị..

Durov sinh tại Nga, but left from this nước từ năm 2014 và hiện không mang quốc tịch Nga. Dù vậy, loạt quan chức, nghị sĩ N ga đã lên tiếng ở lĩnh vực CEO này và cho rằng Durov bị mồi mục vì \"không phục vụ lợi ích của phương Tây\".

Mỹ đến nay chưa có bình luận thảo luận gì về sự kiện CEO Telegram bị băt ở Pháp và cũng không phản hồi những báo cáo lực lượng từ chức Nga.

Ông Vladimir Dzhabarov, phó chủ tịch ban Đối ngoại ngoại thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện), cũng cho rằng Mỹ đang tìm cách kiểm soát Kiểm soát mạng xã hội Telegram nhằm thu thập thông tin Chống lại Telegram, t dừng bước một. Không có chuyện họ nhẹ nhàng bảo ông Durov cung cấp thông tin về một vài cá nhân nghi ngờ hoạt động bố cục thứ i", Dzhabarov trả lời phỏng vấn với đài Rossiya-24 hôm nay 26/8.

Thơ Săn CáWG

Ông còn cho rằng tình báo Mỹ có thể tìm cách can Xup vào quá trình điều tra, chiêu đãi một ông Durov hợp tác.

\"Có lẽ họ sẽ b ẻ áo ý chí của ông ấy Tôi nghĩ h ọ sẽ làm điều tương tự với Telegram hoặc để cho Durov ngồi tù khi nhụt chí\".

Nhà sáng lập kiêm CEOTelegram Pavel Durov trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson vào tháng 4 tại Dubai. Ảnh: X/TuckerCarlson

Nhà sáng lập đôi CEO Telegram Pavel Durov trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson vào tháng 4 tại Dubai Ả. nh: X/TuckerCarlson

Ông Durov, 39 tuổi, sinh ra ở Saint Petersburg, được mệnh danh là \"Mark Zuckerberg của Nga\" . Ống nhất (UAE). Forbes ước tính CEO Telegram sở hữu khối tài sản khoảng 15,5 tỷ USD. đổi tiếng về mã hóa cuối cùng (những người liên hệ duy nhất có thể đọc được tin nhắn) và cam kết Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. quân nhân trên chiến trường Ukraina, nhưng tính năng này cũng tạo ra nó nên hấp dẫn đối với các tổ chức tội phạm và các nhóm cực đoan.

Ông Durov hồi tháng 4 cho biết mình đã bị nhiều người chính gây sức ép, song ứng dụng Telegram của ông vẫn sẽ tiếp tục là nền tảng trung lập, không tham gia vào vấn đề địa chính chính.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền