tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月18日

Từ \'công chúa\' nhà Shinawatra đến nữ thủ tướng trẻ nhất Thái Lan

ngày phát hành:2024-08-18 18:32    Số lần nhấp chuột:72
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ sáu, 16/8/2024, 14:07 (GMT+7) Từ \'công chúa\' nhà Shinawatra đến nữ thủ tướng trẻ nhất Thái Lan

Từng được gọi là \"công chúa\" của gia tộc Shinawatra, bà Paetongtarn, con gái ông Thaksin, đã ủi dậy trên chính trường để trở thành thủ thủ t trẻ nhất Thái Lan.

BẮN CÁ

Hạ viện Thái Lan ngày 16/8 bỏ phiếu bầu bầu bà Paetongtarn Shinawatra làm tân Thủ tướng, kế nhiệm ông Srettha Thavisin vừa được Tòa án Hiến pháp hợp truất t.

Ở tuổi 37, bà Paetongtarn là thủ tướng trẻ nhất lịch sử của quốc gia Đông Nam Á này. long Yingluck Shinawatra.

Bà Paetongtarn Shinawatra tại cuộc họp báo ở Bangkok, Thái Lan ngày 15/8. Ảnh: AP

Bà Paetongtarn Shinawatra tại cuộc họp báo ở Bangkok, Thái Lan ngày 15/8. có anh trai Oak-Panthongtae hơn 6 tuổi và chị gái Aim-Pintongta hơn 4 tuổi. n thành đạt, anh Thaksin cứng vào chính trị năm 1994, thành lập bộ Thai Rak Thai năm 1998, tiền thân của Pheu Thai.

\"Khi tôi 8 tuổi, cha tôi tham gia chính trường. Kể từ ngày đó, cuộc sống của tôi cũng gắn liền với chính trị\", bà Paetongtarn cho biết hồi tháng 3.

Ông Thaksin đắc cử thủ tướng năm 2001, rồi được bầu tiếp năm 2005 hộ nh cờ sóng ủng hộ lớn từ cử tri vùng nông thôn, nhưng bị quân đội đảo chính năm 2006, khi đang trong nhiệm kỳ hai. 3}Bố luôn là khi Paetongtarn đang là sinh viên năm cuối tại Đại học Chulalongkorn. khăn nhất cuộc đời.

BẮN CÁ

Giáo sư Thitinan Pongsudhirak, giảng viên Đại học Chulalongkorn, kể lại rằng Paetongtarn lúc đó gần Bảo vệ đi kèm mỗi khi đến trường vì lo người biểu hiện quá kích động.

\"Tôi thường nhìn thấy hình ảnh cha được gắn tường, gạch chéo và vẽ bậy\", bà cho hay \"Rất khó vượt qua khi bị trả thù bủa vây tuổi 20\" .

Paetongtarn tốt nghiệp cử nhân Khoa học chính trị tại Đại học Chulalongkorn, sau đó theo học ngành quản trị khách sạn tại Anh Bà bà trở về nước và điều hành hoạt động kinh doanh của gia đình, trở thành cổ đông nhất tại công ty bất động sản SC Asset và thành viên hội đồng quản trị Thaicom Foundation.

Năm 2019, bà kết hôn với phi công Pidok Sooksawas và có hai con. cố gắng uy tín và vị trí trong nền chính trị Thái Lan.

Trong cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan năm 2023, Paetongtarn trở thành một trong ba ứng viên thủ tướng của pheu Thai, cùng với cựu bộ trư ở tư pháp Chaikasem Nitisiri và trùm bất động sản Srettha. Bà khi đó đang mang thai sắp sinh, nhưng vẫn xông xáo động tranh cử, tạo cử tri càng ngưỡng mộ và gọi bà là \"công chúa Shinawatra\".

\"Bố của Paetongtarn là một trong những thủ tướng được thờ mộ nhiều nhất trong lịch sử Thái Lan, nhưng cô ấy hiểu rằng không thể chỉ dựa vào nhóm cử tri trung thành với ông Thaksin, mà phải đề ra những chính sách cấp tiến hơn\", Aim Sinpeng, chuyên gia về khoa học chính trị thuộc Sau khi sinh con, Paetongtarn thường chia sẻ thông tin về phong cách sống của mình trên Instagram. , nhưng được phép thành lập chính phủ sau khi ứng viên thủ tướng Pita Limjaroenrat của nhóm Tiến tới quốc hội Thái Lan tước tư cách trong khi bà Paetongtarn lãnh đạo đạo.

\"Pheu Thai sẽ tiếp tục sứ mệnh quan trọng của mình là cải thiện sinh kế cho người dân\", bà Paetongtarn tuyên bố trước hàng tr phúc thành viên đám này.

"Do đó, tôi quyết định từ hôm nay sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp cấp vùng, nhằm giúp người dân được bảo vệ tốt hơn và cung cấp thêm các biện pháp hỗ trợ cho họ", ông Gladkov viết, đồng thời cho biết đang kêu gọi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang, mức cao nhất ở Nga.

Walz, 60 tuổi, từng phục vụ 12 năm tại Hạ viện Mỹ và nhận trợ cấp liên bang trị giá khoảng 800.000 USD, tương đương 5.000 USD mỗi tháng hay 60.000 USD mỗi năm.

Hiện chưa rõ Phó tổng thống Mỹ có chấp nhận lời mời của ông Musk hay không. Bà Harris chưa tham gia bất cứ cuộc phỏng vấn riêng nào trong hơn ba tuần gần đây.

Sau gần một năm lãnh đạo đất nước, ông Srettha, 62 tuổi, được Tòa án hiến pháp Thái Lan bãi nhiệm ngày 14/8 vì bổ sung Pichit Chuenban, cựu lu mật sư từng ngồi làm bộ trưởng. tòa nhà và quyền quyết định ngay lập tức.

Ứng viên kế hoạch ông Srettha phải là người được đăng ký với ủy quyền bầu cử trước cuộc tổng tuyển cử tháng 5/2023. bà Paetongtarn và ông Chaikasem, 75 tuổi. Trong khi ông Chaikasem được cho là vấn đề về sức khoẻ

Lựa chọn của Pheu Thai tạo ra một số nhà phân tích chính trị bất ngờ. con gái rút khỏi trường khốc liệt Thái Lan thêm một thời gian nữa, để cô có thêm kinh nghiệm đối phó với sóng gió trên chính trường.

Ông Thaksin Shinawatra (thứ hai, từ phải qua) tại lễ tốt nghiệp của con gái út Paetongtarn (giữa) vào năm 2008 ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Bà Paetongtarn Shinawatra (thứ ba từ trái sang) tại lễ tố t nghiệp Đại học Chulalongkorn tháng 7/2008. Ảnh : Khaosod

Paetongtarn là nữ thủ tướng thứ hai của Thái Lan, sau cô cọ Yingluck

Vực dậy nền kinh tế sẽ là nhiệm vụ. đầy thử thách với Paetongtarn, khi Thái Lan đang chật vật phục hồi sau đại dịch Covid-19. nhiều so với khi ông còn là lãnh đạo.

Trên mạng xã hội, những clip vận động trần h cử cử của bà Paetongtarn, trong đó có cam kết cải thiện sinh kế dân dân, được dùng để chế độ, thậm chí là công cụ bà như vậyHai c tựu thủ tướng nhà Shinawatra thiết bị quân đội đảo chính vào năm 2006 và 2014, và phải sống lưu vong. Ông Thaksin đã trở về Thái Lan tháng 8/2023, sau 15 sống ở nước ngoài kích\", Titipol Phakdeewanich, nhà khoa học chính trị tại Đại học Ubon Ratchathani đã xác định tình hình, gia tộc Shinawatra sẽ đối mặt nhiều khó khăn hơn trên chính trường\".



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền