tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月19日

UNHCR: Các nước phải chấm dứt việc giam giữ tùy tiện người xin tị nạn | 1UN News |

ngày phát hành:2024-09-19 20:41    Số lần nhấp chuột:173

Bản tóm tắt có tiêu đề "Khai phóng các quyền: Chấm dứt việc giam giữ người nhập cư đối với người xin tị nạn và người tị nạn" nhấn mạnh rằng việc giam giữ tùy tiện gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với những người chạy trốn bạo lực, xung đột hoặc ngược đãi, bao gồm cả tổn hại về sức khỏe thể chất và tinh thần, rạn nứt các mối quan hệ gia đình. Ủy ban Liên Hợp Quốc về Quyền Trẻ em và một số tòa án quốc gia và siêu quốc gia cho rằng cách tiếp cận này không mang lại lợi ích tốt nhất cho trẻ em.

BẮN CÁ

UNHCR cảnh báo rằng mặc dù luật pháp quốc tế rõ ràng nghiêm cấm việc giam giữ trẻ em vì lý do nhập cư nhưng các vụ việc giam giữ liên quan vẫn gia tăng. Nhiều người xin tị nạn phải đối mặt với việc bị giam giữ cưỡng bức hoặc vô thời hạn trong những điều kiện khắc nghiệt và xuống cấp. Họ thường không thể có được đại diện pháp lý hoặc yêu cầu tòa án xem xét lại vụ việc của họ.

Bản tóm tắt nêu ra bốn lĩnh vực chính cần cải cách: giam giữ trên thực tế, giam giữ trẻ em, các quyền về thủ tục và các biện pháp thay thế cho việc giam giữ. Cuộc họp nhấn mạnh rằng các giải pháp thay thế như mô hình dựa vào cộng đồng không chỉ nhân đạo hơn và tiết kiệm chi phí hơn mà còn đảm bảo các thủ tục tị nạn được thực hiện hiệu quả.

UNHCR kêu gọi tất cả các quốc gia áp dụng và thực hiện đầy đủ các luật cũng như chính sách phù hợp với luật nhân quyền quốc tế và các tiêu chuẩn luật tị nạn quốc tế, đồng thời kêu gọi các chính phủ thực hiện các biện pháp ngay lập tức để chấm dứt việc giam giữ người di cư, đặc biệt là các nhóm dễ bị tổn thương và ưu tiên Xem xét các giải pháp thay thế cho việc giam giữ tôn trọng đầy đủ phẩm giá của những người xin tị nạn.

国际原子能机构大会是该机构的最高决策机构。大会通常每年在该机构维也纳总部召开一次,汇集所有成员国的代表,讨论和审议与核能和核技术相关的各种议题。

古特雷斯表示,人工智能构成的危险如果不加以控制,可能对民主、和平和稳定产生严重影响。

一边是几十年如一日对安理会改革的呼吁,一边是聊胜于无的实质性进展,人们不禁要问:阻碍安改推进的症结何在?各方的“如意算盘”能打到一起吗?最烫手的否决权到底该怎么碰?



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền