tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月17日

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp thăm Trung Quốc

ngày phát hành:2024-08-17 13:52    Số lần nhấp chuột:86
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ năm, 15/8/2024, 14:40 (GMT+7) Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp thăm Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân sẽ thăm cấp nhà nước đến Trung Quốc từ ngày 18 đến 20/8.

Chuyến thăm ra theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân, Bộ Ngoại giao cho biết trong thông báo hôm nay. Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ngay sau khi đảm nhiệm cương vị mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại hội nghị sáng 3/8. Ảnh: Hoàng Phong

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại nghị sáng 3 /8. Trong điện mừng nhân dịp Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư, ông Tập Cận Bình bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn Đảng và toàn thể nhân dân Việt Nam sẽ thực hiện hiện đã giành được lợi ích những mục tiêu và nhiệm vụ mà Đại hội XIII đề ra.

\"Tôi sẵn sàng cùng đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm dẫn xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung - Việt ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu, đi sâu trao đổi chiến lược , hoàn thiện hợp tác thực chất, mang lại nhiều hạnh phúc hơn cho nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho sự nghiệp hòa bình và tiến bộ của nhân loại\ ", ông Tập viết.

Trong chuyến thăm chính thức của ông Tập Cận Bình đến Việt Nam tháng 12/2023, hai nước đã đề ra 6 phương hướng hợp tác lớn nhắm tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác Chiến lược toàn diện, c Cung cấp xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai.

BẮN CÁ

6 phương hướng bao gồm tin cậy chính trị cao hơn, hợp tác quốc phòng - an ninh thực chất hơn , hợp lý thực sự sâu sắc hơn, nền tảng xã hội chắc chắn hơn, phân phối đa phương tiện chặt chẽ hơn và không đồng ý kiểm soát và giải quyết tốt hơn p.. kinh tế - xã hội giữa hai nước cũng như hợp tác giữa Trung Quốc với Đông Nam Á Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và đối tác thương mại lớn thứ 5 của Trung Quốc trên thế giới, sau Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga. Năm 2023, tổng kim ngạch thương mại hai nư đạt 171,9 tỷ USD Thương mại 6 tháng đầu năm tăng 24,1 % . giai đoạn trước Covid- 19.

Đây là dấu hiệu cho thấy một số đơn vị cơ giới Ukraine đã tiến sâu vào trong địa phận tỉnh Kursk, do làng Tolpino và Obshchy Kolodez nằm cách biên giới hai nước khoảng 25-30 km.

Đây được đánh giá là một lựa chọn khá bất ngờ, khi một vài tuần trước, ông Walz không nằm trong danh sách ứng viên tiềm năng cho vị trí phó tướng. Thực tế, ông gần như "vô danh" bên ngoài bang Minnesota, dù có 12 năm làm việc tại quốc hội Mỹ.

BẮN CÁ

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 25/7 phối hợp với các cơ quan an ninh nội địa Mỹ bắt Zambada, 76 tuổi, và Joaquin Guzman Lopez, hơn 30 tuổi, tại thành phố El Paso, bang Texas. Chính phủ Mexico cho biết họ không được thông báo bất cứ tin tức gì về chiến dịch bí mật của giới chức Mỹ.

"Đợt tập trận nhằm cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu và mức độ cảnh giác", quan chức quốc phòng Iran cho hay.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền