tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月14日

Nga tuyên bố ngăn chặn đặc quyền Ukraine chiếm quyền đảo ở Kherson

ngày phát hành:2024-08-14 22:17    Số lần nhấp chuột:105
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ Tư, 8/7/2024, 15:58 (GMT+7) Nga tuyên bố ngăn chặn đặc quyền Ukraine chiếm quyền đảo ở Kherson

Nga tuyên bố hạ ba hoa sen đặc quyền Ukraine biến bộ xuống đảo Tendrovskaya, trong khi Kiev nói đã khai phá khí tài, công sự của đối phương tại đây.

Vladimir Saldo, lãnh đạo do Nga bổ sung ở tỉnh Kherson, ngày 8/6 cho biết 8 mảnh vụn đặc nhiệm Ukraine và 4 điểm hỗ trợ hỏa lực, cùng với một số máy bay không người lái chiến đấu và trinh sát đã tìm cách đột phá kích Theo Saldo nhung cao tốc Ukraine khi chúng tiếp cận hòn đảo, khiến ba ha cùng viên bị bắn chìm o Tendrovskaya ở phía nam Kherson. Đồ họa: RYV

Quan chức này cho biết đây là lần thứ hai lực lượng Ukraine tìm cách đảo ngược Tendrovskaya trong năm nay và cả hai lần đều bị chặn.

Ông Obeida cho biết Hamas đã thành lập tổ chuyên trách điều tra, song không công bố danh tính nạn nhân, thời gian hoặc địa điểm xảy ra sự việc. Ông cho rằng vụ nổ súng xảy ra là vì "hành vi thảm sát người Palestine" mà Israel thực hiện.

BẮN CÁ

Ông Patel cho biết thêm Mỹ đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về những cuộc tấn công mạng từ Iran. "Chúng tôi có nhiều công cụ để buộc Iran phải chịu trách nhiệm và chúng tôi sẽ không ngần ngại sử dụng chúng".

Iran gần đây nhiều lần tuyên bố trả đũa Israel vì vụ ám sát cựu thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh ở Tehran. Israel không bác bỏ hay xác nhận đứng sau vụ tấn công. Hezbollah, lực lượng được Iran hậu thuẫn ở Lebanon, cũng tuyên bố đáp trả Israel, sau khi Tel Aviv hạ sát "cánh tay phải" Fuad Shukr của thủ lĩnh nhóm.

Fox News cho biết đã xem được bản thông báo của Epstein, trong đó chỉ trích "hành vi sai trái của chính phủ Mỹ chống lại ông Trump", liên quan cuộc khám xét của FBI vào dinh thự Mar-a-Lago hồi tháng 8/2022, khi họ điều tra cáo buộc ông giữ tài liệu mật trái phép. FBI trực thuộc Bộ Tư pháp Mỹ.

Không rõ quân đội Ukraine hiện kiểm soát bao nhiêu diện tích lãnh thổ tại tỉnh Kursk. Mục đích của Kiev khi mở chiến dịch này cũng chưa rõ ràng, song giới quan sát nhận định đây có thể là cách để Ukraine giành lợi thế trên bàn đàm phán với Nga, đánh lạc hướng Điện Kremlin, nâng cao sĩ khí của quân mình hoặc khiến đối phương phải phân tán lực lượng ở các mặt trận khác để đối phó.

Nhưng bài phát biểu dài và đầy nỗi bất bình của ông đêm đó lại giống như điềm báo về những rắc rối sắp xảy ra. Suốt nhiều tháng, chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump được ca ngợi là có kỷ luật và chuyên nghiệp hơn. Sau đó, khi đảng Dân chủ làm đảo lộn cuộc đua bằng cách chọn Phó tổng thống Kamala Harris thay thế Tổng thống Joe Biden đại diện tranh cử, "cỗ xe" bắt đầu chao đảo.

Tổng cục tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR ) hôm nay thông báo đặc nhiệm nước này trước đó một ngày biến bộ lên đảo Tendrovskaya và phá bỏ các thiết giáp của đối phương

\"Trong cuộc giao tranh, lực lượng Nga đã ngẫu hứng thiệt hại về nhân lực, song chưa xác định được con số chính xác\ ", GUR cho biế t, nói thêm rằng đặc nhiệm Ukraine đã hoàn thành nhiệm vụ được giao và rút lui mà không chịu thất bại. Tôi khẳng định các chiến dịch chỉ là một phần trong kế hoạch quy mô lớn hơn được Kiev phát triển khai báo .

Nga 'chặn đứng' nhóm đặc nhiệm Ukraine đổ bộ chiếm đảo ở Kherson     Nga \'chặn\' nhóm đặc nhiệm Ukraine biến bộ chiếm đảo ở Kherson

Xuồng giả đặc tính Ukraine tiếp cận quần đảo Tendrovskaya trong video đăng ngày 7/8. Video: GUR

Video do GUR đăng cho thấy đặc nhiệm Ukraine di chuyển bằng da trên mặt nước trong đêm rồi tắt bộ lên bờ biển Nhiều tiếng súng xuất hiện trong đoạn cuối video, trước khi kết thúc bằng hình ảnh một quần sáng ở phía sau xa. , có thể là đám cháy.

Đảo Tendrovskaya có chiều dài 65 km, chiều rộng tối đa 1,8 km, nằm ở khu vực phía tây nam tỉnh Kherson và tây bắc Biển Đen Kiểm soát được. Điều này sẽ giúp Ukraine có thể phát động tấn công nhằm vào các dân cư ven biển ở Kherson cũng như bán đảo Crimea.

Hồi tháng 4, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo đã cùng Bộ

BẮN CÁ

Video do FSB đăng cho thấy drone Nga thả bom xuống một mảnh an toàn trên mặt nước, tạo ra vụ nổ lớn theo cho chiến dịch chuyển bộ.

FSB cho đã biết



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền