tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月18日

Nguồn cung đồng dư thừa ngày càng tăng của Trung Quốc dẫn đến suy thoái kinh tế

ngày phát hành:2024-08-18 15:56    Số lần nhấp chuột:87

[The Epoch Times, ngày 19 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Đồng là kim loại công nghiệp quan trọng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, các kho hàng ở Thượng Hải của Trung Quốc gần đây đã trải qua tình trạng dư cung đồng tồi tệ nhất trong 4 năm, cho thấy lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc vẫn chậm chạp.

知情人士表示,近几周招商局集团、光大集团和中信集团等国有企业,都向下属单位的员工传达了上述指示。

该情境假设了在全球经济严重衰退时,商业地产价格下降40%、办公室空置率大幅上升、房价下跌36%、股票价格下跌55%,以及失业率达到10%。美联储希望确定银行们在面对该情况时,仍有能力继续向家庭和企业提供贷款。

中汽信科称,供应链企业跟随车企出海是当前最主流模式。供应链企业出海不仅能降低运费和关税成本,还能巩固其在全球市场的地位。中汽信科的调研显示,中国供应链企业海外布局主要地区分别是欧洲、北美和东南亚,这些区域也是中国汽车出口的主要市场。

Theo dữ liệu của Bloomberg, lượng đồng tồn kho tại các kho của Shanghai Futures Exchange trong tháng này đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2020, khoảng 330.000 tấn. Trước đó, lần cuối cùng nó đạt đến mức này là vào năm 2015.

Zhang Jiefu, nhà phân tích cấp cao tại Zhengxin Futures, nói với Financial Times rằng kim loại đồng dư thừa "hoàn toàn không thể tiêu thụ được", đồng thời nói thêm rằng do ngành bất động sản Trung Quốc trì trệ nên các nhà sản xuất dây và cáp đang phải đối mặt với "áp lực rất lớn" .

Đồng được sử dụng rộng rãi trong dây điện, đường ống sau khi xây dựng và trong các thiết bị gia dụng khác nhau. Vì vậy, lượng đồng tồn kho thường được các nhà phân tích coi là chỉ số chính cho thấy sức mạnh thị trường. Khi thị trường dư cung, lượng tồn kho này sẽ tiếp tục tăng và khi nhu cầu mạnh thì lượng tồn kho sẽ cạn kiệt.

Sự gia tăng tồn kho đồng của Trung Quốc phản ánh sự suy thoái của thị trường bất động sản Trung Quốc cũng như sự yếu kém trong hoạt động sản xuất và tín dụng.

Tháng trước, do các quỹ đầu cơ thúc đẩy, giá đồng quốc tế đã tăng vọt lên mức cao mới hơn 11.100 USD/tấn. Tuy nhiên, do nhu cầu yếu ở Trung Quốc, giá đồng đã giảm 13% xuống còn 9.600 USD/tấn trong vòng 4 tuần.

BẮN CÁ

Các nhà phân tích cho rằng giá đồng cao và nhu cầu trì trệ đã khiến nhiều nhà chế biến đồng Trung Quốc trì hoãn việc mua hàng, càng làm trầm trọng thêm tình trạng tồn kho tăng vọt.

BẮN CÁ

Tồn kho đồng của Trung Quốc thường tăng vào đầu mỗi năm và giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do các nhà máy tăng cường sản xuất trở lại. Tuy nhiên, năm nay hàng tồn kho mất nhiều thời gian hơn để tăng so với các năm trước và chỉ giảm nhẹ hai tuần trước.

Sự yếu kém của thị trường Trung Quốc đã khiến đồng giao đến Thượng Hải được giao dịch với giá thấp hơn giá chuẩn toàn cầu, đây là một điều hiếm khi xảy ra.

Các thương nhân cho biết, trái ngược hoàn toàn với Trung Quốc, tồn kho đồng toàn cầu vẫn ở mức cực thấp và chỉ có thể hỗ trợ tiêu dùng trong vài ngày. Họ tin rằng điều này cho thấy giá đồng có thể biến động đáng kể trong tương lai.

Về triển vọng nguồn cung đồng toàn cầu, các nhà phân tích tin rằng Indonesia, Ấn Độ và Cộng hòa Dân chủ Congo đều đi theo sự dẫn dắt của Trung Quốc và đang chuẩn bị tăng đáng kể công suất luyện kim trong ngắn hạn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng dư cung toàn cầu, khiến ngành công nghiệp đồng phải đối mặt với biến động.

Wilson cho biết: "Đây là công suất luyện kim mới nhất mà chúng tôi từng bổ sung trong 12 đến 24 tháng."

Biên tập viên: Li Lin#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền