tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月19日

WHO và FIFA cùng phát động chiến dịch nâng cao nhận thức toàn cầu về ngăn ngừa chấn động | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

ngày phát hành:2024-09-19 20:43    Số lần nhấp chuột:77

Chấn động não là một chấn thương sọ não thường gặp trong các môn thể thao tiếp xúc như bóng đá. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của não trong thời gian ngắn và cần phải được xem xét nghiêm túc. Để đặt sự an toàn của người chơi lên hàng đầu, hãy nhận biết các dấu hiệu chấn động, nhận biết các rủi ro và điều trị chấn động đúng cách.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã chỉ ra rằng chấn động là một vấn đề sức khỏe cộng đồng đáng lo ngại đối với mọi cấp độ bóng đá và nhiều môn thể thao khác. Cần có nhận thức và hành động lớn hơn về chấn động. WHO tự hào được hợp tác với FIFA để khởi động chiến dịch nâng cao nhận thức này nhằm bảo vệ cầu thủ ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới khỏi nguy cơ chấn động.

Nhận thức, Cảnh giác, Bảo vệ

Chiến dịch nâng cao nhận thức này chỉ ra rằng các triệu chứng chấn động có thể mất tới 72 giờ mới xuất hiện và cung cấp hướng dẫn về cách quay lại thi đấu một cách an toàn sau khi nghi ngờ hoặc xác nhận bị chấn động. Những tài liệu quảng cáo chuyên biệt này sẽ được sử dụng để nâng cao nhận thức của những người tham gia vào đội tuyển quốc gia, các câu lạc bộ và giải đấu chuyên nghiệp, cũng như các cầu thủ cấp cơ sở và nghiệp dư.

WHO sẽ triển khai chiến dịch quảng bá toàn cầu thông qua các kênh liên quan của FIFA và phân phối bộ công cụ quảng bá tới 211 hiệp hội thành viên của FIFA, nhắm vào các đội tuyển quốc gia, câu lạc bộ và giải đấu chuyên nghiệp cũng như các cầu thủ nghiệp dư và cấp cơ sở, tập trung vào việc thực hiện các hành động. từ ba khía cạnh "nhận thức, cảnh giác và bảo vệ":

联合国难民署负责保护事务的助理高级专员梅尼克迪韦拉赞扬了他们的决心。

莫福肯表示,公平的疫苗接种,尤其是针对全球南方国家的人群至关重要。

联合国欧洲经济委员会《远距离越境空气污染公约》于 1979 年通过。多年来,该公约通过八项议定书得到扩展,确定了缔约方为减少空气污染物排放而应采取的具体措施。该公约有 51 个缔约方,涵盖北美和几乎整个欧洲大陆。

报告指出:“除了在短期内造成广泛的急性营养不良和死亡之外,从长远来看,它还会对人类、社会和经济产生重大影响。”

联合国秘书长发言人杜加里克在纽约对记者说:“今天,我们与联合国人口基金和联合国妇女署一起强烈谴责对她的暴力谋杀。”

数据显示,相比于大多数发展中国家,大多数非洲国家在债务利息支付上的支出超过了对健康的投入。其次,一些非洲国家在利息上的支出是卫生支出的六倍,这突显了债务对非洲大陆发展构成的重大挑战。

Nhận thức: Dù là cầu thủ, huấn luyện viên, bác sĩ của đội, phụ huynh hay người chăm sóc, họ nên hiểu rằng chấn động não là một chấn thương sọ não. nghiêm túc. Mọi người nên biết các triệu chứng thường gặp của chấn động não và khi nào cần được chăm sóc y tế khẩn cấp.

NỔ HŨ

Cảnh báo: Bất kỳ ai bị một cú đánh trực tiếp hoặc gián tiếp vào đầu, mặt, cổ hoặc cơ thể đều phải được đánh giá các triệu chứng chấn động. Các triệu chứng thường gặp bao gồm: đau đầu hoặc cảm giác "áp lực"; buồn nôn hoặc nôn mửa; ;Vấn đề về thăng bằng; Chóng mặt hoặc đứng không vững; Bị bóp méo/mờ hoặc nhìn đôi; Nhạy cảm với ánh sáng và/hoặc tiếng ồn; Các vấn đề về trí nhớ (khó nhớ lại sự kiện và/hoặc sự kiện đau thương trước hoặc sau chấn thương); ; vấn đề về giấc ngủ, v.v.

Bảo vệ: Người chơi gặp một hoặc nhiều triệu chứng chấn động phải rời sân ngay lập tức và tìm kiếm sự chăm sóc y tế càng sớm càng tốt trong vòng 24 giờ. Các triệu chứng chấn động có thể thay đổi hoặc tiến triển theo phút, giờ, ngày hoặc thậm chí vài tuần sau sự kiện chấn thương. Một số triệu chứng có thể cần được chăm sóc y tế khẩn cấp. Người chơi nên tuân theo hướng dẫn y tế về việc trở lại thi đấu. Không có trò chơi nào đáng để mạo hiểm.  



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền