tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月24日

Tổ chức Di cư Quốc tế phát động kêu gọi gây quỹ 18,5 triệu USD để chống lại sự gia tăng bệnh đậu khỉ | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

ngày phát hành:2024-08-24 21:40    Số lần nhấp chuột:129

Người di cư và những người bị gạt ra ngoài lề xã hội và có khả năng di chuyển cao, bao gồm cả những người buộc phải rời bỏ nhà cửa do thiên tai và xung đột, dễ bị tổn thương hơn trước điều kiện sống tồi tàn và "những rào cản đáng kể" trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ, IOM cho biết.

Tổng Giám đốc IOM Pope cho biết sự lây lan của bệnh thủy đậu ở Đông Phi, Sừng châu Phi và miền nam châu Phi là vô cùng đáng lo ngại, đặc biệt đối với những người di cư dễ bị tổn thương, những người di chuyển nhiều và những người phải di dời thường bị bỏ qua trong các cuộc khủng hoảng. Cộng đồng.

Bà kêu gọi hành động nhanh chóng để bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao và giảm thiểu tác động của dịch bệnh đối với khu vực.

Các nhóm "có nguy cơ cao"

Tổ chức Di cư Quốc tế tuyên bố rằng bệnh đậu mùa đã ảnh hưởng đến Châu Phi trong hơn 10 năm. Vùng Sừng Châu Phi, Đông Phi và Nam Phi có 12,2 triệu người nhập cư quốc tế, chiếm gần một nửa tổng số. Người nhập cư châu Phi.

THỂ THAO

IOM trích dẫn dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới và chỉ ra rằng tính đến ngày 8 tháng 8, trong số 12 quốc gia Châu Phi báo cáo có dịch bệnh, có 6 quốc gia đến từ các khu vực này. Đến tháng 7, các ca bệnh mới đã xuất hiện ở Kenya, Burundi, Rwanda và Uganda trước đây không bị ảnh hưởng, với các ca nhiễm xuyên biên giới được cho là một yếu tố làm lây lan căn bệnh này.

IOM đã đưa ra lời kêu gọi gây quỹ tới 13 quốc gia bao gồm Burundi, Cộng hòa Dân chủ Congo, Swaziland, Kenya, Malawi, Mozambique, Rwanda, Nam Phi, Nam Sudan, Tanzania, Uganda, Zambia và Zimbabwe . các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát và ứng phó với lây nhiễm, đặc biệt tại các cửa khẩu biên giới. Điều này sẽ giúp tài trợ cho việc di cư và tiến hành các chiến dịch nâng cao nhận thức giữa các cộng đồng sở tại cũng như những người phải di dời trong nước.

Cơ quan này cho biết kế hoạch chuẩn bị và ứng phó này được thiết kế nhằm chuẩn bị cho tình huống dự kiến ​​số ca mắc bệnh đậu khỉ sẽ gia tăng và làm chậm sự lây lan của vi-rút trên toàn khu vực cũng như các tác động tiêu cực có thể xảy ra của nó.

Các khu vực có nguy cơ cao

IOM lưu ý rằng vai trò của Châu Phi là "trung tâm nguồn, điểm đến và trung chuyển" cho người di cư có thể cản trở việc ngăn ngừa dịch bệnh, đồng thời bổ sung thêm rằng các kế hoạch sẽ tiếp tục cải thiện nhân viên y tế quốc gia và tuyến đầu người ứng phó, đồng thời xác định các khu vực có nguy cơ cao để đảm bảo giám sát hiệu quả căn bệnh này và giảm sự lây lan giữa các quốc gia.

她指出,自2014年以来,联合国已在政治和行动复杂的环境中管理了至少十次过渡。在过去几年中,联合国和平行动从马里和苏丹加速缩编和撤离。从刚果民主共和国分阶段撤离的工作正在进行中。在所有这些过渡环境中,实施妇女、和平与安全议程已被证明具有挑战性。国家利益相关者可能没有准备好承担更多的责任,而国际合作伙伴可能无法随时提供所需的支持。

在过去的一年里,大范围、强烈和长时间的热浪袭击了各大洲。至少有十个国家的多个地点的日气温超过了 50°C。

古特雷斯在联合国裁军事务负责人中满泉在广岛举行的和平纪念仪式上代为宣读的致辞中说,鼓励世界进行裁军与缔造和平的广岛教训已被“搁置一旁”,但广岛人民为确保永远不再使用核武器所做的努力值得肯定。

THỂ THAO

Các nhóm dễ bị tổn thương như người di cư và người phải di dời trong nước bị ảnh hưởng hoặc có nguy cơ bị bệnh đậu mùa phải được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cần thiết, đặc biệt khi khả năng tiếp cận các dịch vụ này bị hạn chế và có số lượng lớn người di cư và cơ quan này cho biết những người phải di dời.

Các vấn đề y tế quốc tế

Một tuần trước, WHO đã tuyên bố bệnh đậu khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế sau khi một chủng mới (nhánh 1b) lây lan nhanh chóng từ miền đông Cộng hòa Dân chủ Congo.

Chủng này chủ yếu lây lan qua quan hệ tình dục, mặc dù WHO cho biết hôm thứ Ba rằng cần nghiên cứu thêm về các đường lây truyền tiềm ẩn khác đối với các vết phồng rộp liên quan đến căn bệnh này, chẳng hạn như giường bị ô nhiễm.

Dữ liệu mới nhất của WHO cho thấy có hơn 15.000 trường hợp nghi ngờ ở Cộng hòa Dân chủ Congo, trong đó có 537 trường hợp tử vong cho đến nay.

Tổng số ca mắc bệnh đậu khỉ trên toàn thế giới đã vượt quá 100.000. Các triệu chứng thường gặp của bệnh thủy đậu là phát ban hoặc tổn thương niêm mạc có thể kéo dài từ 2 đến 4 tuần, kèm theo sốt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng, thiếu năng lượng và sưng hạch.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền