tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月12日

Khánh Hòa abort 4 quyết định phê duyệt giá đất

ngày phát hành:2024-09-12 13:13    Số lần nhấp chuột:64
Trở lại Bất động sản Bất động sản chính sách Thứ sáu, 30/8/2024, 16:18 (GMT+7) Khánh Hòa abort 4 quyết định phê duyệt giá đất

Tỉnh Khánh Hòa vừa hủy bỏ 4 quyết định phê duyệt giá dự án đất tại trung tâm TP Nha Trang do cơ sở pháp lý chưa đúng luật Đất Đai 2024.

BẮN CÁ

Các dự án đã được quyết định phê duyệt giá đất là Chung cư Napoleon Castle I; Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II; c Long; abort vừa được phê duyệt địa phương từ ngày 16-20/8. Bỏ dựa trên tham nhũng của Sở Tài nguyên và Môi trường, bởi quyết định cấm hành động cơ bản các quy phạm pháp luật hết hiệu lực.{2 Một góc thành phố Nha Trang. Ảnh: Bùi Toàn

Một góc thành phố Nha Trang. Ảnh: Bùi Toàn

Theo Sở Tài nguyên Môi trường, 4 hồ sơ phương án giá đất đã được UBND tỉnh quyết định trước ngày 8/1 Sau đó, UBND tỉnh căn cứ vào bản văn tham mưu để cấm hành động quyết định trên.

Tuy nhiên, thời điểm ipoint địa phương cấm hành quyết quyết định phê duyệt giá đất là sau ngày 1/8 , ngày Luật Đất đai 2024 bắt đầu có hiệu lực, định luật mới nên hủy bỏ.

Ngày 26/8, hơn 200 lô tại xã Hoằng Đại, TP Thanh Hóa cũng được đưa ra đấu giá. Các lô đất có diện tích 96-156 m2, khởi điểm 4-7,6 triệu đồng một m2. Đây đều là đất ở nông thôn, sở hữu lâu dài. Cuộc đấu giá sẽ bỏ phiếu gián tiếp theo phương thức trả giá lên, tại Hội trường UBND xã Hoằng Đại.

Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của số lượng người giàu tại Việt Nam thúc đẩy xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, là những dự án nghỉ dưỡng cao cấp, vừa để tận hưởng, vừa sinh lời thông qua chương trình ủy thác cho thuê khi không sử dụng.

BẮN CÁ

Vì vậy, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành kiểm tra việc đấu giá đất tại các huyện Thanh Oai, Hoài Đức thời gian qua. Qua đó, các cơ quan quản lý kịp thời phát hiện, xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Đến 16h, đơn vị được giao tổ chức đấu giá ở Hoài Đức là Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt đã ra thông báo về việc dừng hai phiên đấu giá 52 lô đất. Trong đó, 20 lô đấu giá vào ngày 26/8 và 32 lô đấu giá ngày 9/9. Những khách hàng đã mua hồ sơ, đặt cọc tiền để tham gia sẽ được bảo lưu hoặc hoàn trả lại tiền theo đúng quy định. Thời gian đấu giá lại các lô đất này sẽ được UBND huyện Hoài Đức thông báo sau.

Hiện tại, chị Hiền cùng hai người bạn thuê chung căn hộ 54 m2 tại quận 9 với mức giá 7,5 triệu đồng. Tính thêm điện, nước, phí dịch vụ thì mỗi tháng chia ra gần 3 triệu đồng một người. "Tôi muốn về gần trung tâm để đi làm cho tiện nhưng tìm phòng khó quá, giá lại cao", chị nói.

\"Sở đang tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt giá đất mới, nội dung và Giá đất cụ thể của từng dự án vẫn giữ nguyên, chỉ thay đổi nội dung cơ bản các văn bản quy phạm pháp luật đúng đắn với thời điểm hiện tại\", lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường nói.

Đối đầu với các khu đất trên, việc phê duyệt được giá đất cụ thể c ó ý nghĩa quan trọng để cơ quan chức năng xác định nghĩa vụ tài chính của các bên liên quan, làm cơ sở để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trình duyệt chậm được giá đất c ụ có thể kéo dài nhiều năm nay khiến chủ nhà tư vấn và các nhà thứ tư gặp nhiều khó khăn trong kế hoạch tài chính.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền