tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月14日

Nhà không có sổ đỏ được giao dịch trong trường hợp nào?

ngày phát hành:2024-08-14 22:00    Số lần nhấp chuột:105
Trở lại Bất động sản Bất động sản chính sách Thứ sáu, 8/2/2024, 13:54 (GMT+7) Nhà không có sổ đỏ được giao dịch trong trường hợp nào?

Từ 1/8, nhà ở chưa có sổ đỏ được phép mua bán, thế chấp nếu đảm bảo điều kiện giao dịch như có giấy phép xây dựng d tựng, giấy xác nhận kinh doanh.

Nghị định 95 hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023 đưa ra 8 trường hợp nhà ở được giao dịch khi chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ, sổ hồng).

Thứ nhất, trường hợp mua bán, thuê nhà trong dự án bất động sản, chủ đầu tư cần có giấy tờ chứng minh nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Tương tự, với nhà Ở Họ cần có gi

Trường hợp mua bán, thuê nhà ở được giao dịch.

Thứ hai, với nhà ở hình thành trong tương lai (mua bán nhà trên giấy) không thuộc dự án, chủ tư muốn mua bán, cho thuê phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng , họ phải có giấy tờ chứng minh việc đầu tư xây dựng nhà ở đó.

Thứ ba, giao dịch mua bán, tài sản nhà ở thuộc tài sản công phải có được giấy tờ xác định nhà ở thuộc tính được tài trợ để tặng, cho.

xỔ số

Thứ năm, chủ sản phẩm nhà ở phải xây dựng xong ph

Thứ sáu, trường hợp cho thuê, mượn, ở nhờ,ủy quyền quản lý nhà ở (trừ cho thuê nhà ở thuộc tài sản công), bên cho thuê, m ượn phải có đồng mua hoặc đăng ký vào dự án đầu tư .. if thừa kế nhà ở được tặng cho, người tặng phải có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà

Tài sản đảm bảo của khoản nợ là 28 căn hộ chung cư tại dự án Cherry Apartment, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Tổng giá trị của các tài sản này hơn 60 tỷ đồng (tính theo giá khởi điểm), trung bình 2,2 tỷ đồng một căn.

Trong đó, chung cư cao cấp (giá trên 50 triệu đồng mỗi m2) chiếm hơn 40% lượng giao dịch. Phân khúc thấp tầng và đất nền cũng bán tăng 60% so với ba tháng đầu năm. Tính chung 6 tháng, thị trường ghi nhận 20.600 giao dịch, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, báo cáo nêu.

Phối cảnh Harbour Center với những nét đặc trưng riêng của Hải Phòng. Ảnh: Grand M

Điểm nhấn dự án đến từ thiết kế với mặt tiền rộng đến 7m và cùng 56 m2 sân vườn. Với diện ích 168 m2, các sản phẩm shop villa - thương phố The Sun có kiến trúc hai tầng, nhiều màu sắc tạo nên sự khác biệt, nổi bật khi nằm giữa các tòa trung tâm thương mại dịch vụ trong khu đô thị Sun Casa Central, đối diện trung tâm thương mại dịch vụ 5,2 ha. Các sản phẩm, vật liệu được chủ đầu tư sử dụng trong dự án đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Kompan, Mitsubishi, Bosch, SCG, Seamaster, Lecmax... đảm bảo chất lượng cho chủ nhân tương lai.

Theo đó, 9 lô đất hỗn hợp cao 15-24 tầng sẽ điều chỉnh thành 15-20 tầng. Như vậy, chiều cao tối đa của các công trình là 20 tầng. Số tầng hầm tại các ô đất này cũng thay đổi từ 3 thành 2-3 tầng. Tỉnh Thanh Hóa cho rằng việc giảm tầng cao nhằm đảm bảo thống nhất giữa các cấp độ quy hoạch, giảm áp lực lên hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực.

Nếu thừa kế nhà ở thuộc diện đầu tư xây dựng mới, bên thừa kế phải được phép xây dựng. xây dựng và chứng minh quyền sử dụng đất. quyết định xây dựng.

Cuối cùng, doanh nghiệp giải thể muốn bán nhà phải quyết định hoặc thông báo việc làm này

So. với Luật Nhà ở 2014 và Nghị định 99, quy định mới nêu chi tiết hơn về trường hợp mua bán, thuê nhà trên giấy. Quy định mới cũng sẵn sàng giao dịch thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai của chủ tư dự án, hạn chế tình trạng doanh nghiệp đã áp dụng dự án nhưng vẫn ký hợp đồng mua bán, góp vốn với người khuyến khích huy động vốn.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền