tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月20日

UNICEF cảnh báo nắng nóng gay gắt ngày càng ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ em 1UN News |

ngày phát hành:2024-08-20 16:30    Số lần nhấp chuột:155

Giám đốc điều hành UNICEF Russell cho biết nhiệt độ cực cao đang gia tăng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống hàng ngày của trẻ em.

Nghiên cứu này so sánh những năm 1960 với mức trung bình từ năm 2020 đến năm 2024, đo số ngày có nhiệt độ vượt quá 35 độ C (95 độ F).

Báo cáo đưa ra cảnh báo rõ ràng về sự gia tăng nhanh chóng số ngày nắng nóng mà gần nửa tỷ trẻ em trên khắp thế giới phải đối mặt, nhiều trẻ trong số đó thiếu cơ sở hạ tầng hoặc dịch vụ đầy đủ để ứng phó với sự thay đổi này.

Kết quả

Khi xem xét dữ liệu cấp quốc gia, phân tích cũng cho thấy ở 16 quốc gia, trẻ em hiện phải trải qua nhiều ngày nắng nóng cực độ mỗi năm hơn một tháng so với 60 năm trước.

Ví dụ: ở Nam Sudan, trẻ em phải chịu trung bình 165 ngày nắng nóng cực độ mỗi năm trong thập kỷ qua, so với 110 ngày vào những năm 1960 và ở Paraguay, con số này đã tăng từ 36 lên 71 ngày .

Trên toàn cầu, trẻ em ở Tây và Trung Phi phải đối mặt với số ngày nắng nóng cực độ cao nhất và con số này đã tăng đáng kể theo thời gian, theo phân tích.

123 triệu trẻ em, chiếm 39% tổng số trẻ em trong khu vực, hiện phải trải qua trung bình hơn 1/3 thời gian hoặc ít nhất 95 ngày ở nhiệt độ trên 35° C hàng năm. Ở Mali, con số này lên tới 212 ngày; ở Niger là 202 ngày; ở Senegal là 198 ngày; và ở Sudan là 195 ngày.

Ở Châu Mỹ Latinh và Caribe, gần 48 triệu trẻ em sống ở những khu vực phải trải qua số ngày nắng nóng cực độ cao gấp đôi. Các báo cáo

Không phải là người lớn nhỏ

chỉ ra rằng căng thẳng về nhiệt bên trong do tiếp xúc với nhiệt độ cực cao gây ra mối đe dọa đặc biệt đối với sức khỏe của trẻ em.

BẮN CÁ

Căng thẳng nhiệt quá mức có thể dẫn đến suy dinh dưỡng ở trẻ em, các bệnh không lây nhiễm (chẳng hạn như các bệnh liên quan đến nhiệt) và khiến trẻ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm lây lan ở nhiệt độ cao, chẳng hạn như sốt rét và sốt xuất huyết. Bằng chứng cũng cho thấy sự phát triển thần kinh, sức khỏe tâm thần và sức khỏe tổng thể cũng bị ảnh hưởng.

Russell cho biết: "Trẻ em không phải là những người lớn thu nhỏ. Cơ thể của các em dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ quá cao. Cơ thể trẻ nóng lên nhanh hơn và hạ nhiệt chậm hơn. Nhiệt độ cực cao đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh vì nhịp tim của chúng nhanh hơn. , vì vậy nhiệt độ tăng gây ra mối đe dọa lớn hơn cho họ.”

Báo cáo lưu ý rằng các thảm họa liên quan đến khí hậu có thể làm trầm trọng thêm an ninh lương thực và nước, gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng, làm gián đoạn các dịch vụ dành cho trẻ em và dẫn đến tác động của những dịch vụ này. thảm họa đối với sức khỏe trẻ em.

在过去的一年里,大范围、强烈和长时间的热浪袭击了各大洲。至少有十个国家的多个地点的日气温超过了 50°C。

古特雷斯在联合国裁军事务负责人中满泉在广岛举行的和平纪念仪式上代为宣读的致辞中说,鼓励世界进行裁军与缔造和平的广岛教训已被“搁置一旁”,但广岛人民为确保永远不再使用核武器所做的努力值得肯定。

克尔科夫说:“来自世卫组织遍布84个国家的哨点监测系统的数据显示,新冠病毒检测呈阳性的百分比在过去几周里一直在上升。总体而言,检测呈阳性的比例超过了 10%。这一比例在不同地区的波动有所不同。在欧洲,阳性率超过 20%。”

BẮN CÁ

她在童年时期逃离喀麦隆,抵达英国时不会说英语,还受到了欺凌。

声明对这些被拘留者获得自由感到欣慰,同时对俄罗斯出于政治动机继续关押700 至 1372 名政治犯表达关切。

在巴西里约热内卢举行的 2024 年全球流行病防备峰会上,世卫组织流行病研发蓝图研究小组发布了一份报告,敦促研究人员和各国采取基础更广泛的方法。这种方法旨在创造可广泛应用的知识、工具和对策,以迅速适应新出现的威胁。该战略还旨在加快监测和研究,以了解病原体如何传播和感染人类,以及免疫系统如何应对病原体。

Hành động táo bạo về khí hậu

Trong những tháng tới, tất cả các quốc gia cam kết thực hiện Thỏa thuận Paris sẽ đệ trình các kế hoạch khí hậu quốc gia mới nhằm đặt ra phương hướng cho hành động về khí hậu trong thập kỷ tới.

Đây là cơ hội có giới hạn thời gian để phát triển các kế hoạch cụ thể nhằm đạt được các mục tiêu của Thỏa thuận Paris.

UNICEF kêu gọi các nhà lãnh đạo, chính phủ và khu vực tư nhân tận dụng cơ hội này để thực hiện hành động khẩn cấp và táo bạo về khí hậu nhằm bảo vệ quyền của mọi trẻ em được có một môi trường sạch sẽ, lành mạnh và bền vững.

Russell nói rằng khi các chính phủ xây dựng kế hoạch hành động quốc gia về khí hậu, họ phải có tham vọng và nhận thức rằng trẻ em ngày nay và các thế hệ tương lai sẽ phải sống trong môi trường mà họ để lại trên thế giới.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền