tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月20日

Kỷ niệm 79 năm vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima: Tổng thư ký LHQ cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân | 1UN News

ngày phát hành:2024-08-20 17:56    Số lần nhấp chuột:66
Đường MạtChược 2PG

Vào ngày 6 tháng 8 năm 1945, khi Thế chiến thứ hai đang diễn ra, Hoa Kỳ đã thả một quả bom nguyên tử có mật danh là "Little Boy" xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản. Vụ đánh bom gây ra thiệt hại lớn, với số thương vong ước tính lên tới hơn 200.000 người.

Guterres nói rằng mối đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân không "chỉ giới hạn trong sách lịch sử" mà là "mối nguy hiểm thực sự" ngày nay - các mối đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân tiếp tục xuất hiện trong "những lời lẽ khoa trương hàng ngày trong quan hệ quốc tế "Diễn thuyết.

Bài học từ Hiroshima

Trong bài phát biểu được đọc bởi Izumi Nakamitsu, người đứng đầu các vấn đề giải trừ quân bị của Liên hợp quốc, tại lễ tưởng niệm hòa bình được tổ chức ở Hiroshima, Guterres nói rằng những bài học về Hiroshima đã khuyến khích thế giới tham gia giải trừ quân bị và việc xây dựng hòa bình đã bị "gác lại", nhưng người dân Hiroshima xứng đáng được ghi nhận vì những nỗ lực của họ nhằm đảm bảo rằng vũ khí hạt nhân sẽ không bao giờ được sử dụng nữa.

Guterres nhấn mạnh rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân là không thể chấp nhận được. "Một cuộc chiến tranh hạt nhân không thể thắng và không bao giờ nên xảy ra".

Ông nói, đây là bài học cho thấy chúng ta cần giải trừ quân bị ngay bây giờ.

Nguồn cảm hứng cho tương lai

Guterres nói rằng sự ngờ vực và chia rẽ trên toàn cầu ngày càng gia tăng, nhưng chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta không "tiếp tục nắm bắt cơ hội".

Ông nói: "Một số người đang sử dụng thanh kiếm vũ khí hạt nhân một cách vô đạo đức. Thế giới phải đoàn kết để lên án hành vi không thể chấp nhận này."

Hướng tới tương lai được tổ chức tại New York vào tháng tới Ông Guterres cho biết, hội nghị thượng đỉnh là “cơ hội quan trọng để các chính phủ tái khẳng định cam kết của họ đối với chủ nghĩa đa phương, phát triển bền vững và hòa bình, đồng thời thông qua một Công ước khả thi, hướng tới tương lai”.

在过去的一年里,大范围、强烈和长时间的热浪袭击了各大洲。至少有十个国家的多个地点的日气温超过了 50°C。

古特雷斯在联合国裁军事务负责人中满泉在广岛举行的和平纪念仪式上代为宣读的致辞中说,鼓励世界进行裁军与缔造和平的广岛教训已被“搁置一旁”,但广岛人民为确保永远不再使用核武器所做的努力值得肯定。

克尔科夫说:“来自世卫组织遍布84个国家的哨点监测系统的数据显示,新冠病毒检测呈阳性的百分比在过去几周里一直在上升。总体而言,检测呈阳性的比例超过了 10%。这一比例在不同地区的波动有所不同。在欧洲,阳性率超过 20%。”

Đường MạtChược 2PG

她在童年时期逃离喀麦隆,抵达英国时不会说英语,还受到了欺凌。

Ông cho rằng việc ngăn ngừa xung đột, giải trừ quân bị và một thế giới không có vũ khí hạt nhân cần phải là cốt lõi của những nỗ lực này.

Ông nói: "Chúng ta sẽ không bao giờ quên bài học ngày 6 tháng 8 năm 1945. Hãy đảm bảo rằng vụ đánh bom ở Hiroshima sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Vụ đánh bom ở Nagasaki sẽ không bao giờ xảy ra nữa."



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền